Tin tức sự kiện

CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CHO SINH VIÊN TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN TRONG THỜI 4.0, CHUYÊN GIA NÓI GÌ?

07/07/2021
Thời đại 4.0 mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán. Nhân sự làm việc trong các mảng này bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cũng cần trau dồi về công nghệ để thích nghi với xu hướng phát triển của xã hội. Đây chính là những nội dung được các chuyên gia đầu ngành chia sẻ trong chương trình ưu tiên tuyển dụng ACCA, hội thảo trực tuyến “Cơ hội và thách thức cho sinh viên ngành tài chính – kế toán – kiểm toán trong thời đại 4.0” vào tối ngày 6/7 vừa qua.
Hoạt động do khoa Tài chính – Thương mại UEF phối hợp với ACCA, RSM Việt Nam tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của Smart Train. Không chỉ tạo môi trường học hỏi, mở rộng kiến thức chuyên môn cho sinh viên, chương trình còn là cầu nối để các bạn được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ thực tế từ các doanh nhân. Từ đây, các bạn chủ động trang bị cho mình những yếu tố cần thiết, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp thời hiện đại.
Hội thảo trực tuyến mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận nghề nghiệp trong thời 5K
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như – Trưởng ngành Kế toán.
Về phía ACCA có sự đồng hành của chị Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA Việt Nam, anh Trần Văn Quốc – Trưởng ban Phát triển đối tác - doanh nghiệp, chị Lê Trần Tiểu Hồng – Trưởng ban Dịch vụ học viên. 
Diễn giả trong chương trình là 2 vị Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Thuế và Tư vấn, RSM Việt Nam, bao gồm: ông Lê Khánh Lâm và bà Phan Thị Kim Ngân.
Diễn giả chương trình là những doanh nhân đầu ngành đến từ RSM Việt Nam
Đóng vai trò dẫn dắt, kết nối diễn giả với sinh viên là chị Lưu Thanh Huyền – Nhà sáng lập VOCO Center, Trung tâm Hướng nghiệp trực tuyến Việt Nam, đồng thời cũng là Giám đốc Nhân sự Phát triển năng lực và tổ chức L’oreal Việt Nam.
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Nhà trường rất cảm kích với sự đồng hành của ACCA trong nhiều năm qua để mang đến sinh viên UEF nhiều cơ hội mới. Với kinh nghiệm của mình, tin chắc rằng các diễn giả sẽ mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán”.
 
Những thông tin về ACCA và chương trình ACCA Job Fast Track được chia sẻ
Đại diện ACCA, chị Nguyễn Thụy Minh Châu cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình tuyển dụng học viên của ACCA – ACCA Job Fast Track, trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, cập nhật nhu cầu tuyển dụng thực tế, những lưu ý khi ứng tuyển. Hơn hết là kết nối sinh viên những doanh nghiệp hàng đầu, trong buổi hội thảo này là RSM Việt Nam”.
Tiếp đó, anh Trần Văn Quốc đã chia sẻ đến các bạn sinh viên tham gia về cơ hội nghề nghiệp cùng ACCA và chương trình ACCA Job Fast Track.
 
Ông Lê Khánh Lâm chia sẻ về những cơ hội và thách thức nghề nghiệp trong thời đại 4.0
Những thông tin cần nắm bắt trong thời đại 4.0, cơ hội và thách thức dành cho sinh viên ngành tài chính – kế toán – kiểm toán trong bối cảnh toàn cầu hóa, quy trình tuyển dụng và những cơ hội nghề nghiệp tại RSM Việt Nam là những nội dung chính của chương trình được ông Lê Khánh Lâm và bà Phan Thị Kim Ngân chia sẻ ngay sau đó. 
 
Bà Phan Thị Kim Liên chia sẻ đến sinh viên những yêu cầu mới dành cho nguồn nhân lực 4.0
Cuối chương trình, UEFers đã đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc cho diễn giả cũng như tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội việc làm để từ đó trang bị, định hướng phát triển cho bản thân. Buổi hội thảo không chỉ có giá trị về thông tin, kiến thức mà còn mang đến cho sinh viên Nhà UEF điều kiện để tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp giàu triển vọng ngay khi còn ngồi ghế Nhà trường. 
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN