Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF khám phá ứng dụng Dashboard Reporting trong phân tích báo cáo tài chính

04/12/2023
Để trở thành một nhà phân tích tài chính xuất sắc đòi hỏi phải có nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh những tố chất nghề nghiệp, sinh viên cần phải học hỏi, rèn luyện kỹ năng và cập nhật công cụ xu hướng thường xuyên.
Nhằm giúp các bạn thí sinh của cuộc thi IT Talents in Accounting & Finance có phần chuẩn bị về kiến thức cũng như kỹ năng một cách chỉn chu và bài bản nhất, nắm được kiến thức tài chính, công thức tính của các nhóm tỷ số tài chính, vào sáng ngày 2/12, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi workshop “Ứng dụng Dashboard Reporting trong phân tích báo cáo tài chính”.
 
Sinh viên cập nhật thêm vốn kiến thức mang tính ứng dụng cao từ chương trình 
 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán UEF tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa. Khách mời và cũng là diễn giả trong buổi chia sẻ này là ông Phạm Tiến Đắc - Financial Supervisor tại Carlsberg Vietnam.
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả khách mời
 
Dashboard Reporting là một giao diện báo cáo với các chỉ số KPI có liên quan đến người dùng. Cụ thể hơn, nó là một màn hình giao diện số trực quan được sử dụng để tổng hợp và trình bày thông tin của doanh nghiệp với hệ thống các biểu đồ, các nút lệnh để điều chỉnh thông tin cần phân tích, trình bày báo cáo. Dashboard được tạo ra bằng cách ứng dụng Pivot Chart, Slicers, Macro, kết hợp linh hoạt các công cụ trong Excel từ cơ bản đến nâng cao. Với  những ưu điểm vượt trội này, Dashboard Reporting đang được nhiều người doanh nghiệp quan tâm sử dụng, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán - Kiểm toán - Ngân hàng. Nhờ đó, các nhà quản trị hay nhà đầu tư dễ dàng phân tích thông tin và đưa ra quyết định một cách kịp thời và tối ưu.
 



Hoạt động đã mang lại nhiều kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích cho sinh viên

Sau khi giúp sinh viên làm rõ về Dashboard Reporting, diễn giả đã dựa vào những câu chuyện thực tế thị trường để phân tích về đặc điểm của phần mềm. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh được tìm hiểu cặn kẽ về tổng quan và nguyên tắc trình bày Dashboard Reporting; phân tích số liệu hiệu quả, tổng hợp và trình bày thông tin nhanh chóng bằng Pivot Table; các bước lập và trình bày Dashboard; giới thiệu về Power BI.
Diễn giả cũng chia sẻ thêm về các nguyên tắc trình bày biểu đồ chuyên nghiệp, nguyên tắc sử dụng Privot Table hiệu quả để thống kê, phân tích dữ liệu báo cáo tài chính hiệu quả, trình bày Dashboard hoàn chỉnh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài ra, ông còn đưa ra những phương pháp phù hợp giúp các đội thi và cá nhân giải quyết vấn đề đúng hướng và khai thác trọn vẹn những thông tin cần thiết của đề bài.
 


Sinh viên chia sẻ các thắc mắc đến diễn giả

Workshop training lần này là cơ hội để các bạn nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực kiểm toán độc lập, tư vấn tài chính – đầu tư, quản trị tài chính doanh nghiệp, tiếp xúc với chuyên gia hàng đầu trong ngành và mở rộng mối quan hệ. Từ những chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên Nhà UEF nói chung và thí sinh tham gia cuộc thi nói riêng đã được tiếp thêm động lực, kiến thức và kinh nghiệm để tham gia sân chơi học thuật bổ ích cũng như trang bị nền tảng chuyên môn vững chắc cho công việc sau này.
 
Vinh Thư
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN