Tin tức sự kiện

Bế giảng lớp học thực hành kiểm toán, sinh viên được trang bị kiến thức thực tế từ chuyên gia

13/10/2022
Sau 1 tháng tham gia khóa mô phỏng thực hành kiểm toán, sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán khóa 2019 UEF đã có thêm những trải nghiệm, kiến thức nghề nghiệp trước khi chính thức bước vào kỳ thực tập sắp tới. Sáng ngày 12/10, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức buổi bế giảng hoạt động này. Cùng với đó, UEFers đã được tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tiễn từ chuyên gia.
 

Chương trình cung cấp thêm nhiều kiến thức về hoạt động báo cáo tài chính cho sinh viên
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. Bên cạnh đó là sự đồng hành của hai vị diễn giả: anh Trần Bá Lộc -  Trưởng phòng Kiểm toán Grant Thornton Việt Nam và chị Nguyễn Hữu Anh Thư - Chuyên viên tuyển dụng và đào tạo Grant Thornton Việt Nam. 
Mở đầu hoạt động, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã gửi lời cảm ơn các vị diễn giả, đồng thời cho biết: "Workshop hôm nay sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức rất cần thiết trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán. Bên cạnh đó là những cơ hội nghề nghiệp tại Grant Thornton Việt Nam, đồng thời các bạn sẽ được các chuyên gia hướng dẫn về những kỹ năng, thái độ cần thiết khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp". 
 


ThS. Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ đầu chương trình và trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Bắt đầu buổi chia sẻ, chị Nguyễn Hữu Anh Thư đã giới thiệu sơ lược các thông tin về Grant Thornton như trụ sở, các đối tác, các dịch vụ cung cấp, những giá trị cốt lõi tại doanh nghiệp, văn hóa, môi trường làm việc,... UEFers cũng được xem video clip về doanh nghiệp để có góc nhìn tổng quan. 
 

Những thông tin về Grant Thornton được chia sẻ đến UEFers
 
Tiếp đến, anh Trần Bá Lộc đã giúp sinh viên UEF tiếp cận với những trường hợp gian lận trong kiểm toán, những sai sót thường gặp phải trong nghề nghiệp cũng như giúp các bạn hiểu rõ hơn về trách nhiệm của một kiểm toán viên. Trong đó, anh đã dựa vào sơ đồ, các ví dụ thực tế để phân tích về những rủi ro gian lận, các yếu tố rủi ro gian lận, chỉ số gian lận, việc phát hiện và đối phó với gian lận,... Không chỉ nắm bắt thêm các thông tin hữu ích, sinh viên còn được doanh nghiệp chia sẻ về các cơ hội nghề nghiệp tại Grant Thornton Việt Nam. 
 

Nhiều kiến thức nghề nghiệp thực tế được đưa ra phân tích
 
Được biết, trước đó, trong các buổi học, các bạn đã được ôn tập về quy trình kiểm toán, thao tác trên working papers của từng phần hành, thao tác trên excel, sử dụng Pivot tablle,...
 

Sinh viên nắm bắt cơ hội học hỏi cùng chuyên gia
 
Hoạt động đã giúp sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán UEF bổ sung thêm những hành trang nghề nghiệp thiết yếu, tạo tâm thế sẵn sàng bước vào kỳ thực tập cũng như ứng tuyển vào các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN