Cũng trong năm 2022, Nhà UEF đã hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 7 ngành gồm: Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thương mại điện tử, Luật quốc tế. Các ngành: Ngôn ngữ Nhật, Quan hệ quốc tế và đặc biệt là chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh vừa bế mạc quá trình kiểm định chính thức. 



Cạnh đó, trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, UEF vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Nhà trường trong trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Kinh tế - Tài chính, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh các đối tác chiến lược quen thuộc tại Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… năm 2022, Nhà UEF tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển các chương trình liên kết quốc tế ngắn hạn, 2+ 2, 3+1 với các trường đại học, tổ chức giáo dục ở tại Ireland và Italia, nâng tổng số đối tác của UEF lên con số hơn 60 trường đại học. 



2022 cũng là năm đánh dấu nhiều hoạt động giao lưu quốc tế sôi nổi. Đó là các chương trình “xuất ngoại” học tập tại Hòa Kỳ từ ngày 5/7/2022 - 19/7/2022; chương trình trao đổi sinh viên học kỳ I năm học 2022 - 2023 tại 3 trường đại học ở Hàn Quốc là Đại học Chungbuk, Đại học Ngoại ngữ Busan và Đại học Keimyung, chương trình học kỳ quốc tế tại Thái Lan, diễn ra từ ngày 7/11/2022 – 28/12/2022,… hay như các chương trình đón tiếp đoàn sinh viên Nhật Bản, Singapore,… đến tham quan, học tập tại UEF.


Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp của UEF luôn được chú trọng và phát triển qua từng năm học. Nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh, tài chính, kế toán, công nghệ thông tin cho đến giáo dục, truyền thông, tâm lý học đã được UEF ký kết trong năm 2022 như: Công ty Cổ phần Hana Group, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA); Công ty Cổ phần Myxteam, Công ty TNHH Juki Vietnam; Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa; Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo KIM, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý học Khai Tâm,…








“President Competition 2022” là cuộc thi tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh các thủ lĩnh sinh viên xuất sắc, cũng như xây dựng đội ngũ lãnh đạo sinh viên. Hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của sân chơi này trải qua 3 vòng: Lộ diện (vòng loại), Thực chiến (Bán kết) và Tranh cử danh hiệu President (Chung kết). Mùa đầu khép lại với chiến thắng thuộc về bạn Đặng Bảo Trân - ngành Quản trị nhân lực với hơn 1.500 lá phiếu bầu.









Góp phần tạo nên thành công cho Nhà UEF trong năm qua không thể không nhắc đến những đóng góp tích cực của các bạn sinh viên ở các sân chơi lớn, uy tín trong và ngoài trường. Đó là các giải thưởng tại các cuộc thi khởi nghiệp quốc tế, liên hoan phim sinh viên, các giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Thành, cấp Bộ, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, Hàn, Trung,…




Song song với việc đào tạo, Nhà UEF còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” với cộng đồng. Đáng chú ý là chương trình “Ấm tình UEF 2022” với điểm đến là huyện Đức Trọng và thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Với sự chung tay đóng góp, giúp đỡ của các mạnh thường quân, các thành viên Nhà trường, Hội Từ thiện UEF đã và đang có những hoạt động thiết thực, góp phần chia sẻ những khó khăn của bà con, trẻ em vùng sâu vùng xa như: trao tặng nhà tình thương, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, các em thiếu nhi mồ côi, không nơi nương tựa,...