Workshop

Chuyên gia KS Finance giúp UEFers hiểu thêm về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân

19/09/2022
Nhằm đa dạng hóa hoạt động tăng cường kiến thức thực tiễn, tạo cơ hội để sinh viên học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, Khoa Tài chính - Thương mại đã phối hợp với KS Finance tổ chức buổi Hội thảo “Financial market and personal financial management” vào sáng nay - 16/9. Chương trình đã rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên với đại diện doanh nghiệp cũng như mở thêm góc nhìn về thị trường tài chính và vấn đề quản lý tài chính cá nhân. 
 

Hội thảo diễn ra vào sáng nay - 16/9
 
Về phía UEF, hội thảo có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó trưởng khoa Tài chính - Thương mại và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. 
Chia sẻ mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho rằng quản trị tài chính cá nhân là câu chuyện rất cần thiết đối với sinh viên hiện nay. “Chương trình hôm nay sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích về vấn đề này. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có dịp cập nhật về thị trường tài chính hiện tại. Các hoạt động của Khoa Tài chính - Thương mại đều mang lại những giá trị kiến thức “ngoài sách vở” và giàu tính thực tiễn cho sinh viên” - Thầy Trí khẳng định.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình
 
Trước khi đến với nội dung về tài chính, các bạn sinh viên đã được ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư KS Finance chia sẻ về các khía cạnh của nghề bán hàng và vai trò của nghề này đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Theo đó, ông cho biết các kỹ năng cần thiết của những người làm công việc này như: tìm hiểu tâm lý khách hàng, xác lập cuộc hẹn; tìm hiểu, khơi gợi nhu cầu khách hàng; trình bày sản phẩm, dịch vụ; phân tích nhu cầu, chi phí, tính cạnh tranh;... Đồng thời, ông cũng chia sẻ về một số đặc tính của người bán hàng cần có như: chuyên cần, nhẫn nại, ham học hỏi, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình,…
 



Các diễn giả đã giúp UEFers nhận thấy được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân
 
Tiếp đó, ông Huỳnh Anh Trí - Chuyên viên tài chính KS Finance và bà Nga Nguyễn - Chuyên viên cao cấp KS Finance đã cung cấp cho sinh viên những bài học về quản lý tài chính cá nhân với phương pháp 6 chiếc lọ. Trong đó bao gồm: nhu cầu thiết yếu (55%); tiết kiệm dài hạn (10%); thụ hưởng (10%); giáo dục (10%); tự do tài chính (10%) và từ thiện (5%). Đồng thời giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của quy tắc này trong quản trị tài chính cá nhân và vấn đề “personal financial management” có vai trò như thế nào đối với đời sống. 
 



Sinh viên tương tác với các diễn giả
 
Khép lại buổi hội thảo, sinh viên còn được tìm hiểu thêm về KS Finance. Bên cạnh đó là những kiến thức về các khía cạnh trong tài chính.
Thông qua hoạt động này, các bạn đã được củng cố kiến thức nền tảng và trang bị thêm kiến thức mới trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Việc quản lý tốt tài chính cá nhân ngay khi còn ngồi ghế giảng đường sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập, sinh hoạt của sinh viên. Đây cũng là hướng gợi mở về nghề nghiệp tương lai cho những bạn trẻ mong muốn làm việc, khởi nghiệp với lĩnh vực tài chính.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN