Mỗi dịp Tết đến xuân về, lòng người bỗng thổn thức đến lạ. Trong thời khắc chuyển giao thật đặc biệt giữa năm cũ và năm mới, tập thể UEF không có mong muốn gì hơn ngoài lời chúc bình an đến mọi người. Bên cạnh đó, thầy và trò Nhà UEF cũng có những chia sẻ về kế hoạch, dự định cho một năm mới phía trước thành công.



 

Năm 2020 khiến mọi người phải trân trọng hơn những điều tốt đẹp đang tồn tại xung quanh. Một năm với nhiều biến động nhưng cũng đã giúp chúng ta nhìn rõ hơn tình thương giữa người với người, lòng tự hào dân tộc, thấy một “Việt Nam diệu kỳ” và một UEF kiên trì.
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Tết năm nay khá đặc biệt khi thế giới trải qua nhiều khó khăn. Mọi người vẫn đang cảm thấy thấp thỏm, lo lắng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang hướng đến cái Tết an lành, vui vẻ trên tinh thần đón Tết cẩn thận và tiết kiệm. Riêng với UEF, không khí Tết đã lan tỏa khắp nơi với những khung cảnh trang trí đa sắc màu. Lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF đều mong một mùa Tết an lành, hạnh phúc và trọn vẹn”.



 

Năm qua cũng là năm ngành Giáo dục chịu nhiều biến động. Tuy nhiên, “gia đình” UEF đã cùng nhau vượt qua khó khăn, nỗ lực để duy trì và phát huy thành tựu đã và đang có. 
 

PGS.TS. Bành Quốc Tuấn - Phó Trưởng khoa Luật bày tỏ: “Trong năm nay, UEF đã có thời gian gián đoạn vì dịch bệnh. Hình thức, phương pháp, lộ trình, thời gian học đều bị xáo trộn và kéo dài. Tuy nhiên, thầy và trò UEF đã nỗ lực vượt qua khó khăn. Phương pháp học trực tuyến giúp sinh viên đảm bảo được chương trình. Những biến động trong năm qua giúp chúng ta nhìn lại để chuẩn bị cho một mùa xuân bình an sắp đến. Tết năm nay, lễ hội và các hoạt động vui chơi cũng có thể hạn chế. Tuy nhiên, ở UEF, không khí Tết đã ngập tràn, điều đó thể hiện qua cách trang trí đa sắc màu ở mỗi khoa”.
 

TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cũng chia sẻ một số khác biệt: “Tết năm nay có vẻ tất bật và vội vã hơn, một phần do đầu năm 2020 ảnh hưởng của dịch Covid khiến công việc bị trì hoãn và dồn lại vào thời điểm cuối năm. Dù vậy, mọi người cũng rất háo hức để chào đón một năm mới với hy vọng sẽ có nhiều thay đổi tốt đẹp hơn so với năm cũ”.

 

 

Trong không khí háo hức chờ đón năm mới, Nhà UEF cũng được trang hoàng “màu áo” mới. Đây cũng là điều khiến thầy cô UEF muốn chia sẻ với mọi người. Dù biến động, “gia đình” UEF vẫn hướng đến một cái Tết an lành, hạnh phúc và trọn vẹn.


ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chia sẻ: “Không khí Tết ở UEF khá nhộn nhịp, các khoa đều trang trí, bày biện rất đẹp, "hương vị" Tết dường như đã lan tỏa khắp UEF. Trong năm 2020, trường UEF nói chung và khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng đã ấp ủ khá nhiều dự án, nhưng vì dịch bệnh nên chưa thể diễn ra. Hy vọng trong năm mới, tình hình dịch bệnh sẽ ổn định hơn để khoa thực hiện các dự án liên kết quốc tế. Sinh viên sẽ được đi thực tế ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc”. 


Bên cạnh việc đón Tết, sinh viên UEF cũng đang tất bật hoàn thành chương trình học, khóa luận và chuyên đề tốt nghiệp. Điều này cũng khiến thầy cô UEF “vừa thương vừa quý”. 



 

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chia sẻ: “Tết năm nay, các thầy cô và sinh viên của khoa đều nghỉ tết muộn, nhất là các bạn khóa K17 đang tất bật hoàn thành khóa luận, chuyên đề tốt nghiệp. Vào những ngày cận tết ở UEF, các bạn đến gặp giảng viên hướng dẫn, các cuộc trao đổi, sửa bài,... diễn ra liên tục. Cô thương sinh viên vất vả hoàn thành bài cho kịp thời hạn nhưng cũng rất mừng khi các bạn toàn tâm toàn ý đầu tư cho bài vở, không chộn rộn lo ra. Hy vọng công việc sẽ được hoàn thành trước Tết, để thầy trò có một cái Tết trọn vẹn, an vui”.



 

Không chỉ có thầy cô, cộng đồng sinh viên UEF cũng có những cảm xúc chân thật trong những ngày rộn ràng khi mùa Tết cận kề. Trước khi trở về đoàn viên cùng gia đình, các bạn sinh viên đã được nhận “món quà” tinh thần ý nghĩa từ UEF thông qua Hội xuân - Spring Fest 2021 và chuỗi các hoạt đồng chào đón xuân Tân Sửu. 


Trong thời gian qua, UEF đã tổ chức rất nhiều chương trình thú vị mừng xuân Tân Sửu, thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Theo chuỗi hoạt động chương trình chào mừng xuân Tân Sửu, không thể không kể đến hoạt động Xuân tình nguyện. Đây là hoạt động của nhà UEF mà em rất mong chờ để tham gia”, bạn Huỳnh Quốc Minh Thư - Lớp 18D1-BD01 Khoa Tiếng Anh cho biết. 



 

Đối với những “thành viên mới” của Nhà UEF, không khí mà trường tạo ra đã giúp các bạn cảm nhận đủ đầy “hương vị” ngày Tết. Bạn Nguyễn Thiên Dung - Lớp 20D1TA01 Khoa Tiếng Anh chia sẻ: “Trong năm đầu tiên khi gia nhập vào ngôi nhà UEF, em đã trải qua mùa lễ Giáng sinh đặc biệt và sắp tới là Tết Nguyên Đán. Cách sắp xếp và trang trí của UEF đã giúp em được hòa mình vào không gian ngập tràn sắc xuân, khiến em cảm thấy vô cùng vui mừng và háo hức. Chính UEF đã giúp em có thêm nhiều trải nghiệm và cung bậc cảm xúc khác nhau, được thưởng thức không gian đẹp kết hợp với nhiều tiết mục văn nghệ, hoạt động đặc sắc”. 


Ngược lại với cảm nhận của Thiên Dung, là sinh viên năm cuối tại UEF, bạn Mai Trúc Linh - Lớp 17D1QC-SK01 Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại những kỷ niệm, những mùa Tết mà UEF mang lại. 


Sẽ là cái Tết cuối cùng của thời sinh viên, nhưng không đồng nghĩa là mùa Tết cuối cùng tại mái nhà UEF. Có lẽ vì em yêu UEF và còn nhiều ‘”duyên nợ” với ngôi nhà này. Em mong các thầy cô năm mới luôn mạnh khỏe, yêu đời và yêu sinh viên”, Trúc Linh bày tỏ. 



 

 

Song song với việc đón Tết, sinh viên UEF không quên nhắc nhở bản thân cố gắng hoàn thành những dự định trong năm mới, đây cũng là điều thầy cô luôn mong muốn các bạn nỗ lực thực hiện. 


Bạn Huỳnh Phúc Hậu - Lớp 19QT13 ngành Quản trị kinh doanh cho biết: “Điều em nhận thấy là bản thân còn thiếu sót về vấn đề học tập, do em tham gia quá nhiều hoạt động, dự án nên chưa tập trung cho việc học nhiều. Sang năm mới, em vẫn tham gia các hoạt động nhưng sẽ phân bổ thời gian phù hợp hơn để cân bằng được việc học. Đối với em, năm mới này sẽ có nhiều sự thay đổi lớn”. 



 

Tết là thời khắc để mọi người ngồi lại suy nghĩ, nhìn nhận và hy vọng. Năm mới luôn mang đến nguồn năng lượng mới giúp chúng ta đặt nhiều niềm tin vào những dự định và kế hoạch. Đối với tập thể UEF, thầy cô và sinh viên không ngừng nuôi khát vọng vươn xa trong tương lai. Đặc biệt sau một năm 2020 đầy khó khăn, mọi người càng hy vọng vào những điều tích cực và tốt đẹp hơn. 


Đó cũng là nỗi niềm của TS. Nhan Cẩm Trí muốn gửi đến Nhà UEF: “Trong năm mới, UEF sẽ có nhiều kế hoạch, cuộc thi mới cho các bạn sinh viên. Những sân chơi học thuật mới lạ, bổ ích sẽ được tổ chức. Nhân dịp Tết đến xuân về, thầy mến chúc các bạn sinh viên sẽ có một cái Tết hạnh phúc, an vui bên người thân. Đồng thời, thầy mong các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả về các hoạt động học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Sau một năm đầy biến động và khó khăn, UEF vẫn trụ vững. Trong năm nay, thầy mong UEF sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa”.



 

Trải qua một năm khó khăn vì dịch bệnh, mọi người đều mong muốn sức khỏe bình an, đây cũng là lời chúc ý nghĩa của các thầy cô UEF gửi sinh viên nói riêng và cộng đồng nói chung. 


Trong năm mới, một số dự án sẽ được diễn ra để khoa phát triển vững mạnh hơn. Các bạn sinh viên cũng được tổ chức nhiều hoạt động hơn để rèn luyện kỹ năng có liên quan đến ngành học. Tết đến xuân về, cô dành lời chúc sức khỏe đến các thầy cô và sinh viên sau một năm biến động vì dịch bệnh. Trải qua nhiều khó khăn, chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp, phát triển những kỹ năng cần thiết. Thầy cô cũng sẽ công tác tốt, dành trọn tâm huyết cho sinh viên và phát triển sự nghiệp trồng người”, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn chia sẻ. 

 

 

Đặc biệt hơn, ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gửi lời chúc bằng tiếng Hàn đến các bạn sinh viên UEF: “Các bạn sinh viên UEF thân mến. Năm 2020 đã qua và các em đã cố gắng rất nhiều. Sang năm 2021, các em hãy cố gắng học tốt hơn nữa để có một năm thật rực rỡ nhé”.



 

“Tuổi trẻ không 2 lần thắm lại”, mỗi dịp Tết đến xuân về càng làm chúng ta nhận thức rõ điều đó. Chắc hẳn đấy cũng là lý do mà PGS.TS. Bành Quốc Tuấn - Phó Trưởng khoa Luật nhắn nhủ sinh viên: “Tết đến xuân về, thầy mến chúc các em có mùa xuân an toàn ở mọi khía cạnh, đón Tết không quên phòng dịch bệnh. Chúc các em đều được về sum vầy bên gia đình, đón ngày Tết an lành. Đặc biệt, mỗi mùa xuân sang, các bạn hãy trân trọng thời gian tuổi trẻ, làm những điều mình muốn để không phải hối tiếc sau này”. 

 

 

ThS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin gửi gắm đến các bạn sinh viên: “Đối với khoa Công nghệ thông tin, điều đặc biệt trong năm mới là dự kiến mở ngành đào tạo Thiết kế đồ hoạ. Hy vọng khoa sẽ tuyển thêm được nhiều sinh viên và đạt nhiều thành công hơn. Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, cô nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng hãy tiếp tục vui vẻ, nỗ lực, cố gắng học tập. Tận dụng thời sinh viên để làm những điều tốt đẹp nhất”. 



 

ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cũng có những lời chúc đến UEFers: "Cô mến chúc tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên UEF - những bạn sống xa nhà, những bạn vì vừa học vừa làm mà chưa có nhiều thời gian cho gia đình sẽ tận hưởng một cái Tết an lành, hạnh phúc bên gia đình và người thân".

 

 

Những chia sẻ của thầy cô và sinh viên UEF cũng là những mong muốn tập thể UEF muốn gửi đến mọi người. Chào đón một năm mới với nhiều hy vọng, “gia đình" UEF chúc mọi người được bình an, hạnh phúc, tất cả đều “Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực”. 

Nội dung: Nguyên Lê, Kim Bằng
Hình ảnh: Thế Thăng, Huy Trịnh
Thiết kế: Bảo Trân