Tin tức sự kiện

[Đồng giảng] UEFers tiếp cận kiến thức về PPE trong lĩnh vực tài chính - kế toán

25/12/2023
Ghi nhận sự thành công của buổi học đầu tiên, ngày 18/12 vừa qua, Khoa Tài chính - Kế toán UEF tiếp tục phối hợp với trường đối tác Peninsula College mở lớp đồng giảng thứ 2 xoay quanh nội dung chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế  “IAS 16 - Bất động sản, nhà xưởng, thiết bị và máy móc”. Chủ đề chính của lớp đồng giảng là “Properties, plants and equipments” (PPE).
 
Lớp học thu hút nhiều sinh viên tham gia
 
Phụ trách giảng dạy lớp học là ông Suppiah A/L Retenam - Head of Accounting School, Peninsula College – Malaysia và sự đồng hành của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. Lớp học trực tuyến thu hút nhiều sinh viên UEF tham gia học hỏi.
Theo IAS 16, PPE (hoặc PP&E) viết tắt của cụm từ Property, plant and equipment được định nghĩa là các bất động sản, nhà xưởng và thiết bị được sử dụng trong sản xuất kinh doanh hoặc cung cấp hàng hóa dịch vụ, được cho thuê hay dùng cho mục đích quản lý, hành chính. 
 
UEFers tiếp thu thêm kiến thức mới từ giảng viên quốc tế
 
Với chủ đề này, sinh viên được tiếp thu các kiến thức trọng tâm. Từ những khái niệm cơ bản như bất động sản, nhà xưởng, thiết bị và máy móc cho đến những quy định về tiêu chuẩn ghi nhận PPE. Ngoài ra, ông Suppiah A/L Retenam còn hướng dẫn UEFers cách  xác định giá trị PPE tại thời điểm ghi nhận ban đầu hoặc sau thời điểm ghi nhận ban đầu. Những quy định về giao dịch ghi giảm PPE cũng được thầy làm rõ đến các bạn sinh viên. Một nội dung quan trọng khác cũng được chia sẻ đến sinh viên là cách trình bày các khoản mục PPE trên báo cáo tài chính.
Không chỉ lắng nghe, sinh viên nhà UEF còn tích cực tương tác cùng giảng viên để khai thác chủ đề được sâu hơn. Từ đó, các bạn có thêm nhiều kiến thức mới hơn, hành trang tri thức của mỗi bạn cũng theo đó được dần lấp đầy. Đây sẽ là vốn kiến thức mà sinh viên ngành kế toán, kiểm toán cần có để thực chiến trên thị trường việc làm.
 
UEFers gửi lời cảm ơn đến những bài học bổ ích mà ông Suppiah A/L Retenam đã mang đến
 
Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động thú vị và bổ ích được hai trường phối hợp tổ chức. Sinh viên sẽ lại có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN