Gắn kết doanh nghiệp

Khoa TC-TM tiếp tục chuỗi tham quan DN tại Ngân hàng Quân đội và Cty Chứng khoán Ngân hàng quân đội

17/08/2022

Tiếp tục chuỗi hoạt động đưa sinh viên đến tham quan và học tập thực tế tại doanh nghiệp của Khoa Tài Chính – Thương Mại. Ngày 17/08/2022, Khoa Tài chính - Thương mại đã đưa các bạn sinh viên đang theo học môn học Thị Trường Chứng Khoán đến tham quan, học tập tại Ngân hàng Quân đội (MBB) và Công ty Chứng khoán Ngân hàng quân đội (MBS) chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi.

Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại đồng hành các bạn sinh viên có Tiến sĩ Nguyễn Tiến Trung – Trưởng ngành Tài Chính Quốc Tế. Đại diện Ngân hàng quân đội có chị Đông Giang – Phó giám đốc Chi nhánh và anh Tuấn – Bộ phận chăm sóc khách hàng và dịch vụ thẻ. Đại diện Công ty Chứng khoán Ngân hàng quân đội có anh Phạm Xuân Cảnh – Giám đốc chi nhánh và anh Nhựt – Trưởng bộ phận tư vấn đầu tư.

Các bạn sinh viên đã ngày học tập bổ ích và hấp dẫn tại Ngân hàng Quân Đội và Công ty chứng khoán Ngân hàng Quân Đội. 
 

Đầu buổi học tập thực tế, anh Tuấn – Bộ phận chăm sóc khách hàng và dịch vụ thẻ đã chia sẻ với các bạn sinh viên về các hoạt động kinh doanh ngoại hối và các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng. 

Tiếp nối chương trình tham quan, học tập tại ngân hàng Quân Đội, Chị Đông Giang – Phó giám đốc Chi nhánh cũng có những chia sẻ với các bạn sinh viên về nhu cầu tuyển dụng lao động trong lĩnh vực thanh toán quốc tế tại ngân hàng và cơ hội việc làm trong lĩnh vực ngân hàng nói chung, ngân hàng Quân đội nói riêng. Bên cạnh đó, Chị Giang cũng cam kết nhận các bạn sinh của UEF đến thực tập và làm việc tại ngân hàng, mở ra rất nhiều cơ hội cộng tác và làm việc tại MBB cho các bạn sinh viên UEF.

Mở đầu chương trình tham quan, học tập thực tế tại Công ty chứng khoán ngân hàng Quân đội, anh Phạm Xuân Cảnh đã chia sẻ với các bạn sinh viên chuyên đề “Tiềm năng, triển vọng đầu tư trên thị trường và cơ hội việc làm trong ngành chứng khoán”. Thông qua chuyên đề các bạn sinh viên nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của thị trường, các ngành tiềm năng trên thị trường đang là cơ hội đầu tư. Bên cạnh đó anh Cảnh còn trao đổi các cơ hội thực tập và việc làm cho các bạn sinh viên UEF tại công ty chứng khoán MBS.

Phần lý thú, hấp dẫn của chương trình học tập thực tế tại MBS được anh Nhựt trình bày một cách trực quan, sinh động thông qua chủ đề “Nghiệp vụ giao dịch, đầu tư trên thị trường chứng khoán và các bước theo dõi, quản lý danh mục đầu tư”. Bên cạnh trao đổi các kiến thức cơ bản về theo dõi biến động giá và các lệnh mua bán trên bảng điện dựa theo màu sắc, mức độ ưu tiên, khối lượng và giá khớp lệnh, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn cách thức đặt lệnh, theo dõi quản lý danh mục đầu tư, cập nhật báo cáo phân tích khuyến nghị đầu tư và phân tích ngành.

 

 

Tham quan, học tập thực tế tại doanh nghiệp là một chương trình lý thú và bổ ích. Các bạn sinh viên được tiếp cận môi trường làm việc thực tế, hiểu thêm cách doanh nghiệp đang hoạt động, đồng thời trang bị cho các bạn kiến thức thực tế về nghiệp vụ mà các bạn đang theo học cũng như hiểu biết tổng quan về nghề nghiệp của một số lĩnh vực liên quan. Từ đây, các bạn có thể hình dung được công việc cụ thể, gắn liền với chuyên ngành để có kế hoạch thực tập, ứng tuyển hợp lý. 

TIN LIÊN QUAN