Tin tức sự kiện

“Let’s be great together”: Khoa Tài chính - Thương mại chào tân sinh viên với sự kỳ vọng và quyết tâm cao

19/10/2022
“Let’s be great together” - Thông điệp ý nghĩa về sự đồng hành trong chương trình chào tân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF diễn ra vào tối qua - 18/10 đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Từ lời gửi gắm chân thành, sự tin tưởng của những người dẫn đường tâm huyết đến những mong muốn, kỳ vọng và hứa hẹn đầy nhiệt huyết của tân sinh viên khóa 2022 sẽ trở thành động lực để tập thể Khoa cùng nỗ lực trong năm học mới. 
Buổi họp mặt đầu năm này cũng giúp các “tân binh” có cơ hội hiểu rõ hơn về Khoa, các câu lạc bộ, đội nhóm,... Hơn hết là sự kết nối cùng các thầy, cô - những người sẽ đồng hành với các bạn trên chặng đường mới, các anh, chị sinh viên và cựu sinh viên, doanh nghiệp,... Từ đó, các bạn được học hỏi thêm những kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ tích cực, tạo tiền đề “bùng nổ” trong 4 năm học tại UEF. 
 


Buổi họp mặt, chào mừng tân sinh viên ấm cúng của Khoa Tài chính - Thương mại
 
Chương trình có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng và TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Tài chính - Thương mại có TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa và đội ngũ giảng viên đang công tác tại Khoa; Cùng với đó là đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm, Viện UEF.
 

Lãnh đạo UEF trao quà cảm ơn đến các Nhà tài trợ
 
Về phía khách mời có bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam; Ông Trần Chí Huy - Đại diện IELTS VN và bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Đại diện Smart Train. 
 




Những tiết mục văn nghệ góp phần vào sự đặc sắc của chương trình
 
Nhắn gửi đến các bạn tân sinh viên, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ gần gũi, thiết thực: “4 năm đại học sắp tới sẽ là những ngày tháng thú vị với nhiều trải nghiệm mới. Đó sẽ là khoảng thời gian các bạn được theo đuổi nghề nghiệp mình lựa chọn; là những kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bạn bè; là khi tập trung tham gia nghiên cứu khoa học, các câu lạc bộ, các chương trình giao lưu quốc tế. Ngoài ra, tại UEF, các bạn cũng sẽ được tham gia học tập thực tế với các doanh nghiệp. Nhà trường sẽ đào tạo cho các bạn về kiến thức, kỹ năng lẫn thái độ để mỗi người có một hành trang đầy đủ khi bước vào môi trường chuyên nghiệp và trở thành người có ích cho xã hội”.
 

TS. Hồ Viễn Phương phát biểu khai mạc chương trình
 
Tiếp đó, những thông tin về Khoa Tài chính - Thương mại, đội ngũ giảng viên, Đoàn - Hội, các câu lạc bộ,... đã được giới thiệu đến khóa 2022 bằng các video vui nhộn và ấn tượng. Đồng thời, tân sinh viên cũng nhận được những lời chúc mừng từ đối tác Hiệp Hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA), các bạn sinh viên chương trình trao đổi quốc tế và giảng viên nước ngoài tại UEF. 
 






Thầy, cô giảng viên gửi lời chào mừng đến thế hệ sinh viên mới và đặt nhiều kỳ vọng cho hành trình sắp tới
 
Không giấu được sự vui mừng, xúc động khi tiếp tục chào đón một thế hệ sinh viên mới của Khoa, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ: "“Let's be great together” là những gì đang diễn ra tại Khoa chúng ta nói riêng và UEF nói chung vì khi học tại trường các bạn sẽ nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu, Hội đồng trường, giảng viên Khoa và các doanh nghiệp. Tất cả sẽ đồng hành với các bạn. Tại UEF, trong lớp học thì thầy cô là người giảng dạy nhưng bước ra ngoài sẵn sàng trở thành những người bạn, chuyên viên tâm lý để cùng chia sẻ với các bạn, giúp các bạn vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những thành quả tuyệt vời. Chúng tôi đặt niềm tin và gửi gắm hy vọng vào các bạn”.
 

Đại diện doanh nghiệp, bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu chia sẻ cùng sinh viên UEF
 
Tiếp lời cô Trưởng khoa, bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu cũng đại diện doanh nghiệp chia sẻ cùng tân sinh viên UEF: “4 năm học tại trường sẽ rất đáng giá, các bạn nên trân trọng. Nếu các bạn đi theo sự dẫn dắt của các thầy cô, các bạn sẽ không chỉ học giỏi về các kiến thức ngành nghề nền tảng mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ,… Đó cũng là những điều doanh nghiệp đang tìm kiếm. Nhu cầu về nhân lực chất lượng cao luôn luôn cần, vì vậy các bạn hãy không ngừng nỗ lực và phát triển bản thân trong thời gian tới. Hãy tìm hiểu về doanh nghiệp mình yêu thích và mong muốn làm việc càng sớm càng tốt để biết được các yêu cầu, môi trường, văn hóa của họ. Từ đó, cố gắng trau dồi để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào những vị trí việc làm sau này.”
 




11 tân sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhận quà từ Nhà trường, Khoa và nhà tài trợ
 

Tân sinh viên Lê Yến Nhi đại diện khóa 2022 bày tỏ hy vọng và hứa hẹn "bùng nổ" trên chặng đường sắp tới
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ chào đón tân sinh viên, Khoa Tài chính - Thương mại cũng vinh danh và trao thưởng cho 11 bạn trúng tuyển đầu vào với điểm số cao nổi bật ở các ngành học của Khoa. Là một trong những gương mặt ấy, bạn Lê Yến Nhi bộc bạch: "Em rất vinh dự khi được đứng ở đây ngày hôm nay. Em rất cảm ơn sự quan tâm và những phần quà khích lệ từ Nhà trường và nhà tài trợ. Đây sẽ là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng trong những năm sắp tới. Em sẽ xem UEF như ngôi nhà thứ hai của mình và cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và thầy, cô”.
 



UEFers nhận những lời chúc mừng từ các giảng viên, đối tác nước ngoài


Sinh viên Phạm Trung Kiên với nhiều thành tích học tập nổi bật đã truyền lửa cho các "hậu bối"
 



Tại đây, tân sinh viên cũng được tiếp cận và tìm hiểu về các câu lạc bộ
 
Hơn 2 tiếng đồng hồ diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, tâm tình được gửi gắm, tin chắc rằng tân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại đã có những khoảnh khắc đáng nhớ trong những bước chân đầu tiên của hành trình mới. Hy vọng sắp tới, các bạn sẽ tiếp tục khám phá năng lực bản thân, trau dồi kiến thức và gặt hái thêm nhiều thành tựu mới. 

Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team

TIN LIÊN QUAN