Workshop

BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ "ỨNG DỤNG CỦA FINTECH TRONG LĨNH VỰC THANH TOÁN"

11/01/2021

Công nghệ tài chính kỹ thuật số (Digital financial technology), hay còn gọi là “Fintech” đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu, góp phần thay đổi bộ mặt của lĩnh vực tài chính trên thế giới. Với những điều kiện thuận lợi của Việt Nam, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại di động ngày càng phổ biến, bao gồm trong cả lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, triển vọng phát triển Fintech tại Việt Nam là rất lớn.

Nhằm giúp sinh viên nhận diện được một số tác động của Fintech vào thị trường tài chính, bộ môn “Lý thuyết tài chính tiền tệ” của Khoa Tài Chính – Thương Mại đã mời bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, giám đốc khu vực phía Nam tập đoàn NextTech đến chia sẻ một số vấn đề liên quan đến thanh toán không dung tiền mặt bằng cách ứng dụng các công nghệ cao cho sinh viên.

Buổi chia sẻ đã mang lại nhiều kiến thức hiện đại, mang tính cập nhật cao và tổng quan về những ứng dụng của Fintech trong thanh toán, một chủ đề đang rất “hot” trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay.

Tin và ảnh: K.TC-TM
TIN LIÊN QUAN