Workshop

Sinh viên UEF được tăng cường tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính

26/11/2022
Trong mọi chuyên ngành, thành thạo tiếng Anh sẽ là đòn bẩy để sinh viên trở nên nổi trội và dễ dàng gặt hái thành công. Vì lẽ đó, các chương trình ngoại khóa tăng cường ngoại ngữ cho sinh viên rất được các Khoa đào tạo của UEF chú trọng triển khai.
Ngày 24/11 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức Lễ ra mắt chương trình ngoại khóa tiếng Anh chuyên ngành và talkshow Tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính
Sự kiện là cơ hội để các bạn sinh viên nâng cao kiến thức từ những chia sẻ bổ ích của các diễn giả và nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính.
 

Buổi chia sẻ có sự đồng hành của những chuyên gia đầu ngành
 
Tham dự chương trình, về phía khách mời có ông Ngô Ngọc Thanh Tâm - Giám đốc Liên kết đối tác Bất động sản Ngân hàng Á Châu, Founder FES Academic, ông Võ Tuấn Anh - Chuyên viên Tư vấn Kế toán và Thuế công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn và Đại lý Thuế Tấn Minh. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, các thầy, cô là giảng viên Khoa.
Chương trình diễn ra với sự dẫn dắt duyên dáng và chuyên nghiệp của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại. 
 
Buổi talkshow bổ ích, chuyên nghiệp đã trang bị thêm nhiều kiến thức thiết thực cho sinh viên
 
Tại sự kiện, hai chuyên gia đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến tiếng Anh chuyên ngành trong các lĩnh vực Kế toán - Tài chính: Xu thế phát triển của khối ngành trong tương lai, yêu cầu về trình độ tiếng Anh và các chứng chỉ làm nghề đối với các nhân sự, cũng như cách học tiếng Anh và tham khảo nguồn tài liệu hiệu quả. 
Theo các diễn giả, đối với khối ngành Tài chính - Thương mại - Kế toán, chỉ kỹ năng mềm thôi là chưa đủ. Với đặc thù và đòi hỏi của ngành, để có thể làm nghề tốt yêu cầu các bạn sinh viên phải có kiến thức nền thật vững, không ngừng cập nhật xu thế phát triển của ngành. Và việc trau dồi tiếng Anh chuyên ngành sẽ giúp các bạn tiếp cận được kho tàng kiến thức phong phú từ các nguồn tài liệu của nước ngoài, hiểu được các thuật ngữ cần thiết đồng thời nắm được bản chất các thông tin một cách chính xác nhất.
Sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên ngành sẽ là chìa khóa mở ra cho sinh viên cánh cửa đến với các công ty đa quốc gia, các phòng ban, vị trí cao với những đãi ngộ hấp dẫn. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn để các bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, từ đó nhận được những mức lương và cơ hội phát triển xứng đáng.
 

Hai diễn giả bật mí cho các sinh viên những bí quyết hữu ích để chinh phục tiếng Anh chuyên ngành
 
Tuy nhiên, không dễ để bắt đầu hành trình chinh phục một ngôn ngữ mới. Khi bắt đầu học tiếng Anh chuyên ngành, chắc hẳn UEFers cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì thế, đến với buổi workshop, các chuyên gia đã cho các bạn nhiều lời khuyên hữu ích.
Khi gặp từ tiếng Anh khó, các bạn nên tìm những mentor, những thầy cô có kinh nghiệm để giải thích một cách kỹ lưỡng. Trong quá trình học tập và trau dồi, sinh viên không nên chỉ đơn thuần dịch thô một từ vựng từ tiếng Anh sang tiếng Việt mà hơn hết hãy tìm cách để hiểu nó. Các bạn nên đặt từ vựng vào bối cảnh đang được nói đến, đối chiếu với kiến thức mà bản thân đã có để biết mình hiểu đúng hay không, rồi mới tra cứu từ điển. Phương pháp này chính là mấu chốt để hiểu thật lâu, thật sâu những từ ngữ chuyên ngành phức tạp. 
 


Sinh viên tích cực tương tác cùng chuyên gia
 
Thông qua buổi talkshow, Khoa Tài chính - Thương mại hy vọng mỗi bạn sinh viên đều có thể hiểu đủ, hiểu đúng tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành cũng như các kiến thức nền tảng. Với khát khao chinh phục biển lớn, hội nhập toàn cầu, UEFers hãy nhanh tay trang bị cho mình vốn tiếng Anh thật xịn cùng lượng kiến thức cần thiết để mở ra những cơ hội thật tốt cho tương lai nhé. 
 
Anh Thy
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN