Tin tức sự kiện

Cuộc thi "Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính" cán đích thành công

15/05/2023
Trải qua nhiều vòng thi cam go và đầy hấp dẫn, cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” đã cán đích vào ngày 13/5 vừa qua. Bằng sự bản lĩnh, tự tin và kiến thức toàn diện trong lĩnh vực, các đội thi đã mang đến phần thể hiện gây ấn tượng mạnh cho toàn thể khán giả tại Hội trường. 
“Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” là cuộc thi mà Khoa Tài chính - Thương mại đã ấp ủ từ lâu. Do đó, với sự chuẩn bị kỹ càng về hình thức tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên đến từ nhiều trường đại học uy tín trên địa bàn thành phố như: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Ngoại thương CS II, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). 
 


Quán quân "Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính" đã được xác định vào sáng 13/5
 
Tham dự vòng thi Chung kết, đại diện Nhà tài trợ có bà Phan Nguyệt Vi - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Cửu Châu; bà Phạm Thị Ngọc Châu - Giám đốc Quan hệ doanh nghiệp của Education Relationships ACCA Mainland Southeast Asia; bà Đoàn Thị Tuyến Nguyệt - Trưởng nhóm kinh doanh IELTS Fighter; ông Nguyễn Hà Duy - Giám đốc khối Bán lẻ - BIDV chi nhánh Gia Định và ông Trần Tử Thành Nam - Đại diện lãnh đạo SAPP Academy. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh và PGS.TS. Nguyễn Cao Cường gửi thư cảm ơn đến Nhà tài trợ của cuộc thi
  
Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại cùng các giảng viên Khoa.
 

Ban giám khảo của vòng Chung kết 
 
Chịu trách nhiệm “cầm cân nảy mực” của cuộc thi là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực như: ông Vương Nguyễn Đăng Khoa - Thành viên Ban Cố vấn khu vực Đông Nam Á của CIMA UK, Giám đốc Tài chính - Kế hoạch Chiến lược và Dự án của Tổng Công ty Bia rượu và Nước giải khát Sài Gòn; ông Lưu Khánh Trường - Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Năng lượng gió Aurai; ông Trần Tử Thành Nam - Giảng viên tại SAPP Academy. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời động viên đến các bạn thí sinh 
 
Phát biểu mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã gửi lời động viên, khen ngợi về sự nỗ lực và vốn kiến thức của các thí sinh. Đồng thời, ông chia sẻ: “Là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực nhưng mũi nhọn của UEF vẫn là các ngành về kinh tế, tài chính, thương mại. Vì vậy, các hoạt động do Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức vẫn luôn giữ vững phong độ về chất lượng. “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” là một sân chơi bổ ích, thú vị, không chỉ mang đến kiến thức, kỹ năng mà còn làm mối quan hệ của các bạn sinh viên có cùng đam mê đến từ nhiều trường đại học khác nhau trở nên khăng khít hơn”. Ông Đỗ Quốc Anh cũng không quên thể hiện niềm tự hào, hy vọng vào sự phát triển trong tương lai của các bạn sinh viên.
 





Các đội thi đầy quyết tâm và tập trung thi đấu trong từng chặng
 
Tại vòng Chung kết, 9 thí sinh thuộc 3 đội thi: THE3, 4TUNE, và F5 đã trải qua 3 chặng đua căng thẳng gồm: Khởi hành, Chinh phục và Vinh quang. Theo đó, tại chặng Khởi hành, 3 đội đã cùng trải qua 10 câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp về kiến thức cơ bản, các trường hợp thực tế về lĩnh vực tài chính, kế toán. 
Ở chặng 2 - Chinh phục: 3 đội chơi sẽ được cung cấp một case study về Vinamilk với 2 dự án là: Mở rộng sang các thị trường địa lý mới và Phát triển sản phẩm và trải nghiệm cho người dùng. Các đội sẽ thảo luận để tìm ra đáp án theo yêu cầu của các câu hỏi.
Chặng cuối của cuộc thi sẽ trình bày quyết định đầu tư vào dự án của đội dựa trên các thông tin về hai dự án của Vinamilk nêu trên. Sau đó, bằng kỹ năng thuyết phục, các đội sẽ lý giải quyết định của mình với ban giám khảo. 
 


Giải thưởng chung cuộc của sân chơi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” 
 
Bằng hiểu biết sâu sắc và những phán đoán, lập luận rõ ràng, dẫn chứng thuyết phục,  ngôi vị Quán quân cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” đã thuộc về đội THE3Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về 4TUNE và F5.
Vòng Chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” đã khép lại của một hành trình tri thức nhiều giá trị của các bạn sinh viên giỏi ngoại ngữ, yêu thích kế toán, tài chính. Với những hành trang có được qua cuộc thi, mong rằng các bạn sẽ tự tin hơn, tiếp tục phát huy những điểm mạnh của bản thân và chinh phục được niềm đam mê trong tương lai. 
 
Phương Anh 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN