Tin tức sự kiện

Đề tài của UEFers vào Chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2023

09/11/2023
Trong năm học 2022 - 2023, UEF có 42 đề tài tham gia Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25 năm 2023. Với 178 đề tài toàn quốc được công bố vào vòng Chung kết, UEF xuất sắc có một đề tài được chọn thuộc lĩnh vực kinh tế.
Tranh tài cùng nhiều đối thủ nặng ký đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước, đề tài nghiên cứu của sinh viên UEF vẫn tạo được những dấu ấn riêng với tính ứng dụng, thực tế cao. Đề tài được chọn vào Chung kết là “Tác động của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình kiểm toán của các công ty Big4” của nhóm sinh viên: Phạm Trung Kiên, Nguyễn Thị Hồng Thái, Vũ Trung Tuấn, Phạm Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Bích Phượng
 

Đề tài của sinh viên UEF thuộc lĩnh vực kinh tế vào Chung kết 
 
Đây là kết quả cho những nỗ lực nghiên cứu của các bạn và sự hướng dẫn tận tình từ TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. 
Chia sẻ cảm xúc về thành tích này, TS. Hà Thị Thủy cho biết: “Tôi cảm thấy bất ngờ vì biết cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka là một sân chơi lớn và có rất nhiều các đề tài chất lượng đến từ các trường đại học cùng tham gia. Bên cạnh sự bất ngờ, tôi cũng cảm thấy hài lòng khi biết các bạn sinh viên thực hiện đề tài đã có sự đầu tư nghiêm túc trong chặng đường nghiên cứu. Các bạn hoàn toàn xứng đáng với thành quả này”. 
 
 
Được hướng dẫn bởi TS. Hà Thị Thủy, các bạn sẽ tiếp tục hoàn thiện công trình nghiên cứu tại vòng Chung kết
 
Khó khăn lớn nhất là vấn đề thời gian vì lịch học của các bạn dày đặc, việc thống nhất thời điểm để cô trò gặp nhau là rất quý. Nhưng trong khó khăn cũng có thuận lợi là các bạn đều có tinh thần chịu khó học hỏi và nghiêm túc muốn khám phá ra kết quả nghiên cứu khi thực hiện đề tài. Đó là động lực lớn nhất để các bạn vượt qua khó khăn, thách thức để làm việc”, cô Thủy nói thêm. 
Trong quá trình thực nghiên cứu, các bạn cũng phát triển được nhiều kỹ năng khác như: kỹ năng lập luận, tư duy logic, kỹ năng đặt vấn đề và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hơn hết, niềm yêu thích và tinh thần theo đuổi đến cùng là yếu tố quyết định thành công trong nghiên cứu khoa học. TS. Hà Thị Thủy cũng gửi gắm đến sinh viên rằng việc hy sinh thời gian cho những sở thích cá nhân để theo đuổi con đường nghiên cứu là khó khăn đối với nhiều bạn trẻ, nhưng nhìn về đích đến cuối cùng với những kỹ năng mà các bạn được phát triển, điều này sẽ là động lực để thúc đẩy các bạn tiến về phía trước. 
 

TS. Hà Thị Thủy hy vọng các bạn luôn giữ đam mê và tinh thần không bỏ cuộc khi nghiên cứu khoa học 
 
Euréka là cuộc thi dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Cuộc thi được xem là thước đo về chất lượng đào tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp cụ thể, những phát minh mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và phát triển đất nước.
Chúc mừng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF đã vào vòng Chung kết giải thưởng Euréka lần thứ 25 năm 2023. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện công trình nghiên cứu và mang về thành quả cao cho Nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN