Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Thủ khoa U80 chương trình thạc sĩ UEF đi học để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

29/07/2022
Mới đây, một thí sinh 82 tuổi của kỳ thi THPT 2022 vừa đậu tốt nghiệp. Câu chuyện vẫn còn làm cho các bạn trẻ cảm phục, đồng thời nói lên việc chinh phục tri thức không có bất kỳ giới hạn về tuổi tác.
Ở Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), cách đây hai năm, học viên Trịnh Đức Chinh, thuộc hàng U80 chính thức trở thành học viên ngành Quản trị kinh doanh và hôm nay, sau hơn hai năm học thạc sĩ, học viên lão niên này đã vinh dự đạt danh hiệu thủ khoa của ngành học.
Được biết, ông là học viên cao tuổi nhất của UEF tính đến thời điểm hiện tại. Theo chia sẻ của học viên đặc biệt này, đến trường để hoàn thiện kiến thức với nhiều mục tiêu khác nhau.
Học để thích ứng với những tiến bộ khoa học
Ai là thành viên lớp MBA khóa 20.2 sẽ không quên được những ngày bắt đầu khóa học. Học viên có mái tóc bạc phơ, khuôn mặt phúc hậu và rất đỗi tinh anh luôn ngồi ở bàn đầu, luôn đến lớp sớm nhất và tích cực xây dựng, chia sẻ ý kiến trong mỗi môn học.
Trong những ngày tháng khắc nghiệt nhất của đại dịch Covid-19, để thích ứng với tình hình lúc bấy giờ, trường chuyển sang học trực tuyến. Đáng chú ý, học viên này cũng không vắng học một ngày nào. Gây ấn tượng với lớp nhất ở thời điểm học chung là tất cả các hoạt động ngoại khóa, ông đều tích cực tham gia và với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trước khi nghỉ hưu, ông đã định hướng để ban cán sự tổ chức thật trôi chảy, hiệu quả.
Ở tuổi mà người ta chỉ cần thưởng trà, ngắm hoa, vui vầy bên con cháu, thì ông vẫn chọn con đường học vấn sau khi đã sở hữu một "gia tài" bằng cấp: Bằng Thạc sĩ vô tuyến điện, 3 bằng đại học Hàng Hải, Kế toán tài chính và Luật. Và trong năm nay, ông tiếp tục nhận về bằng cấp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh với kết quả học tập xuất sắc 9.0 (tương đương điểm 4.0 hệ 4).
 

Học viên Đức Chinh trong ngày khai giảng lớp cao học
 
Với các thành viên trong lớp, ông không chỉ là "đồng môn" mà còn là "người thầy cuộc sống". Ông quan niệm: "Việc học là một quyển sách không có trang cuối cùng. Học là để trưởng thành, để hòa nhập với cuộc sống văn minh, để có khả năng thích ứng với những tiến bộ khoa học". Hơn hết, ông học để truyền cảm hứng, động lực cho con cháu của mình.
Truyền cảm hứng tích cực cho nhiều thế hệ
Lớp cao học mà học viên Chinh học là một tập hợp của rất nhiều lứa tuổi: từ những bạn sinh viên vừa tốt nghiệp lập tức chọn học lên cao, những người vừa vượt ngưỡng 30 hay những anh chị U40, 50 tất bật với gia đình, công việc, cuộc sống,... Tất cả đều được ông truyền động lực, đều thể hiện sự trân quý, ngưỡng mộ sự học mạnh mẽ từ ông.
 


Ông đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ vào sáng 27/7 vừa qua 
 
Nói về người “đồng môn” đặc biệt này, các thành viên của lớp đều cho rằng: “Hơn về tuổi đời, kinh nghiệm công tác lại từng tham gia giảng dạy ở trường đại học, mỗi một câu chuyện hay những lần thuyết trình phản biện của ông đều là những bài học giá trị cho chúng tôi. Mỗi lần "mất lửa" khi gặp phải khó khăn trong công việc hay học tập, chúng tôi lại nhìn về ông để phấn đấu”.
Có thể hành trình học tập tại UEF vẫn chưa là điểm dừng của người học viên đặc biệt này, song kết quả mà ông ghi dấu tại trường chắc chắn sẽ là câu chuyện ý nghĩa được gợi nhắc thật nhiều trong những lần đón chào các khóa đào tạo thạc sĩ mới.
Trong góc nhìn của người về hưu như tôi, không ngừng học tập thì mới trở thành người có ích cho gia đình và cho xã hội. Có câu danh ngôn: "Đường đời là một chiếc thang không có nấc chốt và việc học là một quyển sách không có trang cuối cùng". Vì thế học sẽ không bao giờ là đủ và học tập là một việc vô cùng cần thiết đối với cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay”. Thông điệp mà ông gửi gắm sẽ góp phần truyền động lực cho các học viên nói riêng và khích lệ tinh thần học tập tại UEF nói chung.
Được biết, ngoài đời, ông Chinh là một người hòa đồng, vui vẻ và uyên bác. Hiện ông đã là ông ngoại của bốn cháu và ông nội của một cháu. Các con ông đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế tài chính, khoa học kỹ thuật và mỹ phẩm. Nói về việc học tập không ngừng của ông dù ở tuổi lão niên, các con cháu của ông xem ông như tấm gương phấn đấu không chỉ trong học tập và cuộc sống. 
Năm 2022 - đợt 2, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM tiếp tục tuyển sinh trình độ thạc sĩ 05 ngành: Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ anh.
Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển
Thời gian nhận hồ sơ: 29/10/2022
 => Tải mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển tại đây 
Địa điểm phát và nhận hồ sơ tuyển sinh:
 
Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ (Tầng 2), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 
Điện thoại: (028) 5422 1111(240); 0913 161080 (điện thoại, Zalo, Viber)                               
Email: saudaihoc@uef.edu.vn 
Thời gian làm việc:
Buổi sáng: 7g30 -  11g30 (từ thứ Hai đến thứ Bảy).
Buổi chiều: 13g30 - 16g30 (từ thứ Hai đến thứ Sáu).
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn
 
 
 
Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN