Nói về công việc dẫn chương trình, tôi có thể bắt đầu bằng chữ “duyên”.  Trong một lần, hoạt động Gala tiếng Anh của trường cấp 3 còn trống vị trí MC nam, tôi đã lấy hết can đảm đề xuất chính mình với cô giáo dạy tiếng Anh. May mắn mỉm cười và tôi được chọn. Từ sau lần đầu tiên đó, tôi được các thầy cô tin tưởng nhiều hơn và giao nhiệm vụ “cầm trịch” những chương trình của trường.
 

 
Kỷ niệm của MIC Vàng UEF 2019 sẽ còn mãi trong tôi. Đó là nơi lưu giữ những lần đầu đáng quý: lần đầu được cầm mic thi thố, lần đầu được bày tỏ những quan điểm của mình trước hội đồng ban giám khảo gạo cội, lần đầu “được thất bại”,… Thế nhưng sau đó, hành trình của tôi lại gián đoạn vì nhiều lý do khác nhau. Cho đến tháng 10/2020, tại hoạt động “Lễ chào đón tân sinh viên K20” đã giúp cái tên MC Hoàng Nam dần được định hình và biết đến hơn. Những lần sau đó là các chương trình như UEF Colorful Christmas, Hội xuân 2021, Flashmob 2021, Rung chuông vàng Asean 2021,…
 
 
Được dẫn nhiều chương trình nhưng tôi nhận thức rằng kỹ năng của bản thân vẫn còn chưa đủ. Nếu muốn phát triển con đường chuyên nghiệp thì tôi phải thay đổi và cần học hỏi thêm nhiều. Tôi quyết định tham gia vào lớp học MC cơ bản của Nhà văn hoá sinh viên. Ở đó tôi gặp được các thầy cô, anh chị, những “tiền bối” nổi tiếng với sự uy tín và tận tâm với nghề như: MC Thanh Bạch, MC Hoàng Vũ, MC Vũ Mạnh Cường, MC Liêu Hà Trinh, MC Bảo Anh, Voice Talent Đặng Khuyết,…
Tốt nghiệp loại xuất sắc của khóa học. Tôi càng quyết tâm hơn trên con đường trở thành một MC chuyên nghiệp. Tôi tiếp tục thử thách bản thân tại cuộc thi “Người dẫn chương trình Phát thanh truyền hình lần II năm 2021” của trường VOV College. Dừng chân ở Top 12, tôi nhận được nhiều giá trị cho riêng mình. Trong đó, đáng quý nhất là chữ B: “Bệ phóng”.
 

 
Từ sân chơi này tôi đã chuyển qua lĩnh vực truyền hình với những cơ hội được cộng tác cùng các đơn vị báo, đài. Hiện tại tôi đang là cộng tác viên của Ban truyền hình đa nền tảng của Báo Pháp luật TP.HCM; MC chương trình Cuộc sống xanh của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), cộng tác với Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM. Đây là niềm tự hào cho bản thân cũng như gia đình khi tôi từ một cậu bé ít nói mà giờ đây có thể tự tin nói trước hằng trăm, hàng triệu khán giả trước màn ảnh nhỏ. 
 

Dù lịch trình làm việc bận rộn nhưng tôi vẫn cân bằng được việc học khi đang có GPA là 3.65/4.0. Ngoài ra tôi còn đạt được mục tiêu ban đầu đề ra là suất học bổng tài năng năm học 2020-2021; Giải khuyến khích Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2021-2022. 
 

 

Nếu nói về những người có ảnh hưởng đến con đường làm nghề của tôi hiện tại đó chính là MC Thanh Mai – Top 4 cầu vồng VTV 2014 và MC Hoàng Vũ – Quán quân cầu vồng VTV 2014. Hai thầy cô là người luôn nhắc nhở, động viên để tôi không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Bài học đáng quý nhất mà tôi nhận được từ thầy cô là sự biết ơn.
 
 
Với một con đường mà đã có quá nhiều dấu chân người đi trước, để không bị bỏ lại phía sau, tôi luôn nhắc nhở mình phải không ngừng đổi mới và thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Mỗi ngành nghề sẽ có nhiều khía cạnh khác nhau và điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra những điều mới lạ chứ không chỉ là bơi trong một đại dương có rất nhiều cá! Khác biệt và sáng tạo sẽ là chìa khoá giúp bạn tiếp cận đến với công chúng và tôi – Nguyễn Cao Hoàng Nam là bản thể độc nhất của chính mình.
 
 
Quả thật, hành trình trở thành người dẫn trình chuyên nghiệp phía trước vẫn còn rất dài. Ở đó có những chông gai, thử thách, sự hoài nghi đang chờ đón nhưng tôi ví mình như một cánh chim đại bàng – mạnh mẽ, kiêu hãnh và tự tin để bay đến những miền đất, chân trời mới mà ở đó tôi là chính tôi.