Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Các học viên ngành Luật Kinh tế và Kế toán UEF bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

12/08/2023
Bên cạnh thế mạnh đào tạo chương trình cử nhân theo mô hình song ngữ, những năm qua, UEF cũng không ngừng tạo điều kiện, môi trường cho các học viên nâng cấp trình độ của mình lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ. 
Sau hai năm học tập, nghiên cứu, các học viên đã thu về "thành quả", được thể hiện qua cột mốc bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Trong ngày 9/8, Viện Đào tạo sau khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ cho sinh viên ngành Luật Kinh tế và Kế toán. Hội đồng đã thông qua tất cả 15 đề tài.
 


Chúc mừng các học viên Nhà UEF đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ Luật kinh tế và Kế toán

Tham dự buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ của các học viên có: PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Trương Quang Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ. Hai thầy gửi lời chúc mừng các học viên đã hoàn thành công trình nghiên cứu của mình và chúc các học viên sẽ hoàn thành tốt phần bảo vệ luận văn. 
Hội đồng đánh giá luận văn ngành Luật Kinh tế gồm có: PGS.TS. Dương Anh Sơn, TS. Nguyễn Thị Thu Trang, TS. Phạm Văn Võ, TS. Trần Thanh Hương, TS. Nguyễn Đình Huy, TS. Bùi Thị Hằng Nga, TS. Vũ Kim Hạnh Dung.
Hội đồng của ngành Kế toán gồm: TS. Lâm Thị Hồng Hoa, TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như, TS. Mai Bình Dương, TS. Nguyễn Thị Mai Hương, TS. Lê Đức Thắng.
 


Hội đồng 1 và 2 được thành lập để đánh giá đề tài của các học viên

Trong tất cả 15 đề tài tham gia báo cáo, có 9 đề tài từ các học viên ngành Luật Kinh tế: 5 đề tài bảo vệ vào sáng 9/8 và 4 đề tài được bảo vệ vào chiều cùng ngày. Các đề tài tập trung nghiên cứu sâu vào các vấn đề cấp thiết trong xã hội về mặt luật pháp như: hợp đồng mua bán, luật góp vốn thành lập doanh nghiệp, đất đai, Hiệp định thương mại,...
 




Các học viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ngành Luật Kinh tế vào sáng 9/8

Tiếp tục thêm 4 luận văn thạc sĩ Luật Kinh tế được bảo vệ vào chiều cùng ngày cũng triển khai nghiên cứu với đa dạng góc nhìn mới về: vấn đề hoạt động kinh doanh dịch vụ, hợp đồng lao động, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản thế chấp,...
 


Các luận văn thạc sĩ Luật Kinh tế được bảo vệ trong chiều 9/8


Với các luận văn ngành Kế toán, mỗi học viên nghiên cứu một khía cạnh khác nhau trong ngành như: nhân tố ảnh hưởng tính hữu hiệu hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp, chất lượng thông tin kế toán trên báo cáo tài chính, vận dụng kế toán trong quản trị chiến lược tại công ty, thực trạng sai sót trên báo cáo tài chính, đánh giá thành quả hoạt động của doanh nghiệp qua thẻ điểm cân bằng,...
 




Hội đồng thông qua các luận văn thạc sĩ ngành Kế toán

Trải qua một khoảng thời gian dài tập trung cho nghiên cứu song song với công việc, các học viên đã phải nỗ lực rất nhiều để cân bằng hai vấn đề học tập và làm việc. Đến nay, những thành quả ấy đã thể hiện qua sản phẩm luận văn tốt nghiệp với lượng kiến thức đa dạng và chuyên sâu. Các học viên đã có buổi bảo vệ luận văn thành công, ghi nhận và tiếp thu thêm nhiều bài học giá trị từ những người thầy, người cô đi trước từ phía Hội đồng. 
Ngoài việc chấm điểm cho các luận văn, thành viên Hội đồng cũng thẳng thắn đưa ra những mặt hạn chế và điều hướng khắc phục cho học viên. Song song đó cũng tuyên dương những sản phẩm nghiên cứu khoa học được đăng tải trên báo, tạp chí, kỷ yếu khoa học. 
 



Những nhận xét, góp ý chi tiết đến từ các thành viên Hội đồng

Chúc mừng các học viên đã hoàn thành phần báo cáo luận văn của mình. Các anh, chị sẽ tiếp tục dựa trên những ý kiến đóng góp, nhận xét của thành viên Hội đồng để chỉnh sửa và hoàn thiện bài báo cáo thêm lần nữa trước khi gửi về Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ.
Hiện UEF đang tuyển sinh và đào tạo trình độ cao học 5 ngành gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế, Ngôn ngữ anh. Các thí sinh đã đăng ký dự thi và có nguyện vọng tham gia các lớp ôn tập kiến thức có thể đăng ký trực tiếp tại Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF trước ngày 23/9/2023.  
Địa điểm phát và nhận hồ sơ tuyển sinh Tiến sĩ, Thạc sĩ:
 
- Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ (Tầng 2), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
- Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028) 5422 1111 (240); 0913 161080 (điện thoại, Zalo, Viber)                               
- Email: saudaihoc@uef.edu.vn
 
Thời gian làm việc:
 
- Buổi sáng: 7g30 -  11g30 (từ thứ Hai đến thứ Bảy).
- Buổi chiều: 13g30 - 16g30 (từ thứ Hai đến thứ Sáu).
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
V. ĐTSĐH-KHCN
TIN LIÊN QUAN