Nghiên cứu Khoa học sinh viên

Tổ chức Hội đồng xét duyệt đề cương khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2018

30/11/2021
Sáng ngày 30/11 vừa qua, khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức Hội đồng xét duyệt đề cương khóa luận tốt nghiệp cho bạn Chu Thị Tường Vi - sinh viên khóa 2018, ngành Tài chính - Ngân hàng. Đây cũng là sinh viên duy nhất đáp ứng đủ điều kiện để làm khóa luận của khoa trong khóa này.

Hội đồng xét duyệt được thành lập gồm có: ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, Chủ tịch; ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa, thành viên; thầy Trần Minh Tú - thành viên. 
 

3 thầy, cô trong Hội đồng xét duyệt và sinh viên trình bày đề cương khóa luận
Theo đó, bạn Chu Thị Tường Vi đã trình bày đề cương của mình về đề tài trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – CSR. Đối với ngân hàng, CSR là một trong những công cụ quan trọng được sử dụng để gia tăng hiệu suất tài chính. Còn đối với xã hội đây được xem là khoảng đóng góp của doanh nghiệp mang lại lợi ích trực tiếp cho xã hội. Bên cạnh đó, CSR là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Trong những năm gần đây, CSR đã và đang phát triển mạnh mẽ trong hệ thống ngân hàng thế giới. Tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại cũng đã gia tăng được lợi nhuận nhờ áp dụng CSR vào chiến lược kinh doanh của mình.


Bạn Chu Thị Tường Vi đã có phần trình bày súc tích nhưng đầy đủ về đề cương của mình
Đề tài này được thực hiện nhằm đánh giá sự tác động của CSR đến lợi nhuận của các ngân hàng, đánh giá đúng về hiệu quả của CSR để từ đó các ngân hàng thương mại sẽ đưa ra chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.
Trong phần trình bày của mình, bạn Chu Thị Tường Vi đã đưa ra những vấn đề mà các nghiên cứu trước của chủ đề này không có. Từ đó, Hội đồng thấy được và đánh giá cao về sự mới mẻ của đề tài. Các mô hình nghiên cứu cũng được sinh viên trình bày trong buổi xét duyệt đề tài.


Hội đồng đã đưa ra những đóng góp để sinh viên hoàn thiện đề tài
Thông qua đó, Hội đồng đã có những đánh giá, nhận xét thẳng thắn cho tác giả. Bằng những góp ý của thầy, cô, bạn Chu Thị Tường Vi sẽ có sự điều chỉnh, bổ sung và triển khai chi tiết phù hợp với yếu cầu đặt ra. Chúc bạn sẽ hoàn thành thật tốt khóa luận của mình!
Quy Nguyễn
 
 
TIN LIÊN QUAN