Tin tức sự kiện

Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại sớm chinh phục chứng chỉ ACCA

13/09/2023
Bên cạnh việc học tập theo chương trình đào tạo, UEF liên tục tạo điều kiện, mở thêm nhiều khóa bồi dưỡng ngoại khóa cho sinh viên, giúp các bạn tiếp cận thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới. 
Tối 12/9, Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức lớp ngoại khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn đối với môn Financial Accounting theo chương trình ACCA cho sinh viên. Lớp học được giảng dạy bởi ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại. 
 

Trong buổi học đầu tiên, lớp ngoại khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn đối với môn Financial Accounting
 
Chứng chỉ ACCA - Kế toán công chứng Anh quốc được cung cấp bởi Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA (The Association of Chartered Certified Accountants). Giá trị của văn bằng ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Là sinh viên theo đuổi nhóm ngành tài chính, kế toán thì chinh phục được chứng chỉ này là một trong những mục tiêu quan trọng cho sự phát triển trong công việc về sau của các bạn. Chính vì thế, UEF đã mở ra lớp ngoại khóa bổ ích này cho UEFers.
Lớp học được xây dựng bài bản với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, đi kèm với nhiều bài tập thực hành song song lý thuyết. Sinh viên sẽ đi từ những khái niệm căn bản xoay quanh chuyên ngành tài chính, kế toán. Trong chương trình, những khái niệm đã được học trước đây ở một số môn khác sẽ được ôn tập lại để sinh viên nắm chắc kiến thức. Cùng với đó là nhiều khái niệm mới khác cần được bổ sung cho sinh viên. 
 


ThS. Nguyễn Thanh Lâm sẽ đồng hành với UEFers trên hành trình chinh phục chứng chỉ quốc tế ACCA
 
Trong buổi khởi động khóa bồi dưỡng, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã có những chia sẻ đầu tiên về môn học cũng như giới thiệu giáo trình và lộ trình từ buổi đầu cho đến kết thúc khóa. Là người từng trải nghiệm với môn học này, thầy cũng nhấn mạnh vào một số trọng tâm đáng lưu ý trong quá trình tiếp cận Financial Accounting. Ngoài ra, một số mấu chốt quan trọng của một bài thi chinh phục chứng chỉ ACCA với số điểm cao cũng được thầy chia sẻ. 
Những kiến thức mở đầu môn học khá đơn giản và gần gũi với sinh viên. Các vấn đề xoay quanh báo cáo tài chính như khái niệm liên quan và mục đích của loại báo cáo này, nhu cầu sử dụng của từng nhóm đối tượng và các bên liên quan, các yếu tố chính của một báo cáo tài chính, nhiệm vụ và trách nhiệm của những người quản lý,... là bài học đầu tiên ThS. Nguyễn Thanh Lâm truyền tải đến sinh viên. Những lý thuyết này sẽ được tổng hợp và thiết kế thành một số câu hỏi trắc nghiệm trong bài thi ACCA. Vì vậy, sinh viên cần nắm chắc lý thuyết, học đến đâu ghi nhớ đến đó. 
 



UEFers tích cực tiếp thu bài giảng của giảng viên
  
Đón nhận những bí kíp đầu tiên trên hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA, UEFers đã tích cực học tập, trao đổi thảo luận sôi nổi cùng giảng viên. Tin rằng, với tinh thần ham học hỏi này, các bạn sẽ tiếp thu và nắm chắc thêm những bài học sắp tới theo lộ trình, tích lũy đủ kiến thức và sự tự tin để bắt tay vào kỳ thi chính thức. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN