Tin tức sự kiện

UEFers thực hành nghề nghiệp thanh toán quốc tế cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm

21/03/2024
Nhằm giúp sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trang bị những kiến thức thực tiễn và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức khóa học Mô phỏng thanh toán quốc tế. Buổi học đầu tiên đã diễn ra vào ngày 20/3 với sự tham gia của đông đảo sinh viên. 
 

Đông đảo sinh viên tham gia lớp học mô phỏng
 
Chia sẻ tại buổi khai mạc, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán cho biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động trang bị nghiệp vụ thực tiễn cho sinh viên. “Các bạn sẽ được học tập cùng chuyên gia có thâm niên trong lĩnh vực ngân hàng. Từ đó, mang lý thuyết đến gần hơn với thực tiễn. Trong khóa học, chuyên gia sẽ hướng dẫn những thao tác thực hành tại lớp để các bạn hình dung được một cách rõ ràng hơn về thanh toán quốc tế” - cô chia sẻ thêm. 
 


TS. Tăng Mỹ Sang chia sẻ trong buổi đầu tiên của khóa học
 
Đồng hành với sinh viên UEF, chuyên gia Phan Thị Thanh Hà đã giúp các bạn củng cố lại những kiến thức về thanh toán quốc tế. Trong đó, diễn giả nhấn mạnh thương mại quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không kém thách thức cho nghề nghiệp. Những trở ngại về ngôn ngữ, luật pháp, văn hóa, khoảng cách, rủi ro vận tải, rủi ro trong giao dịch,... là điều dễ dàng nhận thấy. 
Theo diễn giả, trong thương mại quốc tế việc thanh toán bằng hình thức thư tín dụng (LC) là an toàn nhất vì có lợi cho cả bên xuất khẩu và bên nhập khẩu. Bảo hiểm cũng là một hình thức rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi hàng hóa xuất khẩu. 
 


Diễn giả là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng
 
Tại buổi học, khách mời đã giúp sinh viên phân tích chi tiết về quy trình thanh toán LC, hướng dẫn cách xem chứng từ vận tải, chứng từ bảo hiểm, các văn kiện trong thương mại quốc tế, hóa đơn thương mại,... Hơn nữa, sinh viên đã học hỏi thêm những yếu tố, kiến thức và kỹ năng cần có và chuẩn bị tinh thần làm việc ở doanh nghiệp xuất khẩu. 
 





Sinh viên hứng thú lắng nghe những câu chuyện nghề nghiệp từ diễn giả
 
Buổi học đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức, case-study về nghiệp vụ thanh toán quốc tế. Trong các buổi học tiếp theo, các bạn sẽ được chuyên gia “cầm tay chỉ việc” để thực hành nghiệp vụ. Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng hãy tiếp tục tham gia tích cực vào lớp học để cập nhật những kiến thức nghề nghiệp bổ ích, đặc biệt các bạn sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN