Tin tức sự kiện

​Cafe Tài chính - Kinh doanh tập 2: Dự báo “sức khỏe” của nền kinh tế cùng UEFers

09/01/2024
Chuỗi sự kiện "Cafe Tài chính - Kinh doanh" tiếp tục được triển khai đều đặn với mục tiêu đem đến cho sinh viên một môi trường tự do học thuật, tạo điều kiện để các bạn trình bày kiến thức, nêu lên quan điểm cá nhân của mình. Tiếp nối  sự thành công của tập 1 mùa hai, sáng ngày 9/1, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức tập 2 của chương trình với chủ đề “Dự báo sức khỏe của nền kinh tế thông qua các yếu tố về tỷ giá, giá vàng và giá dầu”.
Đồng hành với tập này có TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. Đóng vai trò chia sẻ, thảo luận chính tại chương trình là 3 bạn sinh viên Nhà UEF: bạn Trần Phạm Đức Duy - sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, bạn Nguyễn Tâm Tuấn - sinh viên ngành Thương mại điện tử, bạn Trần Ngọc Bình - sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng.
 
Sinh viên Nhà UEF tiếp tục làm tốt vai trò diễn giả của mình
 
TS. Hà Thị Thủy đánh giá cao giá trị thực tiễn của chương trình

Chương trình xoay quanh các nội dung cơ bản: mối quan hệ giữa giá vàng và sức khỏe nền kinh tế hiện nay; nhận định sự thay đổi trong giá dầu có thể là dự báo cho sự thay đổi của giá vàng; chỉ số DXY (dollar index) tăng giảm ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam và các quốc gia khác; dự đoán giá vàng, giá dầu sắp tới trước tình hình thế giới hiện nay và tác động tới nền kinh tế Việt Nam. Các case study đã được dẫn chứng để phân tích, làm rõ thêm các chủ đề. 
Với những nội dung trên, các diễn giả trẻ tuổi lần lượt đưa ra nhiều góc nhìn, nhận định của bản thân. UEFers theo đó cũng hiểu và nắm bắt rõ hơn về sự phát triển của nền kinh tế hiện nay. Ngoài ra, sinh viên Nhà UEF còn có dịp mở rộng kiến thức khi các speakers liên kết chủ đề chính đến những kiến thức liên quan như tỷ giá hay giá vàng, giá dầu.
 



Sinh viên làm rõ chủ đề thông qua kiến thức cá nhân

Không chỉ sôi nổi ở phần chia sẻ kiến thức của các diễn giả, phần giao lưu cùng khán giả thực sự là một cuộc trao đổi đầy hấp dẫn và cởi mở, khi các bạn khán giả liên tục đặt ra những câu hỏi hay và nhận về được đáp án thuyết phục từ 3 diễn giả trẻ của chương trình.
Buổi tọa đàm đã mang đến những thông tin bổ ích gắn với chuyên ngành cho sinh viên. Với những chia sẻ nền tảng này, UEFers có thể tự nhìn nhận, đánh giá nền kinh tế Việt Nam, các yếu tố về tỷ giá, giá vàng và giá dầu cũng được nhận định rõ hơn.
 
Số thứ hai đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của UEFers

Từ góc nhìn, sự hiểu biết của mình, các bạn sinh viên đã mang đến cho số thứ hai Cafe Tài chính - Kinh doanh những thông tin giá trị. Chuỗi tọa đàm đã tạo nên cầu nối gắn kết các bạn sinh viên có niềm đam mê và tinh thần học hỏi với lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Tin rằng, các bạn sinh viên tham gia chương trình cũng đã có thêm nguồn tham khảo hữu ích, học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN