Tin tức sự kiện

​UEFers hiểu sâu hơn về trái phiếu doanh nghiệp qua tập 3 chuỗi tọa đàm "Cafe Tài chính - Kinh doanh"

23/05/2023
Chuỗi tọa đàm Cafe Tài chính - Kinh doanh đã lên sóng được 2 số với sự đánh giá cao từ Ban Giám hiệu Nhà trường và sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEF. Tiếp nối chuỗi hoạt động này, sáng 20/5, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức số thứ 3 với chuyên đề “Trái phiếu doanh nghiệp dưới góc nhìn của nhà đầu tư và doanh nghiệp phát hành”.
 

Tập 3 của chuỗi tọa đàm Cafe Tài chính - Kinh doanh diễn ra vào cuối tuần qua
 
Buổi tọa đàm được dẫn dắt bởi ThS. Phạm Thị Lan Trinh - Giảng viên ngành Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính - Thương mại. "Nhân vật chính" của chương trình là 3 bạn sinh viên quan tâm đến chủ đề, tự tin, mạnh dạn chia sẻ góc nhìn của bản thân. Đó là Phan Hoàng Anh - sinh viên năm 2 Khoa Tài chính - Thương mại UEF; bạn Đoàn Quế Trân và Nguyễn Hoàng Triệu Võ đều là sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại thương TP.HCM - cơ sở 2. Cả 3 sinh viên này đều đang theo học ngành Tài chính quốc tế.
 
3 diễn giả trẻ tuồi mang đến những góc nhìn mới lạ, khai thác nhiều khía cạnh của chủ đề

Đến tham dự buổi tọa đàm còn có TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại. Ban cố vấn của chương trình là các giảng viên đến từ Khoa Tài chính - Thương mại, gồm có: ThS. Trần Minh Tú, ThS. Lâm Đặng Xuân Hoa, ThS. Trần Ngọc Thanh và ThS. Trương Thành Lộc. 
 


Đồng hành với chương trình còn có các thầy, cô với vai trò là ban cố vấn

Cô Lan Trinh và 3 bạn sinh viên đã đưa khán giả theo dõi đi qua 3 nội dung cơ bản gồm: trái phiếu dưới góc nhìn của nhà đầu tư; trái phiếu dưới góc nhìn của doanh nghiệp phát hành; sự khác biệt giữa thị trường trái phiếu Việt Nam so với thị trường các nước khác, cụ thể là so với Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc, khó khăn mà thị trường trái phiếu Việt Nam đang gặp phải. Nhìn nhận được khó khăn, khách mời tham gia đã đề xuất giải pháp để tăng tính minh bạch và tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các case study thú vị được dẫn chứng ra để phân tích, làm rõ thêm chủ đề. 
 






Sinh viên làm rõ chủ đề thông qua những kiến thức và trải nghiệm cá nhân

Với những nội dung trên, các diễn giả trẻ tuổi lần lượt đưa ra nhiều góc nhìn, nhận định của bản thân. UEFers theo đó cũng hiểu và nắm bắt rõ hơn về trái phiếu. Ngoài ra, sinh viên UEF còn có dịp mở rộng kiến thức khi các speakers liên đới chủ đề chính đến những kiến thức liên quan như cổ phiếu hay đầu tư ngân hàng.
Buổi tọa đàm đã mang đến những thông tin bổ ích cho sinh viên. Với những chia sẻ nền tảng này, UEFers có thể tự nhìn nhận, đánh giá thị trường trái phiếu Việt Nam, lựa chọn doanh nghiệp uy tín để trở thành nhà đầu tư sáng suốt. 
 
   TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại trao giấy chứng nhận và cảm ơn các khách mời đã chung sức tạo sự thành công cho số thứ 3 

Chuỗi tọa đàm đã tạo nên cầu nối gắn kết các bạn sinh viên có niềm đam mê và tinh thần học hỏi với lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Không chỉ có UEFers, sinh viên các trường khác đều có thể đăng ký tham gia với vai trò speaker trong những tập lên sóng tiếp theo.
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN