Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

UEF tổ chức đánh giá các chuyên đề, đề cương nghiên cứu sinh và tọa đàm công tác đào tạo sau đại học

10/05/2023
Sáng nay - 9/5, UEF đã thành lập Hội đồng chuyên môn xét tuyển đề cương nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh đợt 1 năm 2023; Hội đồng đánh giá chuyên đề (1,2,3) cho các nghiên cứu sinh. Đồng thời, Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ UEF cũng tổ chức tọa đàm về công tác đào tạo sau đại học.
 


Tọa đàm về công tác đào tạo sau đại học được tổ chức tại UEF sáng nay
 
Theo đó, Hội đồng xét tuyển đề cương nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh đợt 1 đã thông 5 đề cương xét tuyển đầu vào. Trong phần trình bày đề cương, các tác giả đều thể hiện được tính cấp thiết của đề tài, mục tiêu nghiên cứu, đối tượng, phạm vi, khoảng trống nghiên cứu,... Sau khi đánh giá, nhận xét, các thầy, cô cũng đưa ra những đề xuất định hướng giúp thí sinh triển khai thuận lợi và mang hàm lượng khoa học cao hơn. Những đề tài được đưa vào đề cương xét tuyển đề cập đến vai trò của văn hóa tổ chức, năng lực cạnh tranh ngành nghề,...
 





Các học viên, thí sinh trình bày chuyên đề, đề cương trước Hội đồng
 
Hội đồng đánh giá chuyên đề nghiên cứu sinh cũng thông qua 4 chuyên đề. Các chuyên đề đều đáp ứng những yêu cầu cơ bản về nội dung, cấu trúc. Nhìn chung, các nghiên cứu sinh thực hiện báo cáo chuyên đề tổng quan đã đưa ra được lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, đối tượng, phạm vị nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, hướng tiếp cận đề tài, lỗ hổng nghiên cứu,… Đối với chuyên đề về phương pháp, kết quả nghiên cứu, các tác giả cũng đã đưa ra nội dung tương ứng với đề tài. 
 



Hội đồng đưa ra nhận xét, góp ý đối với từng tác giả
 
Chương trình tọa đàm về công tác đào tạo sau đại học ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng cũng được tổ chức trong sáng cùng ngày. Hoạt động có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF, TS. Trương Quang Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ cùng đông đảo các thầy, cô tham gia công tác đào tạo của UEF và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường cảm ơn các thầy, cô đã tham dự tọa đàm
 

TS. Trương Quang Dũng điều hành tọa đàm
 
Trong chương trình, các thầy cô đã cùng trao đổi xoay quanh hai nội dung chính: chuyên đề nghiên cứu sinh và đề án tốt nghiệp. Theo đó, đối với chuyên đề nghiên cứu, UEF và một số trường khác đang thực hiện theo 3 chuyên đề: tổng quan nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu. Phần đề án tốt nghiệp thạc sĩ, điểm mới của UEF là thực hiện các chuyên đề thực tiễn (6 tín chỉ, 3 tháng) nhằm làm rõ lý do chọn đề tài nghiên cứu cũng như các căn cứ. 
 




Các thầy cô cùng trao đổi, thảo luận trong phiên tọa đàm
 
Tham gia đánh giá, thảo luận, về phía UEF có:  GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh, TS. Phạm Văn Kiên, TS. Lê Thanh Tiệp, TS. Lâm Thị Hồng Hoa. Giảng viên từ các trường đại học khác có GS.TS. Võ Xuân Vinh - Đại học Kinh tế TP.HCM, PGS.TS. Bùi Thị Thanh - Đại học Kinh tế TP.HCM, PGS.TS. Huỳnh Thị Thu Sương - Đại học Tài chính - Marketing, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - HUTECH, TS. Trần Thị Trang - HUTECH, TS. Đỗ Đoan Trang - Đại học Bình Dương, PGS.TS. Lê Phan Thị Diệu Thảo - Đại học Ngân hàng, PGS.TS. Đăng Văn Cường - Đại học Kinh tế TP.HCM, TS. Nguyễn Quốc Anh - Đại học Kinh tế TP.HCM và TS. Lê Đức Thắng - HUTECH…
Các đề cương, chuyên đề đều được thông qua. Sau mỗi đề tài được trình bày, Hội đồng đã có những đóng góp chi tiết, xác thực nhằm giúp các tác giả hoàn thiện luận án một cách chỉn chu và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiên cứu, xét tuyển đầu vào.
Với sự quan tâm lựa chọn của người học đồng thời linh hoạt thích ứng với bối cảnh mới, UEF sẽ tiếp tục cập nhật và phát triển các chương trình đào tạo sau đại học trong thời gian tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN