Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ của các học viên cao học khóa 2019 Nhà UEF

23/08/2021
Trong hai ngày 7 và 8/8, Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF đã tổ chức Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ cho các học viên cao học khóa 2019 Nhà UEF ở 3 chuyên ngành là Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán.
Hội đồng đánh giá luận văn được thành lập với sự tham gia các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu đến từ các Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
 

Một số hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ
 
Năm nay, Nhà UEF triển khai bảo vệ luận văn thạc sĩ theo hình thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dù vậy, các hội đồng và cả học viên tham gia bảo vệ đều làm việc tích cực, nghiêm túc và đúng trình tự. 
Trước khi học viên báo cáo, đại diện hội đồng thông qua quyết định thành lập hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, số lượng học viên bảo vệ, trình tự làm việc, hình thức bảo vệ, thành viên hội đồng, tên đề tài,…
Theo đó, tại buổi bảo vệ, các học viên có 15 phút để trình bày tóm tắt nội dung luận văn. Sau khi nghe phần trình bày của các học viên, các thành viên trong hội đồng đã đưa ra ý kiến phản biện và các câu hỏi về luận văn cho các học viên.
 
 
Những đề tài nghiên cứu gắn liền với thực tế công tác của các học viên
 
Các đề tài, dù là chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng hay Kế toán đều tập trung vào việc nghiên cứu những vấn đề thực tiễn liên quan đến hoạt động ngay tại cơ quan, doanh nghiệp nơi các học viên đang công tác như: chiến lược quản trị marketing - mix, sự chia sẻ tri thức trong doanh nghiệp, sự hài lòng, gắn kết của khách hàng, vấn đề thu chi tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM,… Nhiều đề tài được đánh giá trình bày tốt, có hàm lượng khoa học cao, được đăng trên các tạp chí khoa học trong nước.
Kết quả đánh giá, các đề tài đều được hội đồng thông qua. Đây là thành quả, “trái ngọt” xứng đáng cho những nỗ lực học tập và nghiên cứu của các học viên Nhà UEF trong điều kiện dịch bệnh khó khăn.
Buổi lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ khóa 2019 của Nhà UEF đã khép lại thành công. Chúc mừng các học viên với kết quả tốt đẹp này. Thành công của lễ bảo vệ lần này cũng đã góp phần xây dựng và khẳng định chất lượng, uy tín của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thời hội nhập.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN