Tin tức sự kiện

Lộ diện Quán quân cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” 2023

06/01/2024
Cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” ra đời với mong muốn tạo sân chơi học thuật lành mạnh để sinh viên không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng tin học cần thiết, tiếp cận và vận dụng kiến thức đã được học vào các tình huống thực tế liên quan. 
Trải qua gần 2 tháng triển khai, với nhiều vòng thi hấp dẫn và những buổi training thực tế bổ ích cùng chuyên gia, sáng ngày 6/1, “đường đua” It talents in Accounting and Finance đã chính thức khép lại với sự tranh tài kịch tính của 4 đội thi xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc, đội PowerBuff Girls - FTU đã đạt ngôi vị Quán Quân đầy thuyết phục.
 

Cuộc thi khép lại thành công tốt đẹp vào sáng ngày 6/1 vừa qua
 
Chương trình có sự tham dự của: Chị Nguyễn Đình Thủy Tiên - Phó phòng hỗ trợ và phát triển phần mềm NC9; chị Hoàng Thị Nhật Linh - Chuyên viên tư vấn đào tạo tại Học viện Smart Train; anh Bùi Hồng Quân - Giám đốc Trung tâm tiếng Anh Jaxtina Phú Nhuận; chị Kha Uyển Nghi - Đại diện UniTrain.
Về phía Nhà trường có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán.  Cùng với đó là sự đồng hành của các giảng viên, sinh viên và thầy cô đến từ các trường trên địa bàn thành phố.
Những nhân vật “cầm cân nảy mực” tại vòng Chung kết có anh Phan Châu Anh -  MBA, ACCA, PMP - Associate Director, Transformation tại PwC Việt Nam; anh Trần Bá Lộc - Assurance Transformation Manager tại PwC Việt Nam; anh Phạm Tiến Đắc - Financial Supervisor tại Carlsberg Vietnam.
 
Cuộc thi nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều doanh nghiệp
 

Đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ, Ban giám khảo 
 
Trước khi bước lên sàn đấu, các đội thi đã nhận được những lời khích lệ của TS. Hà Thị Thủy: “Tin học là kỹ năng không thể thiếu trong thời đại 4.0 ngày nay, nhất là trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính. Tin học giúp ích rất nhiều cho công tác chuyên môn về mặt thời gian lẫn hiệu quả công việc. Đây là sân chơi học thuật giúp các bạn nhìn lại khả năng tin học của mình. Với các đội thi hôm nay, cô chúc các bạn thể hiện thật tốt, tỏa sáng, trở thành những chuyên gia của lĩnh vực Tài chính, Kế toán trong tương lai”.
 
TS. Hà Thị Thủy phát biểu khích lệ tinh thần các đội thi
 
Tại vòng Chung kết, 4 đội thi: Xì Trum, Provision Victorious, Powerbuff Girls, 3 Sloths đã trải qua 3 chặng tranh tài cam go gồm: Vững kiến thức, chắc kỹ năng và so tài tranh luận.
Với chặng 1 – Vững kiến thức, chiếm 20%: Các đội trả lời trắc nghiệm về khả năng tin học văn phòng, kiến thức tài chính, kế toán cơ bản (10 câu, 15s/câu). Ở chặng 2 – Chắc kỹ năng, chiếm 40%: Các "chiến binh" lần lượt thuyết trình và phản biện với BGK về case study của vòng 2; Mỗi đội thuyết trình về file Excel của mình trong 7 phút. So tài tranh luận là chặng thi cuối, chiếm 40%: Các đội thi chọn ngẫu nhiên 1 trong 4 gói câu hỏi với chủ đề liên quan đến Công nghệ thông tin trong tài chính và kế toán. Gói câu hỏi chứa một video và câu hỏi tranh luận về vấn đề được đề cập trong video, đội thi sẽ trả lời câu hỏi và phản biện với BGK.
Qua từng chặng thi, Ban giám khảo cũng cung cấp thêm nhiều đáp án cho các câu hỏi, chia sẻ nhiều phương pháp hay để giải quyết những bài toán thực tế, tạo cơ hội để sinh viên học hỏi thêm những bài học “ngoài giảng đường”.
 
 





Các đội thi tự tin chinh phục 3 chặng thi của vòng Chung kết

Trải qua nhiều giờ đồng hồ với những phần thi “căng não” cùng nhiều cung bậc cảm xúc, cuối cùng, những giải thưởng chung cuộc đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. 
Với vốn kiến thức, kỹ năng vững vàng, khả năng lập luận chặt chẽ, logic cùng sự nhạy bén, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, PowerBuff Girls đã trở thành Quán quân của cuộc thi. Giải Á quân, Quý quân 1, Quý quân 2 lần lượt thuộc về các đội Provision victorious, 3 Sloths, Xì trum.
 
Cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” đã tìm được Quán Quân đầy thuyết phục
 
Cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính 2023” của Nhà UEF đã chính thức khép lại với sự lộ diện của những nhân tài mới. Hy vọng, mỗi thí sinh tham gia cuộc thi đều đã gặt hái cho mình nhiều bài học quý giá và những trải nghiệm bổ ích. Chúc các bạn vững tin, tiếp tục tiến về tương lai cùng những hoài bão và dự định của bản thân.
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN