Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày vinh danh các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ Nhà UEF

24/05/2023
Hành trình nỗ lực học tập, nghiên cứu của các nghiên cứu sinh, học viên cao học Nhà UEF đã khép lại bằng một buổi lễ vinh danh và trao bằng được tổ chức long trọng vào sáng hôm qua - 21/5. 
Thời khắc đáng nhớ này đã diễn ra trong niềm hân hoan, tự hào của thầy cô, gia đình và bạn bè đến dự. 
 

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ diễn ra hết sức trang trọng và đầy cảm xúc
 
Tại Lễ khai giảng khóa mới, bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm học 2022 - 2023, Nhà UEF đã vinh danh 110 học viên hoàn thành chương trình thạc sĩ và một nghiên cứu sinh xuất sắc hoàn thành chương trình tiến sĩ. 
Bên cạnh đó, niềm vui của Nhà trường cũng được nhân lên khi Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo thạc sĩ và đại học cũng diễn ra, đánh dấu cột mốc mới đầy ấn tượng trên hành trình giáo dục của UEF.
 

Khoảnh khắc vinh danh Thủ khoa Thạc sĩ các ngành Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Kế toán
 
Hòa trong bầu không khí long trọng của ngày lễ là những khoảnh khắc đầy ý nghĩa với hình ảnh các bậc phụ huynh chăm chút mũ áo cho con, em mình cùng những nụ cười, ánh mắt dõi theo đầy tự hào khi người thân yêu bước lên bục vinh danh. Dù đã trưởng thành nhưng những cái nắm tay, xoa đầu, cái ôm đầy yêu thương cũng làm cho các anh, chị học viên thêm hạnh phúc và ấm lòng. Những lời chúc mừng xúc động từ bạn bè, thầy, cô càng làm cho ngày “trọng đại” này của các học viên thêm phần ý nghĩa. 
 




Gia đình luôn là nguồn động lực lớn nhất để các anh, chị học viên an tâm theo đuổi hành trình chinh phục tri thức
 
Đến chia vui cùng con gái và con rể của mình, ông Phan Hải Hòa - Phụ huynh của Thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh Phan Thị Vân Anh xúc động chia sẻ: “Vân Anh đạt được kết quả như hôm nay, gia đình tôi rất phấn khởi. Hai vợ chồng còn trẻ nên chúng tôi động viên các cháu cứ cố gắng học để mở rộng thêm kiến thức cho mình. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy, cô và Nhà trường đã tạo điều kiện học tập tốt nhất để các cháu cùng nhận được tấm bằng Thạc sĩ giá trị”.
Luôn sát cánh cùng con trai, ông Cao Hoài Sang - Phụ huynh của học viên Cao Hoài Sơn - Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tâm sự: “Tôi rất vui và hãnh diện về con trai của mình. Cháu đã tiếp nối rất tốt truyền thống hiếu học của gia đình từ xưa đến nay. Tôi vốn có 3 bằng đại học, đến nay con tôi còn có được cả bằng Thạc sĩ, con hơn cha là nhà có phúc lắm. Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự hào vì sự thích nghi của Sơn trước xu hướng phát triển của xã hội. Việc không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm và kiến thức như thế này sẽ giúp cháu không bị thụt lùi lại phía sau”.
 








Những khoảnh khắc dễ thương và ý nghĩa góp thành kỷ niệm khó phai trong mỗi học viên ngày tốt nghiệp
 
Trước khoảnh khắc nhận học vị Tiến sĩ của cô Tăng Mỹ Sang, em gái của cô - Tăng Huỳnh Ngọc Anh đã bày tỏ: “Khi thấy chị gái mình là người duy nhất nhận được bằng Tiến sĩ trong buổi lễ, mình cực kỳ vui, xúc động xen lẫn niềm tự hào rất lớn. Sắp tới, nếu chị có nguyện vọng tiếp tục học lên, mình sẽ càng vui hơn, dù có khó khăn thì gia đình vẫn luôn ủng hộ và mong chị cảm thấy hạnh phúc, viên mãn với con đường chị lựa chọn”.
Khâm phục trước những nỗ lực của người phụ nữ hiện đại, anh Phạm Quốc Thắng, chồng của học viên Nguyễn Thị Phú Hòa - Thạc sĩ ngành Kế toán xúc động nói: “Tôi rất mừng khi vợ mình nhận được tấm bằng Thạc sĩ ngày hôm nay. Bao nhiêu công sức cô ấy đã bỏ qua trong 2 năm qua hoàn toàn xứng đáng. Thật sự tôi rất thương vợ khi phải lo chu toàn “việc nước, việc nhà” lẫn việc học. Đó là sự nỗ lực rất lớn. Nếu vợ tôi tiếp tục muốn học lên cao nữa, tôi sẵn sàng hỗ trợ về tất cả mọi thứ”.
 






Lưu lại những bức ảnh ý nghĩa cùng gia đình, người thân
 
ThS. Nguyễn Thị Lệ Hằng - Tân Thủ khoa đầu vào lẫn đầu ra ngành Tài chính - Ngân hàng đã rất xúc động, cô gói ghém cảm xúc thành thơ về chặng đường 2 năm cao học của mình: 
“Đến trường khi tuổi chẳng còn son
   Một nách hai con tối vẫn còn
   Chong đèn đọc sách ngồi ngâm cứu
   Khóa luận tới gần ngủ chẳng ngon
   Thôi vì con chữ mình nên gắng
   Thạc sĩ đỗ rồi hết héo hon
  “Kinh tế - Tài chính” đời tươi sáng
   Hoài bão mang theo sớm vuông tròn”.


Học viên Lệ Hằng vui sướng và xúc động khi đã hoàn thành xuất sắc chương trình cao học tại UEF
 
Đó là lời chia sẻ chân thành, sự gửi gắm, kỳ vọng đến từ những người thân yêu nhất trong ngày các nghiên cứu sinh, học viên được xướng tên trên bục vinh danh. Tin rằng, những khoảnh khắc tươi đẹp và ý nghĩa ấy sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ quên của các anh, chị cùng gia đình, bạn bè, thầy, cô. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN