Gắn kết doanh nghiệp

“Cận cảnh” chuyến tham quan, học tập thực tế của UEFers tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM

12/06/2023
Sáng 9/6, Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức chuyến tham quan Kho bạc Nhà nước TP.HCM. Hoạt động này mang đến nhiều trải nghiệm và bài học thực tiễn bổ ích cho sinh viên. Đến điểm tham quan, các bạn được giao lưu, học hỏi cùng các anh, chị nhân viên và quan sát quy trình làm việc tại Kho bạc.
Đồng hành với đoàn sinh viên trong chuyến đi đến "giảng đường thứ hai" lần này là ThS. Phạm Thị Lan Trinh - Giảng viên ngành Tài chính quốc tế.
 


Khởi động chuyến tham quan tại 2 khu vực đặc trưng của Kho bạc TP.HCM - phòng truyền thống và sảnh giao dịch
 
Đón tiếp, giới thiệu thông tin và điều phối đoàn tham quan, trải nghiệm là chị Phan Thị Lan Anh - Bí thư Đoàn Kho bạc Nhà nước TP.HCM. Tại đây, sinh viên được xem qua một đoạn video ngắn giới thiệu về Kho bạc Nhà nước TP.HCM để hiểu hơn về lịch sử, quá trình phát triển và các hoạt động chính tại đơn vị này. 
Điểm tham quan đầu tiên của các bạn sinh viên là phòng truyền thống của Kho bạc. Sau một lượt di chuyển và tham quan, sinh viên biết thêm về tổ chức bộ máy, các nhà lãnh đạo đơn vị qua các thời kỳ, các hoạt động Đoàn thể, hoạt động nghiệp vụ,... 
 




UEFers tham quan phòng truyền thống để hiểu thêm về các hoạt động của đơn vị
 
Ngay sau đó, đoàn sinh viên tiếp tục di chuyển sang khu vực sảnh giao dịch - nơi làm việc chính của các giao dịch viên. Tại đây, sinh viên được giới thiệu về quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ từng khâu một. Mỗi vị trí, mỗi vai trò khác nhau và đều là một mắt xích không thể thiếu. Ở khu vực này, UEFers có thể quan sát toàn cảnh quy trình làm việc vì các vị trí được thiết kế, bố trí trong một diện tích khá rộng và nối tiếp nhau. Sinh viên vừa tìm hiểu vừa quan sát các giao dịch viên đang làm việc. 
 


Sinh viên tìm hiểu quy trình làm việc ở khu vực sảnh giao dịch
 
Kết thúc chuyến tham quan, UEFers tích lũy thêm nhiều kiến thức về các hoạt động ở Kho bạc Nhà nước, bổ trợ thêm cho các môn học hiện tại. Trong tương lai, nếu có cơ hội trở thành một trong những thành viên của đơn vị này, các bạn sinh viên cũng sẽ không quá bỡ ngỡ về quy mô và công việc đảm trách. 
 

Kết thúc chuyến tham quan, sinh viên UEF có thêm nhiều trải nghiệm bổ ích
  
Hoạt động tham quan, học tập tại doanh nghiệp luôn được UEF quan tâm tổ chức, giúp sinh viên thêm nhiều trải nghiệm thực tế gắn với nghề nghiệp. Bên cạnh những giờ học trên giảng đường, sinh viên UEF cũng rất tích cực bồi đắp kiến thức cùng các đại diện doanh nghiệp - những doanh nhân, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm thực tế và nhiều câu chuyện thú vị để lắng nghe, học hỏi. 

Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Nâu
 
TIN LIÊN QUAN