Tin tức sự kiện

Securities Investment Challenge - Sân chơi cho các nhà đầu tư trẻ đã quay trở lại với mùa 3

21/03/2024
Triển khai thành công ở cả hai mùa liên tiếp, cuộc thi Securities Investment Challenge - Thử thách đầu tư chứng khoán đã quay trở lại với mùa thứ ba hứa hẹn bùng nổ. Sáng 21/3, sân chơi này chính thức được phát động.

Mùa 3 trở lại, "sức nóng" tranh tài này hứa hẹn sẽ lan tỏa mạnh ở các vòng thi sắp tới 

Securities Investment Challenge là cuộc thi quen thuộc của sinh viên nhóm ngành tài chính. Nơi để các bạn thể hiện bản lĩnh, tư duy chiến lược và phân tích thị trường một cách có đầu tư và chuyên môn. Sân chơi cũng chính là “lò đào tạo” ra những nhà đầu tư tài ba trong thị trường chứng khoán, giúp những người trẻ có thêm kinh nghiệm thực chiến chuyên ngành ngay khi còn trên ghế nhà trường. Mùa thứ 3 trở lại, cuộc thi được Khoa Tài chính - Kế toán và Câu lạc bộ Chứng khoán UEF phối hợp tổ chức với sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ.
Đến tham dự buổi kick-off có ông Nguyễn Thế Minh - Giám đốc Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Khối Khoa học Công nghệ Chứng khoán Yuanta Việt Nam; chị Trần Anh Nga - Trưởng nhóm sự kiện Chứng khoán Yuanta Việt Nam; bà Phạm Thị Kiều My - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân Ngân hàng BIDV, chi nhánh Gia Định; bà Đặng Thu Trà - Regional Manager Trung tâm Anh ngữ Jaxtina; ông Đỗ Thạch Vũ, ông Trần Bá Duy - Giám đốc Tư vấn đầu tư công ty CP Chứng khoán VPS, anh Phan Nguyễn Tịnh Vũ - Chuyên viên Tư vấn đầu tư VPS. Về phía UEF có sự tham dự của lãnh đạo, giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán và lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm Nhà trường.
 
 
Đại diện UEF gửi thư cảm ơn các nhà tài trợ cho cuộc thi

Phát biểu khai mạc cho buổi kick-off, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán tự hào chia sẻ về thành công của hai mùa trước và đặt nhiều kỳ vọng ở mùa 3. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp tài trợ đã sẵn sàng đồng hành, tạo ra một sân chơi bổ ích như thế này cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Thầy hy vọng qua sân chơi này, sinh viên sẽ học hỏi được nhiều hơn khi được cọ xát thực tế, tiếp xúc trực diện với sàn chứng khoán, nâng cao bản lĩnh cho bản thân trước khi bước chân vào thị trường lao động.
 
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm hy vọng sinh viên sẽ học hỏi được nhiều bài học qua sân chơi này

Đại diện cho phía nhà tài trợ, ông Nguyễn Thế Mình cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và các đơn vị đồng hành đã cùng nhau tạo nên một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên. Ông tin rằng, đây sẽ là nơi tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực đầu tư tài chính trong tương lai. Và chắc chắn, bằng sự hiểu biết và vốn kinh nghiệm tích lũy nhiều năm của mình, ông luôn sẵn sàng hỗ trợ, cố vấn cho các thí sinh trong cuộc thi này.
 
 
Đại diện doanh nghiệp gửi lời chúc thành công tốt đẹp cho mùa tranh tài thứ ba

Tại buổi kick-off, thể lệ của cuộc thi được phổ biến chi tiết. Các thí sinh chăm chú lắng nghe và nắm rõ các lưu ý qua các vòng thi. Năm nay gồm có 3 vòng thi: Vòng Cơ hội (12/3 - 31/3), vòng Sải cánh (8/4 - 10/5) và chặng cuối là vòng Cất cánh dự kiến tổ chức vào 8/6. Cơ cấu giải thưởng ở mùa 3 hấp dẫn và giá trị được nâng lên so với những mùa trước. Hứa hẹn đây sẽ là điểm thu hút lượng lớn thí sinh từ khắp các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.
 
 
Ban tổ chức triển khai thể lệ cuộc thi năm nay
 
 
Securities Investment Challenge mùa 3 chính thức được kích hoạt

Nằm trong khuôn khổ sự kiện phát động cuộc thi, ban tổ chức còn chuẩn bị talkshow đầy thú vị cho các bạn sinh viên với chủ đề: Cơ hội đầu tư tại 2024 và định hướng tương lai. Talkshow có sự tham gia chia sẻ của ông Đỗ Thạch Vũ, ông Nguyễn Thế Minh và được dẫn dắt bởi Host Trần Anh Nga. 
 
 
Hai diễn giả nhận hoa và thư cảm ơn từ Ban tổ chức cuộc thi

Xoay quanh câu chuyện đầu tư chứng khoán, các diễn giả đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, mở rộng góc nhìn cho các bạn sinh viên về lĩnh vực đặc biệt này. Theo chia sẻ của các diễn giả, sinh viên đã nắm bắt được tổng quan về thị trường chứng khoán xưa và nay, biết được thêm nhiều kênh đầu tư mới, nhìn ra những cơ hội và thách thức của ngành trong thời đại mới. 
 
 


Nhiều góc nhìn thú vị về lĩnh vực chứng khoán được các diễn giả lần lượt chia sẻ

Sau khi đưa ra những đánh giá cơ bản về thị trường chứng khoán 2024, diễn giả nhận thấy được tiềm năng “làm giàu” cho các nhà đầu tư mới. Ông Thế Minh đã nhấn mạnh, 2 yếu tố cần lưu ý khi mới bước vào sàn chính là vốn và kênh đầu tư. Hãy đầu tư phù hợp với nguồn tài chính mình đang có và lựa chọn kênh đầu tư hợp pháp. Bên cạnh đó, thông tin về tiềm năng đầu tư và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán cũng được ông Thạch Vũ chia sẻ rất nhiều tại buổi talkshow.
 
 


Sinh viên lắng nghe câu chuyện thực tế để thấy được cả cơ hội và thách thức trong nghề

Phần giao lưu giữa sinh viên và các chuyên gia giàu kinh nghiệm kết thúc cũng khép lại buổi kick-off cuộc thi Thử thách đầu tư chứng khoán mùa 3. Hạn chót đăng ký dự thi đến hết 31/3, vì vậy cơ hội để các bạn sinh viên gia nhập đường đua đang dần đóng lại. Hãy nhanh tay ghi danh và thể hiện bản lĩnh của mình trong việc đầu tư chứng khoán, mang về giải thưởng danh giá nhất của mùa 3 thôi nào!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN