Tin tức sự kiện

Đưa lý thuyết vào thực tiễn, UEFers học cách ứng dụng trong lĩnh vực kế toán quản trị

21/03/2024
Nhằm giúp sinh viên tăng cường kiến thức thực tế, ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn công việc, Khoa Tài chính - Kế toán UEF liên tục triển khai nhiều chương trình chia sẻ, cuộc thi học thuật bổ ích. Ngày 20/3, Khoa đã phối hợp với Học viện Smart Train tổ chức thành công workshop: Kế toán quản trị - Ứng dụng trong thực tế, mang đến nhiều bài học giá trị cho UEFers.
Đồng hành với sinh viên trong buổi workshop là diễn giả Trần Thị Hồng Nhung - MBA, CMA, ACCA, Giảng viên Học viện Smart Train, Giám đốc Tài chính công ty Thương mại điện tử Hoa Kỳ. Ngoài ra, buổi chia sẻ còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán và bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Trưởng phòng Tư vấn đào tạo Học viện Smart Train.
 
Đại diện Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến diễn giả Trần Thị Hồng Nhung

Nhắc lại lý thuyết về kế toán quản trị mà UEFers đã được học, chị Hồng Nhung đã chỉ ra một số điểm khác biệt so với kế toán tài chính. Trong một doanh nghiệp, vai trò của kế toán quản trị rất quan trọng. Để làm rõ “sứ mệnh” đó, diễn giả đưa ra nhiều ví dụ thực tế đầy thu hút của các thương hiệu lớn. UEFers cũng thấy được giá trị mà người làm trong lĩnh vực kế toán quản trị mang lại cho xã hội, cho các doanh nghiệp. 
Đã thực chiến nhiều năm, diễn giả càng thấu hiểu và nắm rõ mọi đầu việc cũng như tính chất của từng hoạt động trong kế toán tài chính. Từ việc tính toán chi phí, lập ngân sách, kiểm soát và đánh giá hiệu suất cho đến việc đưa ra chiến lược tài chính cho việc phát triển sản phẩm,... đó là những công tác chuyên môn của kế toán quản trị. Cũng vì vậy mà cơ hội việc làm dành cho sinh viên theo đuổi lĩnh vực này ngày càng trở nên rộng mở và đa dạng hơn trên thị trường lao động. 
 
Diễn giả Hồng Nhung nhấn mạnh vai trò của kế toán quản trị trong hoạt động kinh doanh

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, tất các cách ngành đều bắt đầu ứng dụng công nghệ để đổi mới sản xuất, bắt kịp xu hướng. Kế toán quản trị cũng tương tự. Theo diễn giả, khi vận dụng được sự thông minh của công nghệ, hiệu quả trong việc quản trị tài chính sẽ được nâng cao đáng kể. Cụ thể, có thể xây dựng kế hoạch và dự báo rủi ro sát với thực tế, đưa ra quyết định đúng đắn và kịp thời, cắt giảm một số chi phí không cần thiết, tối ưu hóa doanh thu. 
Trong buổi workshop, bà Tuyết Loan cũng mang đến cho UEFers một vài thông tin liên quan đến chứng chỉ CMA - chứng chỉ quốc tế về kế toán quản trị được cấp bởi Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA). Đây là một bằng cấp khá quan trọng và cần thiết để các bạn sinh viên có thêm kiến thức, tạo dựng giá trị cho bản thân trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Hiện tại, Smart Train đang tổ chức đào tạo khóa học CMA. Đối với sinh viên UEF, các bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi về học phí tại học viện. Vì vậy, nếu UEFers có nhu cầu nâng cao kiến thức, bổ sung chứng chỉ quốc tế có thể tìm hiểu và đăng ký khóa học CMA tại học viện Smart Train.
 
Đại diện Smart Train mang đến cho sinh viên UEF khóa học CMA hữu ích

Workshop đã mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn về kế toán quản trị. Qua những chia sẻ đầy tâm huyết được đúc kết sau nhiều năm thực chiến của diễn giả, sinh viên UEF càng thấm thía hơn những giá trị của nghề mang lại. Tất cả sẽ là hành trang hữu ích dành cho các bạn sinh viên ngành kế toán, kiểm toán trong quá trình rèn luyện và trau dồi kiến thức ở môi trường đại học.
 
Tấn Phát
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN