Gắn kết doanh nghiệp

Thêm nhiều bài học thực tiễn cho UEFers sau chuyến tham quan, học tập tại công ty PwC Việt Nam

18/10/2023
Tiếp nối chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, vào ngày 13/10, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức chuyến tham quan, học tập thực tế tại công ty PwC Việt Nam cho sinh viên. Với nhiều trải nghiệm thú vị, chuyến đi đã mang đến bức tranh tổng quan về cách thức vận hành phòng ban điển hình tại các công ty kiểm toán trên thị trường lao động hiện nay; đồng thời góp phần định hướng, giúp các bạn sinh viên tìm ra lĩnh vực phù hợp để phát triển trong tương lai. 
Đồng hành với đoàn sinh viên UEF trong chuyến tham quan này là ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Trương Thành Lộc - Giảng viên.
 
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại có chuyến tham quan, học tập tại công ty PwC Việt Nam

Với sự chào đón, hướng dẫn của các đại diện PwC, các bạn sinh viên Nhà UEF đã được tham quan, lắng nghe giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển, quy mô, thành tựu cũng như cách thức vận hành của doanh nghiệp.
PwC là một trong những nhà cung cấp nằm trong top đầu nhất thế giới về các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn pháp lý, tư vấn các thương vụ và hoạt động. PwC đem lại thành công trong kinh doanh cho các công ty hàng đầu thuộc nhiều ngành nghề tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm trao thư cảm ơn đến đại diện công ty PwC Việt Nam 

Chú trọng vào kiến thức chuyên môn, đại diện nhân sự tại PwC nhấn mạnh GPA sẽ là yếu tố đầu tiên mà công ty sử dụng để tuyển dụng đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp. Bên cạnh đó, để có thể thuận lợi chinh phục những vị trí tiềm năng tại công ty, các bạn cần tích cực trau dồi ngoại ngữ và kỹ năng tin học văn phòng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. 
Đây cũng là dịp để UEFers tìm hiểu về lộ trình thăng tiến tại PwC. Với những thông tin cụ thể và mang tính hệ thống cao, tin chắc rằng các bạn sinh viên sẽ có thể thuận lợi xác định được các vấn đề mà bản thân cần khắc phục, từ đó bước đầu xây dựng và phát triển sự nghiệp của mình. 
 

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe thông tin về công ty PwC

Trong chuyến tham quan, các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại còn được gặp gỡ và giao lưu cùng ông Trần Bá Lộc - Trưởng phòng Chuyển đổi công nghệ dịch vụ bảo đảm tại PwC Việt Nam. Với vốn kinh nghiệm dày dặn của mình, ông Bá Lộc đã cùng UEFers bàn luận tình hình của ngành Kiểm toán trên thị trường hiện nay cũng như các bí quyết để nâng cấp bản thân trong lĩnh vực này. 
Đánh giá dựa trên tình hình thực tế, ông cho biết so với các thế hệ trước, Gen Z có nhiều lợi thế hơn ở việc sớm tiếp xúc với công nghệ thông tin, rèn luyện ngoại ngữ và khả năng tự tin của mình. Tuy nhiên, đa số sinh viên sau khi tốt nghiệp lại thiếu hụt kinh nghiệm cũng như các kỹ năng chuyên môn cho công việc. Trong tình huống đó, một thái độ cầu tiến, chăm chỉ và tích cực sẽ là thước đo giúp các bạn “ghi điểm” với nhà tuyển dụng. 
 
Ông Trần Bá Lộc mang đến những bí quyết giúp UEFers “ghi điểm” với nhà tuyển dụng

Khi bước vào môi trường doanh nghiệp, theo diễn giả, sinh viên cần mang theo tinh thần học hỏi ở mức độ cao nhất. Theo đó, các bạn hãy chú ý quan sát để tránh những lỗi mà các anh chị đi trước đã gặp và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Nếu gặp phải những tình huống chưa biết, đừng ngại đặt câu hỏi. Bạn càng hỏi nhiều, bạn sẽ càng có thể mở rộng kiến thức thực tiễn cũng như rèn luyện tư duy phản biện của mình. Đặc biệt, là một người trẻ thì việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, trong quá trình làm việc, hãy đón nhận những lời góp ý với thái độ tích cực nhất và xem đó là một cơ hội để phát triển bản thân. 
Với riêng PwC, những giá trị mà công ty tìm kiếm ở một nhân sự chính là tính chính trực, sáng tạo, năng động và khả năng làm việc nhóm hiệu quả. 
Chuyến tham quan tại công ty PwC Việt Nam đã khép lại thành công và mang đến nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên Nhà UEF. Hy vọng rằng thông qua những cơ hội tham quan, học tập và kiến tập từ các doanh nghiệp lớn này, UEFers sẽ có thêm động lực để hoàn thiện bản thân và chinh phục những vị trí mà mình mơ ước. 
 
Quy Nguyễn - Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN