Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Euréka lần 24 - 2022: Nhà UEF có 24 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên tham gia tranh tài

19/10/2022
Euréka là giải thưởng cao quý dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là sân chơi giúp sinh viên phát huy tư duy sáng tạo, góp phần tìm kiếm, phát triển các ứng dụng vào thực tiễn phục vụ quá trình đổi mới và sáng tạo của đất nước. 
Tại UEF, hoạt động nghiên cứu khoa học là phong trào học thuật được chú trọng, sinh viên Nhà trường luôn tham gia tích cực vào sân chơi Euréka hằng năm. Với giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm nay, UEF có 24 công trình nghiên cứu tham gia tranh tài. 
 


Sinh viên UEF luôn tích cực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học hằng năm
 
 
Các đề tài tham gia thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội nhân văn, công nghệ thông tin, kinh tế,... Các công trình nghiên cứu được đánh giá cao về tính thiết thực và nhiều giá trị trong giải quyết các vấn đề đang được quan tâm.
Điển hình, trong lĩnh vực xã hội nhân văn, có thể kể đến đề tài “Văn hoá giao tiếp trong doanh nghiệp Hàn Quốc”. Đối với lĩnh vực kinh tế có “Hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xanh ở Việt Nam”. Đề tài này không chỉ thúc đẩy quá trình sản xuất mà còn thể hiện được khía cạnh nhân văn liên quan đến với môi trường sống.
Cuộc thi đang bước vào vòng Bán kết để đánh giá, chọn lọc các đề tài vào vòng Chung kết. Trong quá trình chờ đợi kết quả hãy cùng điểm lại những dấu ấn mà sinh viên UEF đã đạt được ở Giải thưởng nghiên cứu khoa học Euréka.

3 Giải khuyến khích và clip giới thiệu ấn tượng ở Euréka 2020

Vòng Chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 22 năm 2020 với sự tham gia 175 đề tài từ 91 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc. Nắm bắt được xu hướng thời đại 4.0 và phong trào khởi nghiệp của các bạn trẻ đang được quan tâm, sinh viên UEF đã xuất sắc đạt 3 giải khuyến khích về lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế và xã hội nhân văn. Đặc biệt, đề tài “Thế hệ Z và xu hướng cá nhân hoá, nghiên cứu qua hành vi sử dụng ứng dụng TikTok” được trao giải Clip giới thiệu ấn tượng.
 

UEFers tạo ấn tượng với các giải thưởng cao tại Euréka 2020
 
 

Đề tài nhân văn khẳng định tài năng tại Euréka 2021 

Với đề tài “Kết hợp mô hình Service-Learning và truyền thông xã hội trong phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em” do hai bạn Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My - Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông thực hiện đã đạt giải khuyến khích ở lĩnh vực xã hội nhân văn. Sau cuộc thi, Thảo My chia sẻ: ”Bản thân em thấy mình trưởng thành rất nhiều, học được những điều hay, biết hơn về các "đấu trường học thuật" mà trước đây chưa từng nghĩ sẽ có ngày tham gia. Đặc biệt, Euréka đã mang lại cho em cơ hội nhìn nhận năng lực bản thân, để em tự đánh giá khả năng của mình như thế nào, sức sáng tạo của mình đến đâu và mình còn có thể làm được gì hay ho hơn nữa”.
 

Năm 2021, sinh viên UEF tiếp tục lập thành tích tại Euréka lần thứ 23
 
 

Sinh viên khoa Tài chính - Thương mại UEF ghi dấu ấn trên các tạp chí khoa học uy tín

Đề tài của nhóm sinh viên khoa Tài chính - Thương mại đã được đăng tải trên tạp chí trong nước và quốc tế. Dấu ấn này không chỉ mang lại sự tự hào cho Nhà trường mà còn giúp sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu, thiết thực.
“Những gì học được đều bổ trợ cho chúng em rất nhiều khi chúng em bước vào các môn chuyên ngành. Do đó ý nghĩa của việc nghiên cứu trong quá trình học tập rất là quan trọng, giúp sinh viên chủ động trong việc học thay vì chỉ trông chờ từ giảng viên” - nhóm nghiên cứu nhấn mạnh. 
UEF luôn tạo cho sinh viên những cơ hội để thể hiện khả năng sáng tạo, học tập, nghiên cứu của bản thân. Chúc cho các đề tài tham gia Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022 sẽ đạt được kết quả cao, hơn hết là khẳng định được tinh thần sáng tạo, tích cực học hỏi, nghiên cứu của các thành viên Nhà UEF.
 
Quỳnh Anh 
TIN LIÊN QUAN