Workshop

SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN ĐƯỢC TRANG BỊ KỸ NĂNG PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH

10/04/2024
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với nhóm ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Mục tiêu của việc phân tích này là cung cấp thông tin chi tiết, sâu sắc về tình hình tài chính nhằm giúp chủ doanh nghiệp và các bên liên quan đưa ra các quyết định chuẩn xác.
Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng này, sáng 6/4, Khoa Tài chính - Kế toán đã phối hợp với SAPP Academy tổ chức 
Workshop “Phân tích báo cáo tài chính để ra quyết định đầu tư”

                          Workshop giúp sinh viên trang bị thêm kỹ năng đọc và phân tích báo cáo tài chính 
Diễn giả của buổi workshop là anh Lại Trung Thành - Finance Business Partner tại AIA Insurance, giảng viên tại SAPP Academy. 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả và mong muốn các bạn sinh viên có thể học hỏi kỹ năng cần thiết trong việc phân tích báo cáo tài chính. 
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là quá trình đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp hiện tại của một công ty, thông qua đó có thể đưa ra các kết luận chính xác về tình hình tài chính và hiệu quả kinh doanh của công ty. 



                    Diễn giả chia sẻ góc nhìn thực tiễn về hoạt động báo cáo tài chính của các doanh nghiệp
Tại buổi workshop, diễn giả Lại Trung Thành đã chia sẻ với sinh viên về cách đọc báo cáo tài chính, đồng thời đưa ra lời khuyên rằng các bạn cần chú trọng vào ý kiến của kiểm toán viên khi đọc báo cáo tài chính. 
Về phân tích báo cáo tài chính, sinh viên cũng được theo dõi các công cụ, phương pháp phân tích và các chỉ số trong báo cáo tài chính được diễn giả đề cập. Bên cạnh đó, câu chuyện thực tế về báo cáo tài chính của các doanh nghiệp cũng được anh Thành chia sẻ, giúp sinh viên có góc nhìn cụ thể hơn. 
Đối với sinh viên nhóm ngành kế toán - kiểm toán - tài chính, kỹ năng đọc và phân tích báo cáo tài chính là một phần không thể thiếu để giúp các bạn rèn luyện nghiệp vụ, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Từ những chia sẻ thực tiễn của diễn giả, tin rằng các bạn đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN