Nỗi sợ tiếng Anh của mình xuất phát từ tiểu học và chắc không ít bạn cũng rơi vào trường hợp này. Mỗi lần cô gọi lên bảng làm bài hay những lúc kiểm tra, mình không hề tự tin. Lúc ấy, mình chỉ nghĩ rằng tiếng Anh thật khó và sẽ chẳng thể nào “nuốt” nổi những từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc được học trên trường. Vì thế, mình rất ghét và coi tiếng Anh là “kẻ thù không đội trời chung”.
 
Đến những năm cấp 2, khi bắt đầu nhìn nhận ra lợi thế của ngoại ngữ, mình đã thay đổi hoàn toàn góc nhìn. Điểm mấu chốt bản thân đúc kết được là phải có sự tự tin và tinh thần cầu tiến. Chỉ cần không sợ sai thì chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội để được hỏi hỏi mọi thứ. Vì vậy, trong suốt giai đoạn đó, mình đã luôn luôn hỏi thầy cô và những người bạn giỏi tiếng Anh để tìm được sự giúp đỡ trong việc học cũng như tạo động lực để cố gắng hơn. Cũng nhờ tính hay hỏi mà mình dần tìm được niềm vui trong việc học tiếng Anh và khám phá ra sự yêu thích của mình với ngoại ngữ.
 
 
Thành quả đầu tiên mà mình đạt được chính là kết quả IELTS 7.0 vào năm 2019. Hành trình này quả thực khá áp lực vì vừa phải học trên trường, vừa phải học thêm và vừa học IELTS. Mình nhớ có những lúc phải thức rất khuya để làm bài tập. Nhưng không sao, “có công mài sắt có ngày nên kim” mà! Những năm tháng ấy tuy vất vả nhưng vô cùng xứng đáng. Cũng chính nhờ chứng chỉ IELTS này mà mình có cơ hội được trở thành một sinh viên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - chương trình Cử nhân Anh quốc của Viện Quốc tế UEF. Hành trình chinh phục ước mơ chính thức được bắt đầu từ đây.
 
 
Là một người hướng ngoại nên mình cực kỳ thích tham gia các cuộc thi học thuật tiếng Anh. UEF là môi trường thuận lợi để thúc đẩy đam mê này, một số thành tựu nho nhỏ của mình có thể kể đến từ khi bước vào trường như: Quán quân cuộc thi hùng biện tiếng Anh “UEF talk master”; giải Ba cuộc thi “Your dream destination”; top 20 cuộc thi hùng biện “Speak to inspire Vietnam" được tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ; khách mời chương trình Cafe sáng cùng Gen Z của Saigon FM;... 
 
 
Ngoài ra, mình còn làm trợ giảng cho các lớp tiếng Anh tại trường, giáo viên dạy ngữ pháp cho Trung tâm Anh ngữ tư nhân và gia sư. Vì phải cân bằng giữa việc học và đi dạy nên ban đầu mình hơi áp lực nhưng khi đã quen, mình thấy rất thú vị và “enjoy” quãng thời gian này. 
Đi làm thêm chính là cách để mình học tập, thể hiện năng lực bản thân ngoài giờ học và cũng là môi trường để mình “thực tập” độ chịu áp lực của bản thân. Mình thấy những gì học được từ công việc bổ trợ rất nhiều cho việc học và giúp gia tăng kinh nghiệm thực tế hơn là việc chỉ học trên trường.
 
 
Ở thời buổi này mà không biết tiếng Anh thì sẽ thiệt thòi lắm nhưng thay vì ép buộc bản thân các bạn thử tận hưởng quá trình học xem sao. Mỗi người sẽ có một cách học tiếng Anh khác nhau. Với mình, để việc học được suôn sẻ, thoải mái thì hãy “chill out” và biến nó trở thành một sự giải trí lành mạnh. Kết hợp các ứng dụng học tập như quiz và Youtube để có thể vừa học vừa chơi. 
Trong tương lai sẽ có rất nhiều con đường để mình lựa chọn. Trước mắt, mình có hai định hướng cho bản thân: một là trở thành giáo viên dạy tiếng Anh ở các Trung tâm Anh ngữ. Sau đó sẽ tiếp tục trau dồi, phát triển bản thân để tiến đến những vị trí cao hơn như quản lý. Hoặc mình sẽ học lên cao học để được giảng dạy ở các trường đại học. Trong trường hợp mình muốn “bẻ lái” thì với khả năng ngoại ngữ, mình tin có thể làm việc cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia.
 
 
Mong là qua đây, mình có thể truyền cảm hứng về việc rèn luyện tiếng Anh cho các bạn dù chỉ là một ít. Mỗi người đều có một đam mê và định hướng riêng. Quan trọng là chúng ta biết nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân. 
Hãy luôn kiên trì, lạc quan và đừng ngại thử thách vì những gì bây giờ chúng ta trải qua sẽ chính là hành trang để sau này gặt hái những thành công trong công việc và cuộc sống.