Có lẽ các bạn không biết, tôi từng là một cô gái có rất nhiều ước mơ, nhưng tôi chưa bao giờ nghiêm túc suy nghĩ mình thực sự thích điều gì cả. Tôi từng mơ làm phi hành gia vũ trụ để có thể khám phá những điều kỳ diệu, mới mẻ bên ngoài Trái Đất. Tôi cũng đã từng mơ được trở thành dược sĩ, có thể chế tạo ra những loại thuốc mới giúp ích cho con người. Tôi còn vô vàn những giấc mơ có phần trẻ con tương tự như vậy, nhưng rồi những điều đó dần trở thành một phần ký ức bị lãng quên. 

Đến một thời điểm, tôi bắt đầu bước chân vào con đường trở thành người mẫu ảnh, tôi phát hiện rằng ước mơ không chỉ đơn giản là sự yêu thích. Nếu nói tôi không gặp khó khăn gì khi trở thành người mẫu ảnh thì không đúng, tôi cũng như bao người, bỡ ngỡ với một điều mới lạ mà bản thân chưa bao giờ trải qua. Thời gian đầu, tôi vẫn còn chưa thể hiện tốt nên tôi đã cố gắng tập làm quen với máy ảnh, chỉnh sửa ánh mắt và biểu cảm gương mặt để phù hợp với yêu cầu, ngoài ra tôi còn học hỏi những người mẫu ảnh chuyên nghiệp khác. Trong thời gian đó, tôi còn tập làm Youtuber, sáng tạo nội dung trên kênh Youtube của riêng mình.



Tôi đã dành khoảng thời gian trong suốt năm lớp 11 và 12 để học tập, nỗ lực, trau dồi những năng khiếu mình có để hoàn thiện bản thân. Tôi đã có kênh Youtube riêng, trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc, tôi đã thực sự vui và hạnh phúc khi được cố gắng làm những điều bản thân yêu thích. Tuy nhiên, những điều đó không phải là ước mơ của tôi, cũng không phải là “ai" tôi muốn trở thành trong cuộc đời này. 

Khi đứng trước thời khắc quan trọng để chọn ngành và trường học, tôi đã chọn ngành Quan hệ Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF). Đã có nhiều người thắc mắc vì họ nghĩ tôi sẽ theo con đường nghệ thuật. Nhưng đối với tôi, ước mơ thật sự là trở thành một nhà ngoại giao tài giỏi. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ và yêu thích ngành Quan hệ Quốc tế của UEF rất nhiều, đây là môi trường học tập tôi luôn mong muốn. Đến khi trở thành sinh viên của UEF, tôi càng chắc chắn sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Tôi đã gặp những giảng viên, những người bạn rất tuyệt vời, một nơi tôi có thể thỏa thích sáng tạo, theo đuổi giấc mơ của mình. 



Để trở thành một nhà ngoại giao giỏi, tôi đang học thêm một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, thường xuyên đọc sách và học thêm những kiến thức, kỹ năng cần có. Con đường thực hiện ước mơ chỉ mới bắt đầu, tôi vẫn luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nữa. 

Hiện tại, tôi vẫn đang cố gắng học tập, nhưng bên cạnh đó, tôi vẫn tiếp tục làm những điều bản thân yêu thích. Tôi vẫn làm người mẫu ảnh, tiếp tục làm video trên kênh Youtube, ngoài ra tôi còn sáng tác các tác phẩm văn xuôi và sắp tới tôi sẽ chia sẻ đến đông đảo đến nhiều người đọc khác. Tôi nghĩ khi làm những điều này, ít nhiều đã “góp nhặt" được kỹ năng cần thiết đối với một nhà ngoại giao. 



Làm mẫu ảnh giúp tôi điều tiết cảm xúc, thể hiện được nhiều biểu cảm khi giao tiếp với đối phương, sáng tạo nội dung cho kênh Youtube hay viết văn xuôi giúp tôi luôn tư duy, suy nghĩ ý tưởng. Những điều tưởng chừng là sở thích bình thường, không liên quan đến ước mơ của tôi, nhưng đang giúp tôi đi “từng bước một" thật chậm và chắc. 

Tuy nhiên, thời gian để làm những việc này chỉ trong lúc rảnh rỗi, hầu hết thời gian của tôi dành cho việc học, bồi dưỡng kiến thức. Bản thân luôn biết cân bằng giữa học tập và sở thích.