Tin tức sự kiện

Khai giảng khóa học “Kế toán số Việt Nam” miễn phí dành cho sinh viên

21/12/2021
Với mong muốn giúp sinh viên tiếp cận lĩnh vực kế toán số nói chung và phần mềm kế toán Amnote nói riêng, sáng nay - 21/12, khoa Tài chính - Thương mại đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) cùng Công ty TNHH NC9 tổ chức buổi khai giảng khóa học kế toán số miễn phí cho sinh viên. 
Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Phó Giám đốc Công ty TNHH NC9, TS. Hà Thị Thủy - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại UEF cùng đại diện Trường Đại học Mở TP.HCM, đại diện Trường Đại học Phan Thiết và các bạn sinh viên của 3 trường.  
 


Diễn giả giới thiệu khái niệm kế toán và nhiệm vụ của kế toán cho sinh viên 
 
Mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng chia sẻ và giới thiệu về khóa học: “Cảm ơn lãnh đạo 3 trường đại học đã tạo điều kiện cho công ty TNHH NC9 có cơ hội được đào tạo các bạn sinh viên về kế toán số. Đây là cơ hội và trải nghiệm giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức mới, hỗ trợ các bạn trong quá trình học tại trường. Sinh viên sẽ tham gia 9 buổi học, thi trực tuyến để nhận được chứng chỉ kế toán số do VAA cấp"
Đại diện công ty TNHH NC9, chị Nguyễn Đình Thuỷ Tiên đã giới thiệu khái quát chương trình của khóa học và chia sẻ nội dung về kế toán số. Theo đó, 3 nội dung chính của khóa học là kế toán tài chính, thuế và quản lý thuế, kế toán công nghệ số.     
 
 





7 nguyên tắc kế toán được phân tích chi tiết 
 
Ở phần kế toán tài chính, các bạn sẽ được học về chuẩn mực kế toán và báo cáo tài chính, trong phần thuế và quản lý thuế sẽ là nội dung về trình bày chính sách thuế ở Việt Nam, còn phần kế toán công nghệ số, nội dung là trình bày kỹ năng sử dụng công nghệ số và công nghệ xử lý thông tin trong công tác kế toán; cách thức tổ chức công tác kế toán trong môi trường công nghệ số, kế toán số.
Trong buổi khai giảng, diễn giả Thuỷ Tiên cũng đã chia sẻ khái quát với các bạn khái niệm về kế toán, nhiệm vụ kế toán và phân tích chi tiết 7 nguyên tắc kế toán gồm: nguyên tắc cơ sở dồn tích, nguyên tắc giá gốc, nguyên tắc phù hợp, nguyên tắc nhất quán, nguyên tắc trọng yếu, nguyên tắc thận trọng, nguyên tắc hoạt động liên tục. Đồng thời, nội dung của báo cáo tài chính và các bước để thực hiện báo cáo tài chính cũng được diễn giả lý giải cặn kẽ.
 
 

Nội dung và các bước thực hiện báo cáo tài chính được diễn giả chia sẻ 
 
Được biết, buổi học tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Thông qua khóa học, các bạn sinh viên có thể sử dụng thông thạo phần mềm kế toán Amnote và thi nhận chứng chỉ kế toán số từ VAA. Đây cũng là cơ hội để các bạn đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng và kinh nghiệm thực tế về kế toán của các doanh nghiệp hiện nay. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN