Workshop

Sinh viên Nhà UEF tìm hiểu thông tin thị trường chứng khoán trong thời đại mới

10/10/2022

Bối cảnh nền kinh tế trong nước cũng như quốc tế có những biến động bất thường đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Song song đó, thị trường chứng khoán lại ngày càng phổ biến và hoạt động đa dạng hơn ở Việt Nam. Đào tạo nhóm ngành tài chính trong bối cảnh này đòi hỏi các trường đại học cũng nhanh chóng cập nhật thông tin, nắm bắt xu hướng. 
Ngày 8/10 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại và CLB Chứng khoán đã tổ chức workshop “Thời đại mới, chu kỳ mới”, cung cấp bức tranh về chu kỳ của một nền kinh tế ảnh hướng đến thị trường chứng khoán trong thời đại mới.
Diễn giả của workshop là anh Ngô Ngọc Thanh Tâm - Founder FES Academy - Học viên đào tạo CFA, Partnership Manager - ACB. Đại diện khoa tham dự chương trình có TS. Hà Thị Thuỷ - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại.

 


TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại nhấn mạnh tính cần thiết của nội dung workshop 

 

Mở đầu chương trình, TS. Hà Thị Thuỷ đã nhấn mạnh mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn của UEF và workshop “Thời đại mới, chu kỳ mới” cũng là một trong những hoạt động thực tế mang lại trải nghiệm bổ ích cho sinh viên. Đối với sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại nói riêng thì việc tìm hiểu thông tin về thị trường chứng khoán là điều cần thiết, giúp phục vụ ngành nghề của các bạn trong tương lai.
Để sinh viên hình dung rõ hơn về chủ đề, anh Thanh Tâm đã chia sẻ về các giai đoạn của chu kỳ kinh tế gồm: đáy, mở rộng, đỉnh, suy thoái. Diễn giả cũng phân tích GDP ở từng giai đoạn.

 




Diễn giả mang đến nhiều góc nhìn thú vị về thị trường chứng khoán trong thời đại mới 
 

Sinh viên cũng đã được tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết chu kỳ kinh tế như chỉ số chứng khoán, số giờ làm việc trung bình sản xuất, số đơn đặt hàng mới cho hàng tiêu dùng và nguyên vật liệu, kỳ vọng của người tiêu dùng, chỉ số sản xuất công nghiệp, thu nhập thực tế của người dân, số lượng việc làm trong lĩnh vực phi công nghệ, thời gian thất nghiệp trung bình, chỉ số hàng tồn kho/doanh thu, giá trị cho vay sản xuất và tiêu dùng,…
 




Sinh viên tích cực tương tác và đặt câu hỏi cho diễn giả 

 

Bên cạnh đó, diễn giả đã định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong các tổ chức nhất định như công ty chứng khoán/quỹ đầu tư, ngân hàng, doanh nghiệp và các doanh nghiệp khác.
 



Workshop góp phần giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính - kế toán 

 

Workshop đã phần nào giúp sinh viên hiểu rõ hơn về triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính - kế toán, đồng thời tạo cơ hội giúp sinh viên ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, tạo sự kết nối với các bạn sinh viên trong lĩnh vực tài chính, đồng thời thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Nhà trường và doanh nghiệp.

 


Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy

TIN LIÊN QUAN