Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Học viên MBA UEF cùng chuyên gia khám phá chiến lược phát triển thương hiệu toàn cầu

16/07/2025

Tối 15/7, học viên ngành Quản trị kinh doanh đã có buổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cùng anh Thái Thanh Giang - Head of Marketing (Commercial Division), CTCP C.P. Việt Nam với chủ đề “Global Marketing & Business Analytics” (Phân tích dữ liệu kinh doanh và Marketing toàn cầu).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chuyên gia chia sẻ thực tế” do Viện đào tạo Sau đại học UEF tổ chức với định hướng mang thực tiễn vào giảng đường - nơi người học không chỉ tiếp cận lý thuyết mà còn lĩnh hội tư duy thực chiến từ những “người thầy doanh nghiệp”. 

Buổi chia sẻ bằng hình thức online có sự tham dự của PGS.TS. Cao Minh Trí - Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học cùng các học viên ngành MBA 

Chiến lược Marketing toàn cầu: Không chỉ là lý thuyết

Hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing, diễn giả Thái Thanh Giang đã dẫn dắt thành công nhiều chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Hiện anh cũng đang quản lý Chickita - Chuỗi nhà hàng Việt đang vươn mình ra thế giới khi bắt đầu có mặt ở các quốc gia lớn như Úc, Singapore và Malaysia.

Với kinh nghiệm “thực chiến” quốc tế dày dạn kể trên, diễn giả Thái Thanh Giang đã mang đến cho học viên góc nhìn bao quát về điểm giống và khác nhau giữa chiến lược Marketing toàn cầu (Global Marketing) và Marketing bản địa (Local Marketing). Thông qua việc phân tích case-study từ những “ông lớn” như KFC, Starbucks, Apple,... học viên đã nắm được phương thức nền tảng để đưa một thương hiệu từ “local” ra “global”, đặc biệt là bài toán vượt qua rào cản văn hóa.

Chiến lược toàn cầu không đơn giản chỉ là bán sản phẩm ra quốc tế, mà đó là quá trình chuyển hóa giá trị thương hiệu để phù hợp với từng thị trường mục tiêu” diễn giả Thái Thanh Giang chia sẻ. Trong phần này, diễn giả cũng nhấn mạnh việc chuẩn hóa bộ nhận diện là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu khẳng định được bản sắc riêng, trở nên khác biệt trên thị trường toàn cầu vốn cạnh tranh gay gắt. 

Từ mô hình PESTEL đến 4P: Học viên nhập vai Marketer quốc tế

Học viên tiếp tục được hướng dẫn cách Nghiên cứu thị trường (Market Research) toàn diện từ yếu tố bên ngoài đến bên trong thông qua mô hình PESTEL, 5-FORCES, 4P,... Từ đây, người học biết cách sử dụng những dữ liệu thu thập được để hoạch định chiến lược Marketing toàn cầu một cách linh hoạt và hiệu quả. 

Điểm nhấn của buổi học là phần thực hành lên chiến lược Marketing Mix bằng mô hình 4P (Product - Price - Place - Promotion) cho các thương hiệu Việt như Vinamilk, Phúc Long thâm nhập thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia.

Không khí lớp học diễn ra sôi nổi khi học viên lần lượt trình bày ý tưởng, phản biện và nhận được những góp ý từ chính kinh nghiệm “chinh chiến” quốc tế của diễn giả Thái Thanh Giang. 

Chia sẻ sau buổi học, học viên cho biết: “Điều giá trị nhất với mình là được “va chạm” và học hỏi với những người đã làm thật, thành công thật. Chiến lược nhờ đó không còn là lý thuyết khô khan mà gắn liền với câu chuyện thực tế, rất truyền cảm hứng”.

Buổi chia sẻ với chủ đề “Global Marketing & Business Analytics” đã giúp học viên bổ sung những kiến thức hữu ích về kinh doanh và phát triển thương hiệu toàn cầu, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang diễn ra ngày càng sâu rộng. Hoạt động này còn minh chứng cho định hướng “đào tạo gắn liền thực tiễn” mà Viện Đào tạo Sau đại học UEF đã theo đuổi từ những ngày đầu thành lập đến nay. 

TIN LIÊN QUAN
Thứ Năm
28-08-2025
Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp
  7h00
  Trung tâm Hội nghị tiệc cưới White Palace - PVĐ
Video