Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF được tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy theo hướng tiếp cận thực tế

09/11/2023
Nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để mang đến những tiết học chất lượng cho sinh viên, sáng ngày 7/11, Khoa Tài chính - Thương mại đã phối hợp với Công ty Cổ phần Misa tổ chức buổi tập huấn chuyên môn “Nâng cao năng lực giảng dạy theo hướng tiếp cận thực tế”
Sự kiện này cũng mang một ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra trong tháng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, mở ra chuỗi ngày tôn vinh thầy, cô giảng viên - những người đã dành cả tâm huyết và lòng nhiệt thành để hướng dẫn cho biết bao thế hệ sinh viên.
 
Giảng viên Nhà UEF cập nhật phương pháp giảng dạy qua buổi tập huấn

Diễn giả đồng hành và chia sẻ trong chương trình là cô Nguyễn Lệ Hiền Thảo - Ban phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Misa, đại diện hợp tác Công ty Cổ phần Misa khu vực phía Nam. Về phía Khoa Tài chính - Thương mại UEF có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa và đông đảo giảng viên Khoa.
 
Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả
 
Mở đầu sự kiện, TS. Hà Thị Thủy đã gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến các thầy cô, khách mời tham dự. Cô cho biết, suốt quãng thời gian vừa qua, Khoa đã không ngừng đổi mới để thích nghi với tình hình thực tế, nâng cao phương pháp giảng dạy và chất lượng của đội ngũ giảng viên. Đối với UEF nói chung và Khoa Tài chính - Thương mại nói riêng, một trong những mục tiêu hướng đến là xây dựng môi trường học tập chất lượng, tạo hứng thú để sinh viên đến trường, giúp các bạn sinh viên có được những góc nhìn thực tế nhất đối với ngành học.
 
TS. Hà Thị Thủy giới thiệu về tầm nhìn và giá trị mà UEF mang đến cho sinh viên

Đến với chương trình, các giảng viên của UEF đã cùng tìm hiểu về chuyển đổi số trong kế toán tài chính, bán hàng, tiền và công nợ. Theo diễn giả, chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán có thể hiểu là ứng dụng các công nghệ số vào các nghiệp vụ kế toán, giúp cho các nghiệp vụ kế toán được triển khai nhanh chóng, hiệu quả hơn mà vẫn tối ưu tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp nhưng cũng không thiếu những khó khăn và thách thức.
Bên cạnh đó, cô Thảo cũng đặc biệt nhấn mạnh cần nghiên cứu xây dựng các môn học, học phần, chương trình đào tạo mới ứng dụng chuyển đổi số ở mức độ cao, tăng cường các nội dung thực hành nghiệp vụ kế toán, kiểm toán trong môi trường chuyển đổi số thông qua chương trình đào tạo chính thức và các hoạt động để bổ trợ cho sinh viên.
 
Phần trình bày ấn tượng của diễn giả về nghiệp vụ kế toán - kiểm toán
 
Xuyên suốt chương trình, các giảng viên còn được thực hành những kiến thức mà diễn giả mang đến thông qua các bài tập lớn, nhỏ khác nhau. Chính tinh thần học hỏi, cầu tiến của các thầy cô thông qua các câu hỏi, những trăn trở làm nghề của mình dành cho diễn giả cũng như sự khiêm nhường, nhiệt tình của cô Thảo khi trả lời và chia sẻ câu chuyện của mình đã khiến bầu không khí trở nên tự nhiên, sôi nổi. Chương trình tập huấn trôi qua nhanh chóng bởi những bài học thú vị và những tương tác tích cực từ cả hai phía.
 
Buổi tập huấn nhận được sự quan tâm, theo dõi và tương tác tích cực từ các giảng viên Khoa

Kết thúc buổi tập huấn, các thầy, cô giảng viên Nhà UEF đã tích góp cho mình thêm nhiều phương pháp mới, đồng thời học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cải thiện phương pháp giảng dạy ngày càng tốt hơn. Với những chương trình này, đích đến cuối cùng của Khoa, Nhà trường là mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều giá trị mới mẻ thông qua các tiết học chất lượng, thu hút.
 
Vinh Thư
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN