Nghiên cứu Khoa học Giảng viên

UEF nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu khoa học về IFRS trong lĩnh vực kế toán của giảng viên

27/12/2023
Sáng 26/12, Phòng Khoa học công nghệ UEF đã tổ chức thành công buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp cơ sở cho TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toánĐề tài được đánh giá thông qua từ phía Hội đồng nghiệm thu với nhiều giá trị khoa học mang lại trong lĩnh vực kế toán.
Hội đồng nghiệm thu do TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như làm Chủ tịch, TS. Nguyễn Văn Bảo - Phản biện 1, TS. Lê Thị Thanh Hà - Phản biện 2 và ThS. Lê Phương Dung - Ủy viên. 
 
Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên cấp trường sáng 26/12
 
Với nghiên cứu về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), tác giả đã đi sâu vào việc phân tích thực trạng chuyển đổi, áp dụng của các doanh nghiệp và đào tạo nhân lực chất lượng cao để đáp ứng xu thế này của các trường đại học tại Việt Nam. Từ đó, chủ nhiệm đề tài đưa ra những đề xuất, giải pháp nhằm cải tiến những vấn đề được đưa ra trong bài nghiên cứu. 
Bằng các phương pháp tổng hợp, phân tích báo cáo, tham gia các diễn đàn, phỏng vấn và kế thừa từ tài liệu nghiên cứu trước đó, tác giả đã trình bày bức tranh tổng quan về tình trạng áp dụng IFRS của các doanh nghiệp và đào tạo IFRS của Việt Nam thông qua những thống kê, số liệu khảo sát cụ thể. Được biết, khảo sát được thực hiện bởi hơn 800 kế toán và 500 doanh nghiệp. 
 
 
Tác giả báo cáo công trình nghiên cứu
 
Kế toán viên được đào tạo chất lượng về IFRS có thể làm việc ở môi trường toàn cầu vì vậy đây chính là cơ hội để phát triển nền kinh tế hội nhập với nhiều điểm mạnh về hệ thống giáo dục sẵn có và khả năng thích ứng linh hoạt. 
Căn cứ vào đó, tác giả đã đưa ra giải pháp về việc xây dựng mô hình gắn kết chặt chẽ giữa các bên liên quan như giảng viên, cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý và tổ chức nghề nghiệp cùng người học. Đồng thời, TS. Hà Thị Thủy cũng đề xuất lộ trình chuyển đổi IFRS cho các doanh nghiệp đang chuẩn bị thực hiện. 
 
 
Hội đồng đánh giá, nhận xét đề tài nghiên cứu
 
Mặc dù còn một số điểm cần hoàn thiện nhưng nhận thấy đề tài đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu với các phương pháp phù hợp và giá trị khoa học mang lại, Hội đồng đã thống nhất thông qua. Tác giả cũng tích cực ghi nhận những đóng góp từ Hội đồng nghiệm thu và sẽ có điều chỉnh hợp lý. Xin chúc mừng TS. Hà Thị Thủy đã có thêm một đề tài nghiên cứu khoa học giảng viên cấp trường chất lượng. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN