Workshop

Sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán được nâng cao kỹ năng nghiệp vụ qua các lớp học thực hành

05/04/2023
Bên cạnh quá trình đào tạo lý thuyết chuyên môn, sinh viên theo học ngành Kế toán, Kiểm toán tại UEF còn được Nhà trường và Khoa Tài chính - Thương mại chú trọng bổ trợ nhiều lớp thực hành.
Theo đó, sáng nay - 4/4, lớp thực hành kế toán cùng chuyên gia đã diễn ra với sự hướng dẫn của ông Trịnh Hồng Khánh - Phó Giám đốc công ty TNHH Kế toán - Thuế Ba Miền. 
Ông Trịnh Hồng Khánh là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và thuế. Chính vì vậy, chuyên gia được TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại mời về hướng dẫn thực hành cho các bạn sinh viên. Nội dung chính của buổi học là thực hành sử dụng Pivot Table trong kế toán, kiểm toán. UEFers có cơ hội được trang bị thêm một công cụ mới, phục vụ cho công việc trong tương lai của mình. 
 


Sử dụng thành thạo công cụ Pivot Table trong Excel sẽ là một điểm mạnh của người làm kế toán
 
Lớp học thực hành được đánh giá thú vị ở 2 điều. Đầu tiên là các bạn sinh viên được học tập với đại diện của một doanh nghiệp - chuyên gia có nhiều trải nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn cao. Tiếp theo là sinh viên được tiếp cận với những chức năng mới hữu ích cùng tốc độ xử lý công việc chuyên môn nhanh trong Excel. Vì thế, để tiếp thu và vận dụng hiệu quả, các bạn sinh viên đã trải qua buổi thực hành chăm chú và nghiêm túc.
Trước khi bắt tay vào thực hành, ông Hồng Khánh đã gửi cho cả lớp một tệp dữ liệu với nhiều thông tin để các bạn sử dụng cho phần thực hành. Tổng quan về lý thuyết cũng được ông truyền đạt để các bạn hiểu sơ lược. Sau khi nắm lý thuyết, các bạn sẽ thực hành các thao tác trên Pivot Table. Công cụ này xử lý dữ liệu khá nhanh và trả về kết quả chính xác, cụ thể. Qua kết quả trả về, các bạn sinh viên được hướng dẫn cách đọc và hiểu được ý nghĩa của các con số. Ông Hồng Khánh chia sẻ: “Nếu các bạn ở UEF sử dụng thành thạo Pivot Table, chắc chắn khi nộp hồ sơ thực tập hay ứng tuyển việc làm ở ngành Kế toán, hồ sơ của các bạn sẽ được ưu tiên”. Lời chia sẻ đã tạo ra một động lực lớn cho UEFers tích cực hơn trong buổi học thực hành này.
 



Sinh viên “bỏ túi” thêm một công cụ hỗ trợ chuyên môn mới
 
Với những bạn chưa nắm bắt kịp thông tin hoặc chưa thực hiện được các thao tác trên Pivot Table, ông Khánh sẵn sàng cầm tay chỉ việc cho các bạn, cho đến khi các bạn thực hành thành thạo. Sự tận tâm và nhiệt tình của chuyên gia giúp cho các bạn sinh viên học một cách chắc chắn và ghi nhớ lâu dài. Bên cạnh chia sẻ kiến thức chuyên môn và đào tạo thực hành, ông Hồng Khánh còn chia sẻ những câu chuyện bên lề ông đã trải qua trong quá trình làm việc cùng với những con số. Qua đó, đại diện doanh nghiệp sẽ đưa ra những bài học giá trị mà phải có sự trải nghiệm mới đúc kết được. 
 


Lớp học mang tính ứng dụng cao với sinh viên
 
Sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán Nhà UEF vừa có một buổi học thực hành thú vị và bổ ích, góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn trước khi ra trường. Dự kiến chuỗi lớp học thực hành sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tiếp theo, cơ hội học hỏi và trau dồi thêm nhiều kỹ năng cho sinh viên UEF tiếp tục được mở rộng với sự đồng hành của các doanh nghiệp. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN