Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Nhìn lại một năm học tích cực nghiên cứu khoa học của Nhà UEF

06/10/2021
Trong năm học 2020 - 2021, tập thể giảng viên, sinh viên UEF đã tích cực với hoạt động nghiên cứu khoa học cấp trường và tham gia dự thi giải thưởng ở các cấp cao hơn. Dù trải qua khoảng thời gian khó khăn chung, các thầy cô vẫn cố gắng thực hiện công tác nghiệm thu đề tài, các bạn sinh viên vẫn miệt mài nghiên cứu, khám phá. Chào đón năm học mới, hành trình mới, chúng ta cùng nhìn lại hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà UEF trong năm học vừa qua.  
 



Tập thể giảng viên, sinh viên UEF luôn tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học 
 
Theo đó, trong năm học vừa qua có 100 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu thành công. Cụ thể: khoa Kinh tế 19 đề tài, khoa Quản trị du lịch - Khách sạn 16 đề tài, khoa Công nghệ thông tin 22 đề tài, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế 10 đề tài, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông 21 đề tài, khoa Quan hệ quốc tế 4 đề tài, khoa Tài chính - Thương mại 5 đề tài, khoa Luật và khoa Tiếng Anh với mỗi khoa 1 đề tài. 
Cạnh đó, theo thống kê có 3 đề tài dự thi cấp Bộ và 22 đề tài dự thi Giải thưởng nghiên cứu khoa học Euréka. 
 
 

Trong giai đoạn giãn cách, công tác nghiên cứu và nghiệm thu cũng được thực hiện thành công
 
Những hoạt động nghiên cứu khoa học sôi nổi đã tạo diễn đàn mang tính học thuật cao cho giảng viên và sinh viên trao đổi, thảo luận với nhau. Tinh thần học hỏi, nghiên cứu và cập nhật kiến thức mới sẽ giúp sinh viên phát triển hơn trong tương lai.
Quá trình nghiên cứu khoa học giúp giảng viên nâng cao kiến thức chuyên môn và hoàn thiện chương trình học tốt hơn cho sinh viên. Với sinh viên, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ làm dày “background” kiến thức của các bạn, giúp tăng cao cơ hội tiếp cận việc làm và phát triển nghề nghiệp.
 
 


Các năm học trước, nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên cũng đạt giải thưởng cao và được đăng trên tạp chí khoa học 
 
Những đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu cũng trở thành “nguồn tài nguyên" bổ ích cho tất cả giảng viên, sinh viên tham khảo trong quá trình làm việc và học tập tại UEF. 
Hy vọng trong năm học mới, hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên UEF tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tất cả cùng cố gắng để có nhiều đề tài được nghiệm thu và đạt giải ở các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp cao. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN