TP.HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2, nhiều thí sinh tại đây và các tỉnh thành khác thuộc diện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp. Quyết định này mang đến sự yên tâm về an toàn sức khỏe trong tình hình dịch bệnh nhưng sẽ có tâm lý lo lắng cho phụ huynh, thí sinh với "bài toán" vào đại học.


 

 
 

Song song với việc xét học bạ, trường còn dành chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM 2021 với điểm xét tuyển tùy ngành, dao động từ 650 - 750 điểm. Mức điểm từ 840 trở lên, thí sinh thêm cơ hội nhận học bổng của trường. Các tiêu chí và thời gian xét tuyển, thí sinh tham khảo chi tiết trên kênh website: www.uef.edu.vn


 

 
 


Thực tế cho thấy ở những đợt đầu, chỉ tiêu dành cho các ngành còn nhiều, điểm trúng tuyển không quá cao nên khả năng trúng tuyển cao hơn những đợt sau.
Qua mỗi đợt xét, số điểm trúng tuyển càng được nâng lên, tùy vào tình hình thực tế của mỗi ngành mà điểm sẽ dao động khoảng từ 2 đến 5 điểm, thậm chí những ngành "hot" có năm lên đến 7 điểm. Chưa kể đến việc có ngành học trường đã tuyển đủ thí sinh trong những đợt đầu thì sẽ không tiếp tục tuyển ở những đợt sau.
Với thực tế này, thí sinh cần cân nhắc tính thời điểm trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển. Thêm vào đó, việc biết điểm thi THPT cũng là cơ sở quan trọng để các bạn "chốt" nhanh phương án vào đại học.

 

 

Không chỉ giải quyết bài toán xét tuyển đại học, điểm học bạ tốt còn mang lại những suất học bổng hỗ trợ giá trị trong bối cảnh 5K hiện thời.


Xét tuyển học bạ tại UEF, thí sinh trúng tuyển sẽ có cơ hội nhận được các mức học bổng tương đương 25%, 50% đến 100% học phí.
Những suất học bổng này giúp tân sinh viên có thêm động lực để theo đuổi ngành học yêu thích trong môi trường hiện đại, đáp ứng "hành trang" cho quá trình hội nhập nghề nghiệp toàn cầu về sau.

Theo Tuổi trẻ