Tin tức sự kiện

Sinh viên khoa Tài chính - Thương mại liên tục được trang bị kiến thức tiếng Anh chuyên ngành

12/03/2022
Tiếp nối chuỗi chuyên đề tiếng Anh chuyên ngành Tài chính – Kế Toán - Thương mại do khoa Tài chính - Thương mại tổ chức, trong 2 ngày 10 - 11/3 vừa qua, các bạn sinh viên của khoa đã tiếp tục làm giàu kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm.
 

Các buổi học đều bắt đầu bằng những trò chơi ôn tập kiến thức
 
Với chuyên ngành Kế toán, ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Trợ lý Trưởng khoa Tài chính - Thương mại đã giúp các bạn sinh viên tìm hiểu sâu hơn về các báo cáo tài chính, những vấn đề xoay quanh việc giao dịch, xây dựng thương hiệu, vay vốn, thuế, lợi nhuận,...
Trong suốt quá trình giảng dạy, thầy Lâm kết hợp sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt để diễn giải và tương tác với các bạn sinh viên. Điều này giúp các bạn sinh viên ở mọi trình độ đều có thể tiếp cận với lượng kiến thức cần thiết dành cho một cử nhân Kế toán tương lai. 
 

Nhiều kiến thức được thầy Thanh Lâm truyền đạt trong buổi học
 
Còn với sinh viên chuyên ngành Tài chính - Thương mại, các bạn cũng được thảo luận các thuật ngữ tiếng Anh về định giá trái phiếu dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Công Thành - Giảng viên của khoa.
Việc cung cấp những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành thông dụng như: Bond (trái phiếu); Face value (mệnh giá); Coupon rate (Lãi trái phiếu), Discount bond (trái phiếu hụt giá),… và cách ứng dụng chúng trong công việc đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn khách quan về tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành trong môi trường làm việc sau này.
 

TS. Nguyễn Công Thành giải đáp các thắc mắc của sinh viên
 
Được biết, các lớp học chuyên đề tiếng Anh chuyên ngành Kế toán sẽ diễn ra vào ca 4 (15g40) thứ Năm mỗi tuần và các lớp chuyên đề tiếng Anh chuyên ngành Tài chính - Thương mại sẽ diễn ra vào ca 4 (15g40) thứ Sáu mỗi tuần tại cơ sở 141-145 Điện Biên Phủ. Nếu các bạn có đam mê và mong muốn phát triển bản thân ở lĩnh vực thú vị này thì đừng bỏ lỡ các lớp chuyên đề tiếp theo nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN