Tin tức sự kiện

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN HỌC TẬP: CITY TOUR "TRẢI NGHIỆM THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM"

22/04/2021
Những bài học thực tiễn, không từ sách vở là những giá trị lớn nhất mà các bạn sinh viên khoa Tài chính - Thương Mại đã nhận được khi tham gia chương trình City Tour "Trải nghiệm thị trường chứng khoán Việt Nam" diễn ra trong suốt 3 tuần lễ từ ngày 6/4/2021 đến ngày 20/4/2021. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của gần 70 bạn sinh viên có quan tâm đến nghề đầu tư. Tham gia chương trình, các bạn sinh viên được chọn lựa một trong ba điểm đến bao gồm công ty chứng khoán Bản Việt, công ty chứng khoán Phú Hưng và công ty chứng khoán VnDirect. 

Hình ảnh các bạn sinh viên tham gia chương trình dưới sự phối hợp thực hiện của công ty du lịch Lửa Việt
Với trách nhiệm xã hội, các công ty chứng khoán trong chuỗi tham quan đợt này không chỉ tập trung phát triển doanh thu, lợi nhuận; Ban lãnh đạo công ty cũng chú trọng trong việc chia sẻ giá trị tới các bạn sinh viên – thế hệ tương lai, kế cận của đất nước. 
Bắt đầu chuyến tham quan tại các công ty chứng khoán, sinh viên được hướng dẫn về các phòng ban tại công ty, công việc chính của mỗi phòng ban trong một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ chứng khoán. Chắc chắn không thể thiếu phần trình bày về lịch sử hình thành và phát triển của các công ty từ những ngày đầu khó khăn với sự vươn lên ngày càng mạnh mẽ cùng con đường định vị doanh nghiệp cụ thể, cao đẹp mà các công ty hướng tới. 

Chị Lê Như Hoàn đang giới thiệu về hoạt động của công ty chứng khoán Bản Việt

Chị Trương Thị Thu Huyền, chuyên viên Marketing công ty chứng khoán VnDirect đang giới thiệu về chương trình tham quan công ty

Tại buổi tham quan,các bạn đã được lãnh đạo công ty tận tình hướng dẫn các hoạt động trên sàn chứng khoán như: cách mở tài khoản, cách thức giao dịch chứng khoán, cách khớp lệnh trên bảng điện tử, phân tích cơ bản và các kỹ năng cần thiết. Qua đó, giúp các bạn hệ thống lại các kiến thức đã học tại trường  như: thị trường tài chính, tài chính doanh nghiệp, thị trường chứng khoán…
Sau đó, các diễn giả là những người vừa giỏi chuyên môn vừa giàu kinh nghiệm lần lượt chia sẻ về một số vị trí công việc phù hợp và tư vấn cho các bạn sinh viên các nội dung cần chuẩn bị nếu muốn theo nghề hoặc muốn trở thành nhà đầu tư. 

Anh Lồng Chếng Bẩu đang giới thiệu tổng quan về thị trường chứng khoán

 Dương Quốc Cường – Trường Phòng Cao Cấp và các anh chị chuyên viên của Phòng Môi giới hội sở của công ty

Ông Lê Văn Cập, Phó giám đốc cao cấp công ty chứng khoán Phú Hưng trao đổi với sinh viên một số vấn đề cần chuẩn bị khi muốn tham gia nghề đầu tư.
Chia sẻ tại buổi tham quan, đại diện công ty chứng khoán VnDirect còn cho biết công ty sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên của Khoa (năm 3,4) có đam mê về chứng khoán đến học tập, kiến tập và làm việc tại công ty.


Mong rằng, buổi tham quan đã giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức hữu ích, cũng như hiểu rõ hơn về môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động của thị trường chứng khoán Việt Nam.



Đại diện nhà trường gửi quà tặng đến các doanh nghiệp
Một số hình ảnh lưu niệm của chương trình:









Tin và ảnh: K.TC-TM

 
TIN LIÊN QUAN