Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Nghiên cứu sinh UEF bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường

20/12/2022
Sáng ngày 9/12, nghiên cứu sinh (NCS) Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với đề tài “Tác động của quản trị rủi ro tín dụng đến tính ổn định của các ngân hàng thương mại Việt Nam”, dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh và TS. Nguyễn Quốc Anh.
Tham dự buổi lễ bảo vệ có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Trương Quang Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, cùng với đó là sự hiện diện của các đồng nghiệp, gia đình và bạn bè của nghiên cứu sinh.
 

Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ ngày 9/12
 
Hội đồng đánh giá luận án gồm: GS.TS. Hồ Đức Hùng - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, GS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Huỳnh Thị Thu Sương -  Trường Đại học Tài chính - Marketing, GS.TS. Võ Xuân Vinh - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, PGS.TS. Dương Cao Thái Nguyên - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, TS. Phạm Văn Kiên - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.
 
 
Thành viên hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ
 
Tại buổi bảo vệ, NCS đã trình bày các vấn đề như: Tổng quan tình hình và thực trạng của các ngân hàng thương mại Việt Nam, phân tích các số liệu thông qua phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng,... trong phạm vi ngân hàng thương mại Việt Nam. Đặc biệt, điểm mới của đề tài so với các đề tài trong nước là có sự kết hợp 3 xu hướng tác động: tác động của quản trị rủi ro tín dụng đến khả năng sinh lợi, tác động của khả năng sinh lợi đến ổn định tài chính, tác động của quản trị rủi ro tín dụng đến ổn định tài chính. Ngoài ra, trong phần trình bày của mình, NCS cũng gợi ý những chính sách để quản trị và tăng cường ổn định ngân hàng.
 
 
NCS Tăng Mỹ Sang trình bày đề tài trước hội đồng
 
Hội đồng đã có những lời nhận xét, góp ý về ưu, khuyết điểm và những điểm cần làm rõ để bổ sung, hoàn thiện đề tài. Bên cạnh đó, hội đồng cũng dành nhiều lời khen cho những kết quả và sự cố gắng mà NCS đã đầu tư trong phần nghiên cứu của mình.
Với ý nghĩa khoa học, độ tin cậy và những đóng góp mới của luận án, NCS Tăng Mỹ Sang chính thức nhận được học vị Tiến sĩ với 7/7 phiếu thông qua từ các thành viên trong Hội đồng.
 
 



Thầy cô, đồng nghiệp và người thân chúc mừng NCS Tăng Mỹ Sang
 
Nghiên cứu sinh Tăng Mỹ Sang đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, đây không chỉ là niềm tự hào của riêng NCS mà còn của UEF, minh chứng cho sự phát triển trong hoạt động đào tạo sau đại học của Nhà trường.
Cũng trong ngày 9/12, Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ đã tổ chức hội đồng xét duyệt đề cương cho 2 thí sinh dự tuyển nghiên cứu sinh tại UEF.

UEF hiện nhận hồ sơ xét tuyển chương trình thạc sĩ đợt 1/2023 với 5 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Luật kinh tế đến hết ngày 31/3/2023.
=> Tải mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển tại đây 
Địa điểm phát và nhận hồ sơ tuyển sinh:
 
Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ (Tầng 2), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 
Điện thoại: (028) 5422 1111(240); 0913 161080 (điện thoại, Zalo, Viber)                               
Email: saudaihoc@uef.edu.vn 
Thời gian làm việc:
Buổi sáng: 7g30 -  11g30 (từ thứ Hai đến thứ Bảy).
Buổi chiều: 13g30 - 16g30 (từ thứ Hai đến thứ Sáu).
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn
 
V. ĐTSĐH-KHCN
TIN LIÊN QUAN