Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

UEF tổ chức Hội thảo khoa học cho người học năm 2022

02/08/2022
Với mục đích phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên; mở rộng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu tại UEF, sáng nay – 29/7, Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ đã tổ chức Hội thảo khoa học cho người học với chủ đề “Kinh tế quản lý và xã hội”. 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Trương Quang Dũng – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, cùng các lãnh đạo đơn vị và sinh viên, học viên tham gia báo cáo. 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu chương trình
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Đây là đợt thứ 2 Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ tổ chức hội thảo khoa học. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của các khoa rất tích cực, sinh viên nghiên cứu các vấn đề rất thực tiễn. Hy vọng các bạn sẽ trình bày nghiên cứu thật tốt và các phản biện cùng đánh giá và xây dựng ý kiến để các bạn hoàn thiện đề tài”. 
 
 

Các nhóm báo cáo trình bày nghiên cứu
 
Tại Hội thảo có 3 đề tài được báo cáo gồm: (1) “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trung tâm tiếng Anh của sinh viên TP.HCM”, (2) “Ứng dụng công nghệ chuỗi trong kiểm toán báo cáo tài chính – kinh nghiệm quốc tế và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam”, (3) “Quyết định mua sản phẩm sữa bột nutifood của người tiêu dùng tại TP.HCM”
 

Các thầy cô đưa ra nhận xét, góp ý giúp các bạn hoàn thiện đề tài
 
Các đề tài được đánh giá mang giá trị thực tiễn cao, làm rõ được mục tiêu nghiên cứu. Song, mỗi đề tài sẽ còn những hạn chế, thiếu sót được các phản biện góp ý. Những vấn đề các bạn cần hoàn thiện hơn như các nhân tố nghiên cứu cần tính mới, cơ sở lý luận, giải pháp cần cụ thể hóa,…
 
 
Buổi hội thảo khép lại thành công, mở ra những tín hiệu vui cho phong trào NCKH tại UEF
 
Buổi hội thảo kết thúc với nhiều giá trị tích cực từ các đề tài nghiên cứu của người học. Qua đó thấy được phong trào nghiên cứu khoa học tại UEF ngày càng được nâng cao cả về chất lẫn lượng. Qua từng hội thảo, giảng viên, học viên, sinh viên UEF lại có dịp phát huy tinh thần nghiên cứu, sự chủ động, sáng tạo trong quá trình hoàn thiện đề tài. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn 
 
TIN LIÊN QUAN