Cuộc thi học thuật

Kick-off “Olympic Tài chính - Kế toán" mùa thứ 3, hứa hẹn những màn tranh tài hấp dẫn với nhiều đổi mới

27/02/2023
Cuộc thi “Olympic Tài chính - Kế toán” không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên được ôn tập kiến thức trong lĩnh vực mà còn là cơ hội để rèn luyện, phát triển ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết khác. Sáng ngày 25/2 vừa qua, buổi kick - off cuộc thi Olympic Tài chính - Kế toán 2023 đã chính thức diễn ra, hứa hẹn mở rộng "đường đua" kiến thức đầy gay cấn, hấp dẫn với nhiều đổi mới. 
 

Sân chơi “Olympic Tài chính - Kế toán” quay lại với nhiều đổi mới
 
Cuộc thi được tổ chức bởi câu lạc bộ YFDM dưới sự cố vấn, hỗ trợ của Khoa Tài chính - Thương mại. Tham dự buổi khởi động cuộc thi, đại diện Nhà tài trợ, đồng hành có bà Trần Thị Xuân Mùi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Smart Train, bà Phan Nguyệt Vi - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Cửu Châu, bà Phi Ngọc Điệp - Giám đốc vùng kinh doanh Công ty bảo hiểm Manulife, bà Lê Thị Tú - Giám đốc - Công ty Cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam và ông Ngô Ngọc Thanh Tâm - Partnership Manager Ngân hàng Á Châu, Founder FES Academy.
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại cùng các giảng viên Khoa.
 
 
Đại diện Nhà trường gửi hoa thay lời cảm ơn đến các doanh nghiệp
 
Mở đầu buổi kick- off, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành với các sân chơi Nhà UEF, đặc biệt là Khoa Tài chính - Thương mại, đồng thời chia sẻ cùng các bạn sinh viên những cơ hội tỏa sáng, nâng cao giá trị của bản thân qua các cuộc thi tại trường: “Tại UEF, chủ trương của Nhà trường là đào tạo sinh viên một cách toàn diện, ngoài những kiến thức ở trên trường do các thầy, cô giảng dạy thì các bạn sẽ được nghiệm lại năng lực của bản thân và thể hiện mình ở các cuộc thi. Rất nhiều cuộc thi được các Khoa tổ chức sẽ là cơ hội cho các bạn tỏa sáng. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Olympic Tài chính - Kế toán năm nay sẽ có sự tham gia của sinh viên nhiều trường bên cạnh Nhà UEF. Đây là cơ hội rất tốt để các bạn có thể giao lưu, kết nối và học tập lẫn nhau.”
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành cùng UEF trong hành trình đào tạo sinh viên 
 
Là doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động gắn kết cùng Khoa và từng tham dự vào vòng Chung kết của cuộc thi mùa đầu tiên, bà Trần Thị Xuân Mùi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Smart Train luôn ấn tượng với sự tự tin và năng động của sinh viên UEF. Cũng theo bà chia sẻ, doanh nghiệp đang đánh giá rất cao về mối quan hệ hợp tác cùng với Khoa và Nhà trường. Smart Train hứa hẹn sẽ luôn hỗ trợ khi có cơ hội để các bạn sinh viên UEF có môi trường phát triển thật tốt, nhất là đối với Khoa Tài chính - Thương mại.
Tiếp đến, bà Phan Nguyệt Vi cũng đánh giá cao tinh thần học tập tại UEF: “Qua tất cả các lần tham gia các hoạt động của UEF, tôi rất ấn tượng tinh thần năng nổ học tập của sinh viên trường. Các bạn không chỉ lắng nghe và đặt câu hỏi tại các buổi trao đổi mà các bạn còn gửi mail đến cho tôi để trao đổi về các nội dung, các vấn đề trong thực tế. Chính các bạn đã tạo động lực chúng tôi đến và tham gia các hoạt động cùng sinh viên Nhà UEF.”
 
 

Sân chơi “Olympic Tài chính - Kế toán” lần này sẽ giúp UEFers mở rộng cơ hội học tập và kết nối cùng sinh viên trường bạn
 
Nhằm mở rộng cơ hội kết nối học tập và thể hiện tình thần ham học hỏi của sinh viên, “Olympic Tài chính – Kế toán” sẽ được mở rộng đối tượng tham gia không chỉ bao gồm sinh viên UEF mà còn có các sinh viên đến từ 17 trường thuộc địa bàn TP.HCM và là những trường có danh tiếng đào tạo khối ngành Kinh tế lâu đời: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngân hàng, Đại học Luật, Đại Học Quốc Tế RMIT Việt Nam, Western Sydney Việt Nam,... 
Để giúp các bạn sinh viên tham gia hiểu rõ hơn về quy định và thể lệ của cuộc thi, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã đại diện phổ biến những nội dung này. Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký dự thi với hình thức cá nhân; Ban tổ chức sẽ thống kế số lượng và chia đội thi ngẫu nhiên với 3 sinh viên/1 đội. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng, gồm: Vòng loại, Bán kết và Chung kết. 
Cuộc thi gồm 3 vòng thi:
- Vòng loại - WARM-UP: Các bạn thí sinh sẽ làm bài trắc nghiệm online 40 câu trong thời gian 40 phút liên quan đến lĩnh vực kế toán, tài chính và các kiến thức kinh tế xã hội.
- Vòng Bán kết - BATTLE: 30 cá nhân có thành tích tốt nhất sẽ thực hiện bài thi trên giấy theo hình thức cá nhân gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận trong thời gian 60 phút. BTC sẽ chọn 9 thí sinh (3 đội thi) có điểm cao nhất để vào vòng Chung Kết.
- Vòng Chung kết - KNOCK-OUT: 3 đội xuất sắc nhất được chọn ra từ vòng Bán kết sẽ tiếp tục tham gia vào vòng Chung kết với 3 phần thi gay cấn, hấp dẫn.
 Thời gian tổ chức: 25/02/2023 - 11/03/2023.
Đối tượng dự thi: Sinh viên ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng và các ngành khác có quan tâm tại UEF và các trường trên địa bàn TP.HCM.
Hình thức đăng ký: cá nhân.
Cơ cấu giải thưởng:
 1 giải Nhất: 4.000.000 VNĐ, giấy chứng nhận và phần quà từ nhà tài trợ.
 1 giải Nhì: 3.000.000 VNĐ, giấy chứng nhận và phần quà từ nhà tài trợ.
 1 giải Ba: 2.000.000 VNĐ, giấy chứng nhận và phần quà từ nhà tài trợ.
 

Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại phổ biến thể lệ cuộc thi năm nay
 
Với mục đích xây dựng môi trường tự do học thuật, thúc đẩy và tạo động lực cho sinh viên có thêm tự tin trình bày quan điểm cá nhân đối với vấn đề kinh tế xã hội, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng vận dụng những kiến thức đã học vào việc phân tích các vấn đề mang tính thời sự, cuộc thi “Olympic Tài chính - Kế toán” hứa hẹn là sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho sinh viên Nhà UEF nói chung và Khoa Tài chính - Thương mại nói riêng. Nhà UEF đang rất trông đợi sự xuất hiện của các "nhà leo núi" tài năng trong mùa thi thứ 3 này!
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN