Diễn ra từ 6 - 10/2, chuỗi hoạt động “Internship Orientation 2023" đã thu hút sự tham gia của 2,500 sinh viên năm cuối của 15 ngành đào tạo, gần 100 doanh nghiệp lớn với 3,800 vị trí thực tập, việc làm đến giới thiệu, chia sẻ kiến thức, tư vấn và phỏng vấn tuyển dụng cho UEFers.

Đây là hoạt động thường niên của UEF nhằm chuẩn bị hành trang tri thức, kỹ năng hữu ích cho sinh viên năm cuối trước kỳ thực tập doanh nghiệp diễn ra vào tháng 4 tới.


Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm là yêu cầu không thể thiếu đối với mỗi sinh viên trong thời kỳ hội nhập, là lợi thế cạnh tranh giúp bạn trẻ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng giữa vô vàn ứng viên.

Theo đó, để giúp UEFers học hỏi, thu nhận những bài học thực tế bổ ích, sẵn sàng cho kỳ thực tập hiệu quả, trong khuôn khổ “Internship Orientation 2023”, Nhà trường đã đồng hành, kết nối sinh viên với nhiều chuyên gia là CEO, quản lý, lãnh đạo tại các doanh nghiệp thông qua các talkshow bổ ích.


 
Các talkshow được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp cùng các Khoa tổ chức đều thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên như: “Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và kỳ thực tập thành công", “Are you ready?”; "Xu hướng phát triển và nhu cầu thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin"; "Sốc văn hóa doanh nghiệp, làm sao để vượt qua"; “Essential professional skills for graduating students majoring in English Language”; “Kỹ năng làm việc/phát triển trong môi trường đa văn hóa”; "Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của sinh viên thực tập trong môi trường nghề Luật"; "Sẵn sàng cho kỳ thực tập hiệu quả",…



Chia sẻ tại talkshow “Kỹ năng làm việc/phát triển trong môi trường đa văn hóa”, bà Hương Đoàn cho biết, trong cuộc sống có những cơ hội sẽ chỉ đến một lần. Và sẽ rất hiếm khi chúng ta có thể nói rằng mình đã sẵn sàng, rằng mình đã đủ tự tin để hoàn thành tốt công việc đó kịp lúc. Vì thế hãy cứ mạnh dạn dấn thân và tìm cách vượt qua khó khăn để tìm kiếm những cơ hội đang ẩn phía sau. Là người trẻ đừng ngần ngại đôi lần va vấp.



Cũng trong khuôn khổ “Internship Orientation 2023”, Nhà trường đã tổ chức hoạt động “Mock-Interview và Job Fair” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, gần 3800 vị trí việc làm thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, truyền thông, ngân hàng thương mại, trung tâm ngoại ngữ, luật, công nghệ,… gắn với các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường. 




Đáng chú ý, ngoài công tác chuẩn bị thực tập và việc làm cho sinh viên trong nước, Nhà trường cũng phối hợp với các đơn vị, tổ chức ngoài nước đưa sinh viên các ngành Ngôn ngữ Nhật, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế tiến hành chương trình thực tập tại các công ty, tổ chức nước ngoài như: Nhật, Singapore, Thái Lan, Campuchia bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Hình thức thực tập này mới được triển khai trong năm nay nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm việc làm trong bối cảnh kinh tế, nghề nghiệp mở, hội nhập hiện nay. Sinh viên trường có thế mạnh về ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập, nên việc triển khai thực tập quốc tế là yếu tố phù hợp để sinh viên trải nghiệm cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp vượt tầm quốc gia.





Sự phối hợp giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong công tác đào tạo, đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là rất quan trọng để sinh viên nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thị trường, tự xây dựng được lộ trình phát triển bản thân phù hợp với mong muốn doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia “Internship Orientation 2023” là thành quả giao lưu, ký kết, hợp tác giữa UEF và doanh nghiệp vào mỗi năm học. Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn tại UEF, vì thế phát huy được sức mạnh và nhận được sự tin tưởng của quý phụ huynh và sinh viên. Năm 2023, mạng lưới đối tác của Nhà trường đã lên đến con số hơn 500 doanh nghiệp đồng hành thuộc đa lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng, Thương mại, Luật, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ,...



Với các đối tác quốc tế, UEF cũng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín tại các quốc gia như: Anh, Hoa Kỳ, Úc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Philippines,… Tính đến nay "bản đồ" đối tác quốc tế của trường đã lên đến hơn 50 trường đại học trải rộng ở 30 quốc gia.

Thông qua chuỗi hành trang “Internship Orientation 2023”, sinh viên đã chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức, sự tin tin để thể hiện năng lực của bản thân và nắm bắt cơ hội trở thành “cộng sự” chính thức tại các doanh nghiệp chất lượng. Chúc các bạn sẽ có một kỳ thực tập hiệu quả với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.