Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy cùng chuyên gia đến từ SAPP Academy

05/01/2023
Nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để mang đến những tiết học chất lượng cho sinh viên, ngày 3/1 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại phối hợp với SAPP Academy - Học viện đào tạo ACCA, CFA tổ chức buổi seminar "Thiết kế bài giảng và ứng dụng kỹ thuật giảng dạy nhằm tạo động lực và giữ chân người học”. Sự kiện này cũng mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc hợp tác đầu tiên giữa Khoa Tài chính - Thương mại và Trung tâm SAPP, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển sâu rộng hơn trong năm mới.
 
Giảng viên UEF được trau dồi phương pháp giảng dạy hiệu quả qua buổi seminar
 
Diễn giả đồng hành và chia sẻ trong chương trình là ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc đào tạo SAPP ACademy. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại và đông đảo giảng viên Khoa.
 
 
Đại diện Nhà trường gửi quà cảm ơn đến diễn giả
 
Mở đầu sự kiện, TS. Lý Thiên Trang đã gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến các thầy cô, khách mời tham dự. Cô cho biết, suốt quãng thời gian vừa qua, UEF đã không ngừng đổi mới để thích nghi với tình hình thực tế, nâng cao phương pháp giảng dạy và chất lượng của đội ngũ giảng viên. Đối với UEF, một trong những mục tiêu mà Nhà trường hướng đến là xây dựng môi trường học tập chất lượng, tạo hứng thú để sinh viên đến trường, giảm tỷ lệ nghỉ học cũng như tăng tỉ lệ tốt nghiệp đúng hạn của các bạn sinh viên
 
 
TS. Lý Thiên Trang giới thiệu về tầm nhìn và giá trị mà UEF mang đến cho sinh viên
 
Đến với chương trình, các giảng viên của UEF đã cùng tìm hiểu về quá trình thực hiện bài giảng, phân tích xu hướng tâm lý và hành động của các bạn sinh viên, từ đó có những bí quyết để tạo nên các buổi học thật sự hiệu quả. Theo diễn giả, có 4 giai đoạn của hoạt động thiết kế giáo dục: Làm rõ vấn đề; Suy nghĩ về ý tưởng; Phát triển sản phẩm; Chuyển giao sản phẩm. Trong đó, “Làm rõ vấn đề” chính là bước khó nhất vì để có thể xác định được nhu cầu, tính cách, tình trạng của người học không phải là điều dễ dàng. Cùng với sự phát triển vượt bậc của các kênh mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là Tiktok, thầy cô nên sử dụng các nguồn tài liệu từ đó để làm các video minh hoạ, những case study để thu hút sự chú ý của các bạn Gen Z. 
Bên cạnh đó, ông Thái cũng đặc biệt nhấn mạnh việc đổi mới cách truyền đạt trong giảng dạy bằng phương pháp storytelling. Một bài giảng không nên chỉ dừng ở việc lặp lại lý thuyết mà hãy biến nó thành những câu chuyện gần gũi với các bạn sinh viên, có mở - cao trào - kết thúc, tạo được sự kết nối về mặt cảm xúc, từ đó rút ra thông điệp sau câu chuyện cũng như kết luận chung của bài học. Điều này sẽ giúp người nghe ấn tượng, đồng thời ghi nhớ tốt hơn khi có thể liên tưởng nó với những sự kiện trong cuộc sống. 
 
 
Ông Nguyễn Đức Thái với phần trình bày ấn tượng về đổi mới phương pháp giảng dạy
 
Xuyên suốt chương trình, các giảng viên còn được thực hành những kiến thức mà diễn giả mang đến thông qua các bài tập lớn, nhỏ khác nhau. Chính tinh thần học hỏi, cầu tiến của các thầy cô thông qua các câu hỏi, những trăn trở làm nghề của mình dành cho ông Thái cũng như sự khiêm nhường, nhiệt tình của diễn giả khi trả lời và chia sẻ câu chuyện của mình đã khiến bầu không khí trở nên tự nhiên, sôi nổi. 5 tiếng của buổi sự kiện trôi qua nhanh chóng bởi những bài học thú vị và những tương tác tích cực từ cả hai phía.
 
 

Sự kiện nhận được sự quan tâm, theo dõi và tương tác tích cực từ các giảng viên
 
Kết thúc buổi hội thảo, các thầy, cô giảng viên Nhà UEF đã tích góp cho mình thêm nhiều phương pháp mới, đồng thời học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cải thiện bài giảng ngày càng tốt hơn. Với những chương trình này, đích đến cuối cùng của Nhà trường là mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều giá trị mới mẻ thông qua các tiết học chất lượng, thu hút.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Đức Khang
TIN LIÊN QUAN