Nghiên cứu Khoa học sinh viên

Finworld 2022 "chạm vạch đích" thành công với 15 đề tài ấn tượng

12/03/2022
Với những phần trình bày tự tin và thuyết phục của các thí sinh, Ban giám khảo cuộc thi Finworld 2022 do khoa Tài chính – Thương mại tổ chức đã chọn ra 15 đề tài ấn tượng để trao giải sau vòng Chung khảo diễn ra vào ngày 11/3 vừa qua.
Chặng thi về đích có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, TS. Lâm Thị Hồng Hoa – Trưởng ngành Tài chính - Ngân hàng chương trình Thạc sĩ, ThS. Trần Minh Tú – Giảng viên khoa Tài chính – Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Trợ lý Trưởng khoa, giảng viên Tài chính – Thương mại, đặc biệt có ông Nguyễn Vũ An Bình - Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) theo dõi cuộc thi qua kênh online. 
 
Finworld 2022

Đội ngũ Ban giám khảo của cuộc thi 
 
Trước thềm tranh tài, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ: “Chúc mừng các thí sinh đã có mặt tại vòng Chung khảo. Cuộc thi Finworld mang tính học thuật cao nhằm tạo ra sân chơi bổ ích. Khi nghiên cứu khoa học, các bạn sẽ phát triển được tư duy lập luận cũng như kiến thức chuyên môn đã học. Các thầy cô cũng sẵn sàng đồng hành với các em trên con đường nghiên cứu khoa học. Chúc cho các thí sinh sẽ tự tin và có phần thi tốt nhất”. 
Đội ngũ Ban giám khảo gồm: TS. Hà Thị Thủy, TS. Lâm Thị Hồng Hoa, ThS. Trần Minh Tú, ThS. Nguyễn Thanh Lâm. Tại vòng Chung khảo, các nhóm thí sinh có 10 phút trình bày đề tài và lắng nghe góp ý, cũng như trả lời câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo. 
 
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
 
Các nhóm thí sinh trình bày đề tài và trả lời câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo 
 
Có 26 đề tài dự thi với các chủ đề trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán và Kinh doanh thương mại. Một số đề tài được nhận xét mang tính mới mẻ, có giá trị thực tiễn và được Ban giám khảo góp ý để hoàn thiện và phát triển đề tài. Những ý tưởng còn hạn chế cũng được các thầy cô nhận xét để các bạn rút kinh nghiệm, lưu ý và áp dụng tốt hơn cho những lần nghiên cứu sau. 
 
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Ban giám khảo đưa ra nhận xét, góp ý giúp các bạn hoàn thiện đề tài 
 
Sau khi hội ý và đánh giá, Ban giám khảo đã chọn ra 15 đề tài giành vị trí cao của Finworld 2022. Giải Nhất thuộc về đề tài “Giải pháp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn vay ngân hàng trong điều kiện đại dịch Covid-19”, 2 đề tài đạt giải Nhì là “Hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xanh Việt Nam” và “Tác động của đồng Euro với nền kinh tế - tài chính tiền tệ trên thế giới và Việt Nam”, giải Ba dành cho 2 đề tài “Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng ví điện tử của khách hành tại Thành phố Hồ Chí Minh”  “Các yếu tố tác động đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh”. 
 
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Finworld 2022
Vòng Chung khảo Finworld 2022 đã tìm ra những đề tài chất lượng
 
Giải Khuyến khích gồm 10 đề tài: (1) “Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên cơ chế truyền dẫn của chính sách tiền tệ đến thị trường chứng khoán”, (2) “Hoạt động huy động vốn tiền gửi các ngân hàng thương mại Việt Nam dưới tác động của dịch Covid-19”, (3) “Phát triển nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năng lượng sạch tại Việt Nam”, (4) “Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đối với hoạt động xuất nhập”, (5) “Ứng biến của doanh nghiệp FDI trong ngắn hạn dưới tác động của dịch Covid-19”, (6) “Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thị trường hàng hóa phát sinh và khuyến nghị cho Việt Nam”, (7) “Đại dịch Covid ảnh hưởng đến lạm phát”, (8) “God’s Currency”, (9) “The impacts of board characteristics and firm size on firm’s performance: Evidence from Vietnamese listed firms (hose)”, (10) “Phân tích hệ thống kiếm soát nội bộ quy trình bán hàng thu tiền tại công ty cổ phần pin ắc quy miền nam (pinaco) và một số giải pháp hoàn thiện”. 
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tìm ra giải Poster ấn tượng nhất thuộc về đề tài “Fintech – Tiềm năng phát triển tại các ngân hàng thương mại”
 
Finworld 2022
Finworld 2022
Giải thưởng Poster ấn tượng nhất của cuộc thi 
 
Sân chơi Finworld 2022 đã khép lại, các bạn thí sinh đã có cơ hội phát triển năng lực làm việc thực tế, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, doanh nghiệp, đồng thời nâng cao khả năng thiết kế, thuyết trình, tư duy nghiên cứu, phản biện, vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề về tài chính, thương mại, ngân hàng, kế toán,… ở thực tế. Hy vọng đây là nền tảng vững chắc giúp các bạn phát triển toàn diện trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN