Bước vào giảng đường ở tuổi 27, Trần Việt - Tân cử nhân ngành Luật kinh tế đã chứng minh quá trình học tập luôn cần nỗ lực và cố gắng hết sức. Thành tích tốt nghiệp Thủ khoa ngành Luật kinh tế, đồng thời đạt GPA cao nhất trong “lịch sử” UEF với 3.98/4.0 là thành quả xứng đáng.



Trở thành sinh viên ở độ tuổi mà bạn bè xung quanh đã có công việc và thành công, tôi chỉ suy nghĩ rằng bất kỳ người bạn nào của tôi để đạt được cái gọi là thành công đều phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Mỗi con người đều có con đường riêng của mình, và khi chọn con đường này, bất chấp áp lực ra sao thì tôi cũng phải tiến về trước. Chỉ là con đường của bản thân dài hơn người khác thôi.

 
Thời điểm tôi quyết định đi trên một con đường mới và nghĩ đến việc học ngành Luật, tôi đã biết và lựa chọn UEF. Qua tìm hiểu, tôi cảm thấy môi trường ở UEF sẽ đáp ứng được nguyện vọng của mình và kết quả là tôi đã trở thành tân Cử nhân ngành Luật kinh tế. 

 


Việc hòa nhập trường lớp, bạn bè khi đi học cũng là điều khiến tôi có nhiều cảm xúc. Các thầy cô đã giúp tôi xây dựng và định hướng bản thân mình khi bắt đầu lại một con đường mới. Khi đi trên con đường ấy, tôi mới nhận ra những điều thầy cô nói đúng đắn và thực tế đến nhường nào. Cảm ơn các bạn cùng khóa đã chấp nhận tôi vào tập thể, giúp tôi hòa nhập và học tập, cùng chia sẻ đắng cay ngọt bùi, cùng nhau học trong “cái lạnh khắc nghiệt” của phòng học tầng 8, cùng chạy "tụt huyết áp" trên máy chạy bộ mà vẫn không đủ số calo cho môn Gym,... (cười)



Với thành tích là thủ khoa đạt GPA cao nhất “lịch sử” UEF tính cho đến hiện tại là 3.98, bí quyết học tập của tôi không có gì “cao siêu" lắm. Đi học đầy đủ, luôn lắng nghe và ghi chú cẩn thận những gì thầy cô giảng dạy. Đây chính là cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất. Việc không ngại ngần đặt câu hỏi về những điều mình chưa hiểu hoặc trả lời những câu hỏi của giảng viên sẽ đảm bảo việc tôi nhớ bài học như thuộc lời bài hát yêu thích. 



Thật sự, UEF đã cho tôi sống lại tuổi trẻ một lần nữa. Dù tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và học tập, hoặc tôi sẽ chịu những áp lực từ việc đặt mình vào một môi trường trẻ trung hơn, trong khi những người bạn cùng thế hệ đều đã thành đạt. Với tôi,  kinh nghiệm tích lũy được giúp tôi nắm bắt vấn đề nhanh hơn, có nhiều phương án giải quyết hơn, từ đó đề ra phương pháp học tập hiệu quả.



Lựa chọn con đường học đại học ở độ tuổi chênh lệch so với các bạn cùng khóa, điều may mắn với tôi khi học tập tại UEF là những người ở đây không đánh giá tôi về việc trở thành sinh viên ở độ tuổi này. Ngược lại, bạn bè và giảng viên luôn giúp đỡ, khuyên bảo và động viên tôi rất nhiều. Điều đó là một trong những động lực chính của tôi trong quãng thời gian vừa qua và cả tương lai.  



Trong tương lai, tôi muốn trở thành luật sư hoặc vận động viên boxing, nhưng càng tốt hơn khi có thể làm hai việc cùng lúc. Việc trở thành Thủ khoa không thay đổi mục tiêu đó. Chỉ sự cố gắng của bản thân mới giúp tôi thành công. 

 

Biên tập: Nguyên Lê, Design: Orage